13 ก.ย. 2020 เวลา 16:12 • ความคิดเห็น
🖤 วันส่ง "แม่ทุม" กลับสวรรค์ ผู้คนแห่แหน มาส่งกันมหาศาล ลูกเขยคนดี ก็บวชให้แม่ยาย ลูกสาวคนเก่ง ก็ร้องเพลง 🎶 "บางคราวยังเหมือนว่าเธออยู่ตรงนี้
... เรื่องราวที่ดีก็ยังฝังใจ ... บางความทรงจำเก่าเก่า ... ก็ยังงดงามไม่คลาย ... กระจ่างอยู่ข้างใน ... เมื่อไรที่คิดขึ้นมา ฯลฯ" เรียกน้ำตาแขกเหรื่อนองหน้า
🖤
"คุณพจนา ดุริยพันธุ์" เบอร์หนึ่งนักขับเสภาชั้นครูของไทย ขับเสภาให้แม่ทุม 1 บทซึ้งๆ, นักร้องวง "ที-สเกิ๊ต T-Skirt" น้องมาร์, จอย, กิ๊ฟ ร้องเพลงซึ้งๆ ให้แม่อีก 1 เพลง ก่อนน้องยุ้ย ปัทมวัลย์ จะร้องเพลง "ความทรงจำ" ของแอม เสาวลักษณ์ 🖤
☀️ พระโด่ง สิทธิพร
ไฟพระราชทานเพลิง มีมาเป็นเกียรติ - ผ้าไตร พระราชทานมาให้โดย "สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ"
🖤 "ท่านมุ้ย มจ.ชาตรี เป็นประธานวันนี้ ก็ไม่น่าแปลก เพราะนานก่อน ท่านมุ้ยนี่เอง ที่มาขอ "น้องยุ้ย" จากแม่ทุม ให้น้องไปเล่นเรื่อง" น้องเมีย" ประกบ ฮันนี่ ภัสสร ประกบ นก ฉัตรชัย จนน้องยุ้ยแจ้งเกิดโด่งดัง"... โก้ นฤเบศ" กับ" จอห์น บราโว่" ที่ยืนคุยกัน รีบแล่นไปประคองแขน และระวังหลังให้ท่านมุ้ย ขณะเดินขึ้นบันไดเมรุ
☀️
คนนั้นทำนั่นคนนี้ทำนี่ และเป็นแบบนี้ มาตั้งแต่วันแรก เสมือนทำตอบแทนคืน ที่เคยได้รับจากบ้านซอย 71 ของพ่อรอง - แม่ทุม มาทั้งชีวิต
นักร้อง นักแสดง นักพากษ์ นักดนตรี ผู้จัด รุ่นใหญ่รุ่นน้อย มากันพร้อมเพรียง ไม่มีใครโอ้อวด ฉันเบอร์ใหญ่ เธอเบอร์เล็ก เพราะทุกเบอร์ รักพ่อรอง รักแม่ทุม รักยุ้ย รักโด่ง กันทุกคน 🖤
☀️ น้องยุ้ย ปัทมวัลย์
"นาท ภูวนัย" ยืนตรงนั้น "นีโน่ เมทนี บุรณศิริ" ยืนมุมนี้ "ยอดชาย เมฆสุวรรณ" ยืนตรงนั้น "หนุ่ม กรรชัย" ยืนตรงนี้ "บดินทร์ ดุ๊ค" ยืนตรงนั้น "บิ๊ก ศรุต" ยืนตรงนี้ ... น้าแอ๊ด สมบัติ และครอบครับเมทะนี มาครบทุกคนไร้เบอร์ ไร้รุ่น ตลก นางเอก พระเอก ตัวร้าย ตัวโกง คนใช้ ผีปอบ แม่นาค มากันครบ
 
คนซาฟ้าเริ่มมืด ก่อนกลับเข้าไปกราบที่ตักพ่อรอง และกอดแกแน่นๆ ส่วนปากไม่ขยับพูดอะไร เพราะแรงที่กอด แกคงรู้ว่ารักและเป็นห่วงแกนัก 🖤
☀️
🖤 ในงาน ได้เจอคนรู้จักบ้าง แต่ไม่รู้จักเสียเป็นส่วนมาก แต่คนหนึ่ง ที่เห็นเธอแอบทำโน่นทำนี่สารพัด ไม่กลัวเหนื่อย เป็นเจ๊ใหญ่ของน้องๆมูลนิธิร่วมกตัญญู จนต้องหันไปถามว่า เหนื่อยมั๊ยคุณน้อง ? และแม้จะไม่ใช่ FC. เธอ แต่ก็ขอเธอถ่ายรูปไว้ ให้รู้ว่าชื่นชม.
☀️
⭕ พ่อรอง -แม่ทุม
โฆษณา