11 ก.ย. 2020 เวลา 15:22 • ธุรกิจ
Starbucks เชนร้านกาแฟชื่อดังของสหรัฐ ประกาศเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มโปรตีนจากพืช (Plant-based) ในเอเชีย รวมถึงไทย เดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น !!!
Photo : Starbucks
ในช่วงที่ผ่านมา กระแสการหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพเริ่มมาแรงมากขึ้นในหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะเทรนการรับประทานอาหารที่ทำจากโปรตีนจากพืช (Plant-based) ทำให้ธุรกิจร้านอาหารชื่อดังหลายรายหันมารุกตลาดนี้กันมากขึ้น เพื่อเสนอทางเลือกที่หลายหลายมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ล่าสุด Starbucks ยักษ์ใหญ่เชนร้านกาแฟชื่อดังของสหรัฐ ประกาศเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มโปรตีนจากพืช (plant-based) ในหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิก รวมถึงไทยด้วย ในช่วงเดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป
โดยเมนูเครื่องดื่มจากพืชมี 2 ตัว ได้แก่ Oatmilk Cocoa Macchiato และ Almondmilk Hazelnut Latte เริ่มขายใน 8 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม
ส่วนเมนูอาหารที่ทำจากพืชนั้น จะเริ่มวางขายใน 5 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ และไต้หวัน รวมถึงไทย แต่อาจมีการปรับรสชาติของอาหารและเครื่องดื่มให้เข้ากับความชอบของคนในท้องถิ่นนั้นๆ ด้วย
อย่างเช่น ในสิงคโปร์ ได้เปิดตัว Impossible Wrap ที่เบอร์เกอร์ไส้อโวคาโด เห็ดหอม และชีส ขณะที่ ในฮ่องกงก็จะมีเมนู Maize Impossible Sandwich, the Spiced Impossible Puff เเละ vegan chocolate bread stick ส่วนในไทย ก็จะมีเมนู Beyond Meat Sandwich เป็นต้น
สำหรับวัตถุดิบที่ใช้ทำเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากพืช (plant-based) ส่วนใหญ่นั้นจะมาจากบริษัท Impossible Foods, Oatly และ Beyond Meat โดยจะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจสุขภาพ ท่ามกลางกระแสธุรกิจด้านดูแลสุขภาพที่ในตอนนี้กำลังมาแรงอย่างมาก เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา Starbucks ได้เริ่มให้บริการเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช (Plant-based) ในประเทศแคนาดา และได้เพิ่มเมนูทำจากพืช (Plant-based) ในจีน เมื่อช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ล่าสุด Starbucks ก็มีแผนที่จะขยายเมนูดังกล่าวมาในเอเชียมากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
นอกจากนี้ Starbucks ยังมีแผนที่จะขยายการเพิ่มเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากพืช (Plant-based) ในรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับท้องถิ่นต่อไปในอนาคต
ในปัจจุบัน ตลาดอาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช (Plant-based) มีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 5 พันล้านเหรียญฯ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นไปถึงระดับ 8 หมื่นล้านเหรียญฯ ภายใน 5 ปีข้างหน้านี้ เนื่องจากผู้บริโภคเห็นถึงข้อดีอาหารรูปแบบนี้มากขึ้น และผู้บริโภคของตลาดนี้ก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างมาก
Starbucks has teamed up with plant-based food brands Impossible and Beyond Meat (Starbucks)
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา