7 ก.ย. 2020 เวลา 14:15 • ประวัติศาสตร์
พี่ท่านเคยสงสัยบ้างหรือไม่เจ้าค่ะ ...
ว่าแท้ที่จริงแล้ว "ไทยแท้" นั้นคืออะไร ?
สำหรับคำถามนี้ คงนับได้ว่าเป็นหนึ่งในคำถามที่หลายท่านอาจไม่สามารถตอบออกมาได้อ่างเต็มปากเต็มใช่หรือไม่เจ้าค่ะ เพราะการรับรู้ตั้งแต่เด็กจนโต และการได้พิจารณาในหลายๆด้านแล้วจะพบว่าความเป็น “ไทย” นั้น ดูเหมือนคลุมเครือเสียเหลือเกิน เหตุด้วยการที่ไทยนั้นเป็นสังคมที่หลอมรวมวัฒนธรรมมาจากหลายองค์ประกอบ หลายเชื้อชาติ หลากหลายชาติพันธุ์
หากเราจะให้ยึดถือตามตำราเรียน คำสอนคำบอกเล่าที่เรารับรู้มาแต่เด็ก หรืออาจเห็นตามสื่อต่างๆ อาจทำให้เรานั้นยึดมั่นถือมั่นเพียงความรู้ความรู้เดียวว่า "ไทยแท้” คือสิ่งนั้นสิ่งนี้ ...
แต่ในสื่อนี้ของฉัน ฉันอยากให้พี่ท่านลองดูคลิปวีดีโอนี้ดูสิเจ้าค่ะ แล้วช่วยบอกฉันหน่อยว่า ........
"ไทยแท้" ที่พี่ท่านเข้าใจและได้เห็นนั้นคืออะไร? ...
โฆษณา