4 ก.ย. 2020 เวลา 01:33 • ดนตรี เพลง
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
และแล้วก็ได้เวลาของตอน๓ ในซีรี่ย์ 'เพลงเก่าเล่าเรื่อง' by Noizy อีกแล้วค่าาา.. เย้ๆๆ 🍁🤩🍀
หลังจากที่ ๒ ตอนแรก เล่าเรื่องเพลงคัฟเวอร์ ที่ไพเราะเสียจนต้นฉบับถูกลืมไปโดยปริยายนั้น สำหรับวันนี้ดิชั้นมีประเด็นใหม่ที่จะเล่าค่ะ
🥰🎶😊
คือขอเปิดประเด็นกันในแง่ วงดนตรีที่ก่อนหน้านี้เคยโด่งดังมากๆ แล้วต่อมาก็ rearrangeวงกันใหม่ จนได้อีก๑รูปโฉมจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม
เพราะพวกเขาเริ่มจากวงป๊อปร้อคขวัญใจวัยว้าวุ่น กลับผันตัวมาสู่แบบฉบับใหม่ในแนวร้อคหนักแน่น และผสานไปกับโปรเกรสซีฟร้อคในอัลบั้มที่พวกเขาปล่อยมาในช่วงหลัง 🌈🎼
อย่าเพิ่งงงกันนะคะเพื่อนๆ ดิชั้นกำลังเล่าถึง'วงตาวัน' วงดนตรีสายร้อคแน่นๆ ที่สร้างชื่อเสียงไว้เมื่อ ๓ทศวรรษก่อน แต่ส่วน๑ของพวกเขาเหล่านี้เคยอยู่ในรูปโฉมวงสตริงฯแนวป๊อบ ในนาม 'McIntosh' ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นไปอีกสัก ๑ ทศวรรษที่แล้ว น่ะค่ะ
แต่ต้องออกตัวไว้สักนี้สส์นะคะ ว่าช่วงที่วงตาวันท้อปฟอร์มนั้น กลับเป็นช่วงเดียวกับที่ดิชั้น ต้องคร่ำเคร่งกับปีหลังๆของการเรียน ก่อนจะจบเป็นอินเทอร์นพอดี ง่ะค่ะ
อาจทำให้ข้อมูลของแต่ละเพลงไม่แน่นปึ้กมากพอ ที่จะลงรายละเอียดกันไปได้ทุกเพลงน่ะค่ะเพื่อนๆ ได้โปรดอภัยด้วยเถิด... พลี้สสส.....
💕😍🎶
เพลงแรกที่นำมาให้ฟัง นั่นน่าจะเรียกได้ว่าเป็นsignature ของ 'วงตาวัน' ก็ว่าได้ทีเดียวค่ะ และเสียงนุ่มๆเช่นนี้ แน่นอนค่ะว่า ต้องเป็นเสียง'พี่ต้น วงศกร รัศมิทัต' ที่รุ่นหลังๆรู้จักพี่เค้าในฐานะ พ่อของดช.เจี๊ยบ จากหนัง'แฟนฉัน' 💝😊🎶
ถ้าใครเกิดทันวงMcIntosh ย่อมจะจำได้อย่างแม่นมั่นว่า พี่ต้นสร้างชื่อจากการที่ร้องเพลงป๊อบร้อค ที่แสนจะโด่งดังสุดๆของยุค๘๐ คือเพลง 'ใจสยิว'
🎼💟⌛
และอีก๑เพลง ที่ดิชั้นคิดว่าเจือกลิ่นของบัลลาดร้อคไปพอสมควร และถือได้ว่าเป็นอีก๑เพลงรัก ที่ตรึงความรู้สึกที่สุดเพลง๑ ของแผ่นดินสยามทีเดียวเลยล่ะค่ะ 🎶👍🌈
แหม... อย่าหาว่าดิชั้นเว่อร์วังจนเกินไป ยังไงก็ขอยืนยันค่ะว่า ช่างเป็นเพลงรักที่ซาบซึ้งแบบ..... อืมม์ ( ขอใช้คำตรงกับใจว่า... ) 'โคตรๆ' ไปเลยนะคะ กับเพลงรักเพลงนี้ของพี่ๆ'วงตาวัน'
💗🥰🌷
จริงๆแล้วเพลงของวงนี้ทั้งน่าฟังทั้งซาบซึ้งใจไปแทบจะทุกเพลง ยิ่งถ้าเผลอไปฟังอัลบั้ม '๑๒ราศี' เข้าไปนี่ ซึ้งซะจนแดดิ้นกันไปเลย ๕๕๕
นี่ก็ มดม. ไม่ได้โม้ นะเออ 😄💗⌛
ว่าจะเลือกมาอีกสักเพลง ก็เลือกไม่ถูกจริงๆค่ะ ก็เลย... ไหนๆดิชั้นก็ซึ้งใจในเสียงเพลงมาซะขนาดนี้แระ เลยส่งเพลงรักท่ามกลางสายฝนมาให้ฟังอีก๑ หวังใจว่าเพื่อนๆคงจะซึ้งงงง..... ถึงขั้นละลายทั้งกายและใจกันไปเลยล่ะค่ะ อิอิ 🌷🎶😍
ถ้าไงก็ลองติดตามจากลิ้งค์กันได้ค่ะ ทั้งในและนอกU-tube ถึงผลงานของพี่ๆ 'วงตาวัน' กันตามแต่ใจได้เลยนะคะเพื่อนๆ
รับรองว่า ต้องหลง ( จนโงศีรษะไม่ขึ้นอย่างดิชั้น ) แน่นวลเลยค่ะ 🎧🤩🎼
แล้วค่อยมาเล่าเม้าท์กันต่อนะคะ
สำหรับวันนี้ขอดิชั้นแว้บตัวไปเที่ยวก่อนล่ะน้าาา..
c U next time kaaa..
💟😊🌈

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา