🤗เติมปีกความรักไปกับฝัน บินข้ามขอบฟ้าไปด้วยกัน...💦
สวัสดีวันอาทิตย์ ..ฮอลิเดย์ เสาร์อาทิตย์ผมตั้งใจที่จะไม่ลงบทความกฏหมาย เพราะมันก็จะหนัก ๆ อยู่ ส่วนใหญ่จะลงเป็นเพลงเก่า และบทความเกี่ยวกับครอบครัวซะมากกว่า ..โดยเฉพาะเด็ก..ที่จะเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า ผมไม่ใช่นักวิชาการด้านสุขภาพจิตเด็ก แต่ผมใช้วิชาความรู้สึกและความเป็นพ่อนี้แหละครับ..
เคยอึดอัดกับความคิดของเด็กที่กำลังเข้าสู่ช่วงวันรุ่นไหมครับ..ชวนคุยในสิ่งเราไม่ชอบให้เขาดูจากยูทูป จนเกิดเป็นจิตนาการว่าอนาคตต้องไปเป็นอย่างนั้น ถ้าเป็นสิ่งที่เราสนับสนุนก็จะไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าเป็นสิ่งเราไม่ชอบให้เขาเป็น ทั้งที่อายุเขาเพิ่ง แค่ 12 ขวบ อนาคตยังอีกยาวไกล..
นั้นแหละครับ ต้นว่าน ลูกชายผม ช่วงนี้กำลังคลั่งไคล้บิ๊กไบค์มาก โดยเฉพาะ คุณพี่มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพี 8 สมัย ถึงขนาดบอกว่า ถ้าโตไปจะไปแข่งกับ
มาร์ก มาร์เกซ นั้นคิดไปนั้น ..พ่ออย่างผมก็หัวโบราณ ลูกก็คุยไปพ่อก็ทำเหมือนไม่ฟัง เอาคลิปแข่งรถจากยูทูปยื่นมาตรงหน้าเพื่อให้ผมดูด้วย ผมก็ทำเป็นไม่สนใจ ...
แต่ต้นว่านไม่ละความพยายาม ก็ยังทำเหมือนเดิมเพื่อให้ผมตอบสนองในสิ่งที่แกชอบ แต่ผมไม่ช้อบบบบบ...ส่วนดนตรีต้นว่านก็ยังเล่นตามปกติ..ซ้อมเสร็จก็ไปขับบิ๊กไบค์ในยูทูป...
ผมอยากจะบอกว่า ต้นว่านเป็นเด็กสมาธิสั้น เราเพิ่งทราบเมื่อตอนแกอยู่ ป.3 ซึ่งตอนนั้นเขามีสังคมของเพื่อนแล้ว..สิ่งที่เจ็บปวดที่สุด ตอน ป.3 คุณครูเรียกผมไปคุย บอกว่าต้นว่านไม่สามารถที่จะเรียนต่อไปได้ อยากให้ซ้ำชั้นอีกปี ..แล้วความรู้สึกลูกผม จะอยู่ตรงไหน เมื่อเพื่อนที่วิ่งเล่นด้วยกันขึ้น ป.4 แต่ตนเองต้องเรียน
ป.3 กับรุ่นน้อง ..ผมกลับบ้าน..เล่าให้ภริยาฟัง..ผมแอบไปหลังบ้านแล้วนั่งร้องให้คนเดียว..พักใหญ่ตั้งสติแล้วคิด....ผมจะไม่ให้ลูกซ้ำชั้น..
ในที่สุดลูกผมก็ขึ้นป. 4 เราพาลูกไปปรึกษาแพทย์..เขาให้ทดสอบหลายอย่าง..ใช่ครับต้นว่านเป็นเด็กสมาธิสั้น..แต่ไม่มีพฤติกรรมอื่น และต้องกินยามาจนปัจจุบันนี้..ซึ่งตอนนี้อยู่ม. 1 และก็ไปเรียนตามปกติ..ใช้ชีวิตในสังคมของเขาอย่างสนุกสนาน...
ผมหวนคิดถึงอดีต ในที่สุด ผมปรับความรู้สึกใหม่หมด ผมนั่งดูและสนใจในสิ่งที่ต้นว่านให้ผมดู มาร์ก มาร์เกซ เพราะผมคิดว่า ถ้าใครแสดงความรู้สึกกับผมแบบนี้บ้าง..ผมจะคิดยังไง ..ต้นว่านก็คงรู้สึกเช่นนั้นแต่เขาคงไม่พูดเพราะผมเป็น..พ่อ..สมัยพี่ตูน บอดี้แสลม วิ่งผ่านมาที่จังหวัดผม ต้นว่านไปกับเราจองที่
รอพี่ตูน วิ่งผ่าน .. เพื่ออะไรรู้ไหมครับ...ให้พี่ตูนเซ็นต์ชื่อที่ไม้กลอง..พี่ตูนเซ็นต์ให้จริง ๆ ด้วย แกเก็บมาถึงปัจจุบัน..
ความฝันของผู้ใหญ่อย่างเราอาจจะมีไม่เท่าไหร่แล้ว แต่ความฝันของเด็ก ๆ นั้นมีมากมายจนเหลือคณานับ ผลัดเปลึ่ยนหมุนเวียนแล้วแต่ช่วงเวลาแห่งวัย ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปตอนเด็ก ๆ เราก็เป็นเช่นนั้น..และผมเชื่อว่า จินตนาการเป็นบ่อเกิดแห่ง
ความรู้....
เอ้าตามที่ลูกสบายใจเลย..จะให้พ่อดูดะไรมา มา มาดูกัน ....
ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก และถึงแม้เขาจะโต ก็ยังเป็นเจ้าตัวเล็ก ของพ่อของแม่เสมอ ...
" เติมปีกความฝันให้กับเขา บินข้ามขอบฟ้าไปกับเขา "
😘สุขสันต์วันอาทิตย์...บุญรักษานะครับ 🙏🙏🙏
เอาเพลงวีนัส ที่ต้นว่าน เล่นเบส มาฝาก...ขอบคุณนะครับ
โฆษณา