7 ก.ย. 2020 เวลา 16:28
กระแสคนติดการพนันกำลังมา นี่ก็คืออีกตัวอย่างที่ชีวิตต้องมาจบลงเพราะคำว่า "พนัน" ตัวเดียว...
📌ครูสาวติดการพนันจับลูกศิษย์เรียกค่าไถ่แล้วฆ่า...
เช้าของวันที่ 16 กันยายน ปี 2009 ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวผู้คนจำนวนหลายร้อยคนได้มารวมตัวกันที่ด้านนอกศาลของเมืองซุยปิง ประเทศจีน
แม้ว่ามันจะยังไม่ถึงเวลาทำการแต่ทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันก็คือ... "มาดูโฉมหน้าของฆาตกร" บางคนถือป้ายผ้าที่มีข้อความว่า
...โรงเรียนของฆาตกร...
1
...แกมันคือฆาตกรสมควรตาย...
1
ในขณะที่แม่และญาติของนักเรียนหญิงวัย 8 ขวบผู้เสียชีวิตก็ถือรูปถ่ายของเธอขณะที่ยังมีชีวิตอยู่พลางร้องไห้คร่ำครวญด้วยความเสียใจ
..."ฉันเดินทางมาจากเมืองฉางจวงซึ่งอยู่ห่างจากที่นี่ 16 กิโลเมตร เพื่อที่จะมาดูหน้าของฆาตกร ฉันอยากจะรู้เหตุผลว่าเธอฆ่านักเรียนของตัวเองลงได้ยังไง"... หนึ่งในผู้ที่มารอดูหน้าฆาตกรกล่าว
ต่อมา... ในเวลา 09.00 น.รถของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงพร้อมกับ #เหลียงหงหยา ครูสาววัย 29 ปี คนร้ายในคดีนี้
1
ทันทีที่ผู้คนเห็นรถก็พากันกรูเข้ามาด้วยความเกรี้ยวกราด เสียงก่นด่าสาปแช่งดังระงมไปทั่วทั้งบริเวณ ในขณะที่บางคนก็ทุบรถจนเจ้าหน้าที่ต้องมากันคนให้ออกไป
2
📌ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว...
"เหลียงหงหยา" ในวัย 29 ปี เป็นคุณครูสอนคณิตศาสตร์ที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาเธอก็เป็นครูที่เอาใจใส่นักเรียนเป็นอย่างดี เธอแต่งงานแล้วและมีลูกที่น่ารักสองคนวัย 8 และ 2 ขวบ
ทุกอย่างมันก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มที่ดูอ่อนโยนและใจดีนั้นกำลังคิดวางแผนอะไรบางอย่าง...
เหลียงเกิดมาในครอบครัวที่เลี้ยงลูกด้วยเงิน เพราะพ่อแม่ของเธอทำการค้าไม่ค่อยมีเวลา จึงมักจะใช้เงินเพื่อซื้อความสุขให้กับลูกสาว
ขณะเรียนมหาวิทยาลัยเธอก็มีผลการเรียนดีมาโดยตลอด และเมื่อแต่งงานและมีอาชีพครูเธอก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี
อ่านมาถึงตรงนี้คงจะนึกไม่ออกใช่ไหม? ว่าเหตุใดเธอจึงจับลูกศิษย์ตัวน้อยไปเรียกค่าไถ่...
มนุษย์ทุกคนมักจะมีด้านมืดที่แต่ละคนเก็บซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครรู้ เหลียงก็เช่นกัน...
ใครเลยจะรู้ว่าภาพเบื้องหน้าที่สวยงามนั้นแท้จริงแล้วเธอกำลังติดการพนันอย่างหนัก และไม่ใช่แค่ติดงอมแงมแต่ว่ามันได้สร้างหนี้ให้กับเธอก้อนโต
ในเดือนกรกฎา ปี 2006 เหลียงหงหยาซึ่งขณะนั้นเป็นคุณครูในโรงเรียนประถมของเมืองซุยปิงติดการพนันอย่างหนัก เธอและยูเหลียนฮี ญาติวัย 40 ปี มักจะตระเวนไปเล่นการพนันตามที่ต่างๆ ในตอนแรกทั้งคู่ดวงดีได้เงินกลับบ้านตลอดทำให้เกิดความโลภจึงได้ทุ่มเงินโดยหวังว่าจะได้เงินก้อนโต
5
แต่มันไม่เป็นไปอย่างที่คิดทั้งคู่ติดหนี้จำนวนหลายแสนหยวน และเมื่อเวลาผ่านไปการทวงหนี้ก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จึงได้คิดวางแผนที่จะลักพาตัว "ด.ญ.เสี่ยวเฟิน" นักเรียนชั้นป.3 ไปเรียกค่าไถ่เพื่อนำเงินมาใช้หนี้
1
เช้าวันที่ 7 มีนาคม เหลียงหงหยาได้วางแผนพาเสี่ยวเฟินมาที่บ้าน จากนั้นก็เกลี้ยกล่อมให้กินยานอนหลับ 7 เม็ดแล้วพาไปขังไว้ที่ห้องนอน ระหว่างนี้เหลียงได้พยายามติดต่อกับยูเหลียนฮีหลายครั้ง เพื่อจะให้เป็นคนโทรไปเรียกค่าไถ่จากพ่อแม่ของเสี่ยวเฟินแต่ไม่สามารถติดต่อได้
ต่อมาเหลียงได้รับโทรศัพท์จากทางโรงเรียนจึงต้องกลับไป เสี่ยวเฟินซึ่งยังมีสติได้ยินดังนั้นก็ร้องไห้งอแงขอตามไปด้วย เหลียงกลัวว่าความลับจะถูกเปิดเผยจึงได้ฉวยโอกาสขณะที่เสี่ยวเฟินไปเข้าห้องน้ำใช้มือปิดจมูกและเอาถุงพลาสติกคลุมศีรษะ
หลังจากที่เสี่ยวเฟินหมดสติไปเหลียงก็ใช้สก็อตเทปปิดจมูกและปากทำให้เธอหายใจไม่ออก จนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด...
 
หลังเลิกเรียนพ่อแม่ของเสี่ยวเฟินไม่เห็นลูกสาวกลับบ้านจึงได้ไปที่โรงเรียนเพื่อตามหา จากการสอบถามเด็กนักเรียนหลายคนบอกว่า เห็นเธอไปข้างนอกกับครูเหลียง ทั้งคู่จึงได้ไปที่บ้านของครูเหลียงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
1
เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้านเหลียงก็ถึงกับตกใจหน้าซีดตัวสั่น และหลังจากที่ได้ทำการตรวจค้นก็พบว่าเสี่ยวเฟินได้กลายเป็นศพ
แรงจูงใจมาจากการที่เหลียงติดการพนันอย่างหนัก โดยเธอสูญเสียเงินและติดหนี้เป็นจำนวนถึง 6-700,000 หยวนภายในระยะเวลา 2 ปี ทำให้ต้องการหาเงินมาจ่ายหนี้หลัวจากถูกทวงอย่างหนัก
ที่น่าสะเทือนใจกว่านั้นก็คือ หลังจากที่ลงมือฆ่าเสี่ยวเฟินแล้วเธอยังมีอารมณ์ไปเล่นการพนันในข่วงบ่ายอีกด้วย
2
📌การพิจารณาคดี...
ขณะอยู่ในศาลครูเหลียงเอาแต่ร่ำไห้พร้อมกับกล่าวคำขอโทษต่อครอบครัวเสี่ยวเฟินซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้านแม่ของเสี่ยวเฟินเองก็ร้องไห้จนเป็นลมล้มพับต้องหิ้วปีกออกมาปฐมพยาบาลที่ด้านนอกอยู่หลายรอบ
1
เมื่อถึงคราวที่จำเลยขึ้นให้การครั้งสุดท้าย ครูเหลียงก็ได้หยิบบันทึกที่เธอเขียนคำสารภาพเอาไว้จำนวน 4 หน้ากระดาษพร้อมทั้งอ่านมันด้วยน้ำตา มีใจความว่า...
 
...“ฉันเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่ทำการค้า และพวกท่านมักจะใช้เงินในการแสดงความรักต่อฉัน การตามใจอยากได้อะไรต้องได้ทำให้ฉันมีนิสัยใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ใช้เงินเหมือนกระดาษ ต่อมาเมื่อเข้ามหาวิทยาลัยฉันก็มีผลการเรียนดีเยี่ยมอยู่ในแถวหน้ามาโดยตลอด"...
1
..."พอมีครอบครัวฉันก็มีครอบครัวที่มีความสุข แต่เนื่องจากเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับไพ่นกกระจอกและตกอยู่ในวงจรของการพนัน มันทำให้ฉันต้องแยกตัวออกมาใช้เวลาส่วนใหญ่จดจ่ออยู่กับการพนัน ในช่วงแรกได้เงินมาง่ายๆ ทำให้เกิดความโลภ ต้องการจะได้มากกว่าเดิม
ตอนนั้นฉันคิดแค่ว่าเล่นได้เงินมาแล้วก็จะเลิก แต่ปรากฎว่าระยะหลังกลับเล่นเสียตลอด มันทำให้ถอนตัวออกมายากเหลือเกินเพราะความเสียดายเงินฉันจึงทุ่มลงไปหนักกว่าเดิมทำให้เป็นหนี้พนันจำนวนหลายแสน จนไม่มีหนทางหาเงินมาปลดหนี้ได้"...
ถึงตอนนี้ครูเหลียงเริ่มสะอื้นพลางอ่านบันทึก
..."ด้วยความเครียดอีกทั้งหาทางออกไม่ได้ฉันเลยคิดง่ายๆ ว่าจะจับลูกศิษย์มาเรียกค่าไถ่พอได้เงินแล้วก็จะปล่อยตัวไป แต่แล้วทุกอย่างมันก็ไม่เป็นอย่างที่คิดมันเลวร้ายซะจนมีคนต้องตาย ฉันรู้สึกผิดมาโดยตลอด"...
1
..."ฉันเสียใจที่ลูกสาวอายุ 8 ขวบและลูกชาย 2 ขวบจะต้องสูญเสียครอบครัวที่พร้อมหน้า ต่อแต่นี้พวกเขาคงจะไม่มีแม่อีกแล้ว และอยากจะขอโทษครอบครัวอาเฟินด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง หวังว่าพวกคุณจะอภัยให้ฉันด้วย"...
เบื้องต้นศาลชั้นต้นได้มีคำตัดสินให้ประหารชีวิต
📌ประหารชีวิต...
หลังจากยื่นอุทธรณ์ไม่เป็นผล ในที่สุดศาลก็ได้มีคำตัดสินให้ประหารชีวิตครูเหลียงในวันที่ 16 กันยายน ปี 2009
เวลา 15.00 น.ของวันที่ 16 กันยายน ปี 2009 ตามคำสั่งประหารชีวิตของศาลฎีกาได้มีการนำตัวครูเหลียงมายังลานประหาร
ก่อนการประหารชีวิตเหลียงหงหยาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งสุดท้ายว่า...
..."ทุกคนต่างใฝ่ฝันถึงอนาคตที่ดีข้างหน้า แต่ความฝันของฉันต้องจบลงตอนอายุ 29 ปี ตอนนี้ฉันรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถทำหน้าที่แม่ที่ดีได้อีกต่อไป ได้แต่หวังว่าลูกๆ ของฉันจะเติบโตมาเป็นคนดีและใช้ชีวิตไปในเส้นทางที่ถูกที่ควร"...
..."ฉันเฝ้าตั้งคำถามกับตัวเองทุกวันว่าใครกันเป็นคนที่ทำลายชีวิตของฉัน? ใครที่ทำลายความรู้สึกผิดชอบชั่วดี? คำตอบก็คือ "การพนัน" ฉันยินดีที่จะให้ทุกคนดูตัวอย่างการใช้ชีวิตที่ผิดๆ ของฉันเพื่อเป็นอุทธาหรณ์ ใครที่กำลังถลำลึกไปกับการพนันก็ขอให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ จงเดินไปในทางที่ถูกต้องอย่าได้ให้ #การพนัน มันมาทำร้ายชีวิตพวกคุณเหมือนกับฉันเลย"...
1
เหลียงหงหยาถูกประหารด้วยการยิงเป้าในเวลาต่อมา...
📌 📌 📌 📌 📌 📌 📌
"การพนัน" ไม่เคยทำให้ใครร่ำรวย มันเป็นเพียงการตกเบ็ดให้เหยื่อตายใจ แล้วหลังจากนั้นมันก็จะเอาทุกๆ อย่างที่เป็นของคุณไปจนหมดไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง ครอบครัว หรือแม้กระทั่งชีวิตของคุณเอง...
ไม่เคยมีใครร่ำรวยจากการพนัน เลิกก่อนที่มันจะสาย ตัวอย่างมีให้เห็นทุกวัน "ข่าวในวันนี้ก็เช่นกัน"...
📌 📌 📌 📌 📌 📌 📌
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ❤️แอดมิ้นท์❤️
ที่มา :
โฆษณา