3 ต.ค. 2020 เวลา 20:31 • บันเทิง
[EP32] คนนะครับ - แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม
ขอตัดอารมณ์สักเพลงนึงกับเพลงนี้ เพราะ 3-4 วันที่ผ่านมาผมได้ลงเพลงที่เน้นฟังสบาย ...เลยกลัวคนจะลืมเพลงร็อคไป 🙂
เพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม Disorder ของพี่แมว ซึ่งช่วงนั้นผมถือว่าเป็นช่วงมือขึ้นของแกในการทำเพลงร็อคชั้นดี ออกมาให้ฟังกัน
ในอัลบั้มชุดนี้มีงานเพลงร็อคดุๆ สวยๆ คมๆทั้งอัลบั้มเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นภาคดนตรี ภาคเนื้อร้อง ทุกอย่างมันช่างลงตัวเหลือเกิน
ยิ่งเฉพาะเพลงนี้ผมถือว่าอาวุธครบมือ คือฟังตั้งแต่ต้นเพลงยันจบได้เนียนๆ ตัวเพลงมีความลงตัวดีมากๆจนแทบไม่มีที่ติแล้วครับ
ในส่วนของการร้อง ผมถือว่าหนักหนาเอาการระดับนึงเลยครับ เพราะจังหวะการร้องในเพลงนี้มันกระชั้นมาก และมีช่วงตะเบงเค้นเสียงอยู่ตลอดทั้งเพลง จะเรียกว่าเหนื่อยก็เหนื่อย แต่ในความเหนื่อยนนั้น เพลงนี้ร้องสนุกครับ
ทั้งเนื้อร้องกับทำนอง ผมถือว่าเป็นเพลงนึงที่ร้องได้เข้าปากดีมากเพลงหนึ่งเลย
credit: ขอบคุณน้องเจี๊ยบ @dailyjfe ที่ช่วยเปิดเพลงแบบ Solo ให้ครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา