3 ก.ย. 2020 เวลา 07:49 • ความคิดเห็น
ลูกค้าที่มากักกันตัว มีปัญหาเรื่อง อาหารการกินมาก คือ เป็นคนที่แพ้อาหารทะเล แพ้แป้งสาลี แพ้ถั่ว เราจึงต้องเตรียมมาตรการในเรื่องเหล่านี้ไว้รองรับ
แต่จุดพีคมาโป๊ะแตก ตอนวันที่ 15 ที่จะทำการเช็คเอ้าท์นี่สิ
seafood ภูมิแพ้ (freefix.com)
มีลูกค้าชาวอังกฤษท่านหนึ่ง ก่อนมาเช็คอินกักกันตัวกับเรา ได้แจ้งเราไว้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าเราแพ้อะไร รับประทานอะไรไม่ได้ เราจึงต้องมานั่งประชุมวางแผนกัน ว่าจะมีเมนูอาหารอะไรให้ลูกค้ารับประทานได้บ้าง
โจทย์มีอยู่ว่า ลูกค้าอยู่ทั้งหมด 15 วัน จะต้องเตรียมอาหาร วันละ 3 มื้อ รวมทั้งหมดแล้ว จะเป็น 45 มื้อ จากนั้นก็มานั่งประชุมกัน และ สามารถคัดเลือกอาหารมาได้ทั้งหมด 25 เมนู เป็นอาหารคลีน ที่ไม่มีอาหารทะเล แป้ง หรือ ถั่วใด ๆ เลย และได้ส่งเมนูให้ลูกค้าดู ซึ่งลูกค้าสามารถสลับเมนูไปมา ยังไงก็ได้ ภายใน 25 เมนูนี้
seafood (freepix.com)
ลูกค้า เมื่อได้รับเมนูอาหารแล้ว, Happy มาก ๆ และขอบคุณในการจัดการอาหารให้เขาเป็นอย่างดี ทำให้เขาไม่รู้สึกเบื่อตลอดระยะเวลาที่ถูกกักกันให้อยู่ในห้องโดยห้ามออกไปไหนเลย
เมนูที่หลากหลายให้เลือก (freepix.com)
ตลอดระยะเวลา 14 วัน ลูกค้าสั่งอาหารตามเมนูที่ทางเราเตรียมไว้ให้ โดยไม่มีปัญหาใด ๆ เลย ทางเราเองก็ดีใจ ที่ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายเมื่อมาพักอยู่กับเรา
คืนวันที่ 14 ก่อนที่จะเช็คเอ้าท์วันรุ่งขึ้น, อยู่ ๆ ก็มีพนักงานส่งอาหารขับรถมาส่ง รายการอาหารก็จะมี พิซซ่าหน้าซีฟู๊ด ขนมปังกระเทียม ไก่กรอบ ฯลฯ มาส่งที่ห้องนี้ ทางเราก็ยืนยันกับคนส่งว่าไม่น่าจะใช่ห้องนี้นะ เพราะห้องนี้แพ้อาหารทะเล น่าจะส่งผิดโรงแรม หรือ ผิดห้องหรือปล่าว
สุดท้าย พนักงานได้โทรขึ้นไปสอบถามลูกค้าว่าได้สั่งอาหารประเภทนี้มาหรือปล่าว ลูกค้าบอกใช่ ๆ ฉันสั่งเอง, ด้วยความสงสัย พนักงานจึงถามกลับไปว่า "คุณแพ้อาหารทะเล และ แป้งไม่ใช่เหรอะ" ลูกค้าได้ตอบกลับมาว่า กินวันเดียวไม่เป็นไรหรอก!
pizza seafood (freepix.com)
ผ่าง........... สงสัยอัดอั้นมานาน หรือ อะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายก็ได้รับประทานก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะทำการเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมไปโดยสวัสดิภาพ
เรื่องก็เป็นมาด้วยประการนี้....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา