6 ก.ย. 2020 เวลา 12:50 • ข่าว
สงครามที่ทะเลจีนใต้จะเกิดมั้ย?
มีคนถามผมหลายหนแล้ว ผมก็เฉลยไปแล้วว่าไม่เกิด แต่อเมริกาจำเป็นต้องส่งทหารไปราวีในหลายๆ จุดของโลก ผู้คนบนโลกจะได้ลืมการก่อการร้ายที่รัฐบาลอิสราเอลทำต่อชาวปาเลสไตน์และประเทศอื่นๆ ในตะวันออกกลาง
3
ไม่ใช่แค่ทะเลจีนใต้อย่างเดียว ที่ทะเลดำ อเมริกาก็ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดยุทธศาสตร์ไปป้วนเปี้ยนก่อกวนเป็นประจำ
ล่าสุด ซีไอเอก็ปล่อยข่าวว่า ๑.จีนวางแผนสร้างฐานทัพในอาเซี่ยนเพื่อให้คนอาเซี่ยนระแวงจีน ความจริงแล้ว อเมริกานั่นแหละที่วางแผน ไม่ใช่จีน ๒.ไต้หวันยิงเครื่องบิน Su-35 ของจีนร่วง ข่าวนี้จงใจปล่อยเพื่อให้ไต้หวัน-จีนทะเลาะกัน แต่เดชะ ทั้งไต้หวันและจีนออกมาปฏิเสธอย่างพร้อมเพรียง
แต่ก็มีสื่อหลายสำนัก *เป๋* อย่างเห็นได้ชัด เพราะรู้ไม่ทัน ไม่รู้จักวิธีทำงานไอโอของซีไอเอ ตอนนี้ รัฐบาลอิสราเอลเลยทำงานตามแผนยุทธศาสตร์ในตะวันออกกลางอย่างสะดวกโยธิน
2
๑.อิสราเอลอยากขยายดินแดนตนเองตามแผน Greater Israel และให้อเมริกาช่วย อเมริกาจึงให้โลกอาหรับอย่างซาอุฯ สร้างกลุ่มก่อการร้ายไอสิสและอัลกออิดะห์ป่วนตะวันออกกลาง จนโลกมุสลิมไร้เสถียรภาพ
1
๒.โลกอาหรับเกลียดอิสราเอล จึงพากันคว่ำบาตรเรื่อยมา แต่ล่าสุด อิสราเอลให้อเมริกาไปขู่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลากเอาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มารื้อฟื้นสัมพันธ์กับอิสราเอลได้ ซาอุฯ ยินดีให้อิสราเอลใช้เครื่องบินผ่านน่านฟ้าของตนบินไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
1
๓.ประเทศเซอร์เบียถูกสั่งให้ย้ายสถานทูตของตนจากเทลาวีฟ ไปกรุงเยรุซาเลม เมืองหลวงใหม่ของอิสราเอล
๔.ประเทศต่อไปที่อเมริกาจะบีบให้รื้อฟื้นความสัมพันธ์กับอิสราเอลคือบาห์เรน
สรุปแล้ว อิสราเอลได้ให้อเมริกาป่วนตะวันออกกลางจนอ่อนแอ และขณะเดียวกัน ก็ให้อเมริกาบีบโลกมุสลิมให้รื้อฟื้นความสัมพันธ์กับตน ส่วนตนเองก็รุกคืบหน้ายึดแผ่นดินปาเลสไตน์ไปเรื่อยๆ แถมยังให้อังกฤษ ฝรั่งเศสและอเมริกาช่วยบีบรัฐบาลเลบานอนให้ตีตัวออกห่างกลุ่มติดอาวุธเฮสบอเลาะห์อีกต่างหาก
ส่วนคนไทยและบรรดาสื่อไทยที่อ่านเกมไม่ออก ก็ตั้งหน้าตั้งตาคอยดูสงครามที่ทะเลจีนใต้ที่ตัวเองปั่นกระแสต่อไป
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา