7 ก.ย. 2020 เวลา 09:21
"โรคอ้วน" เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะหลีกหนีไปให้ไกล แต่สำหรับคนที่ตกอยู่ในภาวะนี้ส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่ามันเป็นเพราะภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล หรือการเจ็บปวดจากสิ่งต่างๆ รอบตัว จึงได้ใช้อาหารเป็นที่ระบายความรู้สึก
และนี่คือเรื่องราวของ แอมเบอร์ แรชดิ หญิงสาวจากโอเรกอน ในขณะที่อายุ 24 ปีเธอมีน้ำหนักเกือบ 300 กิโลกรัม แอมเบอร์มีอาการซึมเศร้าและทางออกอย่างหนึ่งของเธอก็คือการกิน กิน กิน แล้วก็กิน...
สิ่งที่เธอไม่รู้ก็คือการกินแบบไม่บันยะบันยังมันจะส่งผลกระทบที่ทำให้สุขภาพของเธอมันแย่ลงในภายหลัง...
นิสัยการกินแบบ non-stop นี้ได้ก่อให้เกิดปัญหาโรคอ้วนตามมา น้ำหนักของเธอเพิ่มมากขึ้นจนทำให้ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้เอง ไม่ว่าจะทำอะไรแม้เพียงแต่เรื่องเล็กน้อยเช่น หยิบของก็ต้องให้คนอื่นคอยช่วยเหลือ
เธออาศัยเก้าอี้ไฟฟ้าในการเคลื่อนไหวไปไหนมาไหน ต้องทำความสะอาดร่างกายด้วยแปรงพิเศษเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือแผลกดทับ นอกจากนี้เธอยังห่างเหินจากความสัมพันธ์แบบชายหญิง (หรือขาด sex นั่นเอง) อีกทั้งรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างมาก
ด้วยความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันแอมเบอร์จึงตัดสินใจย้ายไปที่เท็กซัสและเข้ารับการผ่าตัดกระเพาะอาหาร แต่เธอจะต้องลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโลกรัมก่อนจึงจะสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้
แอมเบอร์ลดน้ำหนักด้วยการควบคุมโภชนาการ
ร่วมกับแพทย์เฉพาะทาง ภายในสามเดือนเธอสามารถลดน้ำหนักได้กว่า 8 กิโลกรัม
เมื่อถึงเวลาเข้ารับการผ่าตัดทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี หลังการผ่าตัดกระเพาะอาหาร 7 เดือนแอมเบอร์สามารถลดน้ำหนักได้กว่า 40 กิโลกรัม
ตอนนี้เธอกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่ ความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดก็คือทางด้านร่างกายและอารมณ์ เธอกลายเป็นคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เคารพตัวเองมากขึ้น และยังคงลดน้ำหนักลงทุกเดือน
หนึ่งปีหลังจากการผ่าตัดกระเพาะแอมเบอร์ลดน้ำหนักไปกว่า 65 กิโลกรัม พร้อมกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทุกคนรอบตัวต่างให้กำลังใจในการเอาชนะน้ำหนักของเธอ
แต่เอฟเฟคก์จากการลดน้ำหนักมากๆ ในคราวเดียวมันก็ส่งผลให้ผิวหนังของเธอหย่อนคล้อยอย่างมาก เธอจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเอาผิวหนังส่วนเกินออก
เส้นทางนี้ยังไม่จบ... แอมเบอร์ยังต้องการลดน้ำหนักต่อไป แต่ถึงอย่างนั้นชีวิตของเธอมันก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เธอกลับมารักและเคารพตัวเองอีกครั้ง มีความมั่นใจในตัวเอง อีกทั้งเริ่มมีความสัมพันธ์แบบคู่รักที่ขาดหายไปนาน รวมไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
เรื่องราวของแอมเบอร์เป็นตัวอย่างของความมีวินัยที่ทำให้เธอสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ
สำหรับผู้หญิงการได้ความมั่นใจเวลาที่ส่องกระจกกลับคืนมามันทำให้มีพลังบวกในการใช้ชีวิตต่อไปอย่างมากเลยนะ ไม่จำเป็นเป็นต้องสวยเพอร์เฟคก์แต่แค่ดูดีในแบบของเราก็พอ
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ❤️ แอดมิ้นท์ ❤️
ที่มา :
โฆษณา