14 ก.ย. 2020 เวลา 12:00 • ข่าว
เผยภาพทหารชายขอบ เฝ้ารักษาแนวป่าชายแดน ป้องกันต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองหวั่นเอาเชื้อโควิด มาด้วย
จากสั่งการ ผบ.ทบ. ให้กองกำลังป้องกันชายแดนทุกกองกำลัง ตรึงเข้มทุกแนวชายแดนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิด กม. และอาจนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้ามาด้วยนั้น ล่าสุด "กองกำลังนเรศวร" ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีเขตพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างเมียนมาร์ รวมระยะทาง 987 กม. ก็ได้มีการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ใช้ทรัพยากรทั้งเครื่องมือและกำลังพล ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไฟส่องสว่าง กล้องวงจรปิด CCTV บริเวณช่องทาง/ท่าข้าม, การวางเครื่องกีดขวางลวดหนามหีบเพลง, การใช้โดรนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดน, การลาดตระเวนเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนทั้งทางพื้นดินและทางน้ำ, การซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่, การตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น เพื่อเป็นการป้องกันแรงงานต่างด้าวที่อาจนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เล็ดรอดเข้ามาให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ได้กำหนดมาตรการ การตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บนเส้นทางหลัก/เส้นทางรอง และจัดกำลังร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการลักลอบหลบหนีจากบริเวณพื้นที่ตามแนวชายแดนเข้ามายังพื้นที่ตอนในของประเทศ การปิดล้อมตรวจค้นแหล่งหลบซ่อน/พักพิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามแหล่งพักพิงชั่วคราวในบริเวณพื้นที่หมู่บ้านตามแนวชายแดน และการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้แก่ผู้นำชุมชน และประชาชนในหมู่บ้านตามแนวชายแดน ในการช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับ จนท.
โดย จนท.ทหาร กกล.นเรศวร และ จนท.ที่เกี่ยวข้องทุกนาย ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการลาดตระเวนพื้นที่ป่าเขา ทั้งการตั้งจุดตรวจ เพื่อการเฝ้าระวัง สกัดกั้น เพื่อผลักดันแรงงานด้าวกลับไปยังประเทศต้นทางอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชม.เพื่อให้บ้านของเรา และพ่อแม่พี่น้องประชาชนไทย มีความปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19 และดำเนินชีวิตด้วยความอุ่นใจได้ต่อไป
โฆษณา