11 ก.ย. 2020 เวลา 11:48 • บันเทิง
[EP10] มุมมืด - แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
สำหรับผมแล้วเพลงนี้ปราบเซียนครับ เหมือนจะร้องง่าย แต่มันไม่ง่ายเลยครับ เพลงนี้ต้องใช้พลังงานสูงที่จะขับเคลื่อนเสียงร้องทั้งผ่อนหนักเบา โดยที่ไม่หมดกำลังลมไปก่อนจบเพลง
ในตัวงานเพลงแล้ว ในเพลงนี้และรวมถึงทั้งอัลบั้มนี้ ผมยกให้เป็นมาสเตอร์พีซของพี่แมวแกเลยครับ แต่ผมคงจะเจาะเฉพาะเพลงนี้ก่อนนะครับ
ทั้งภาคดนตรี สัดส่อน ท่อนต่างๆ เนื้อร้องและวิธีการร้อง มันลงตัวมากๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเพลงนี้ถึงดังมหาศาลในช่วงเวลานั้น
ใครที่คิดจะเอาเพลงนี้ไปแกะร้องกับวงของตัวเอง งานนี้มีคิดหนักครับ เพราะมันไม่ง่ายเลย เหมือนกับที่ผมเกริ่นไว้ตั้งแต่ต้น
เพลงนี้ผมอัดร้องหลายเทคมากๆครับ เหนื่อยแต่ใจก็อยากจะให้มันออกมาดี เลยต้องร้องแล้วร้องอีก (ทุกเพลงที่ทุกคนได้ฟัง ผมอัดเทคเดียวทุกเพลงนะครับ นั่นหมายถึงถ้าผมร้องผิดจุดนึง หายใจผิดจังหวะ หรือเสียงเพี้ยนนิดนึง...ครับ ต้องร้องใหม่ทั้งหมด)
แต่ไม่ไช่ประเด็นครับ เพราะท้ายสุดแล้วผมก็ได้เทคนี้เอามาลงให้ทุกคนได้ฟังครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา