15 ก.ย. 2020 เวลา 14:30
เมียรักลวงสังหาร...
วางแผนจ้างวานฆ่าสามีถึง 7 ครั้ง‼️
1
ย้อนกลับไปราว 20 ปีก่อน หญิงสกุลเหลียวคนหนึ่งจากเมืองซินจู๋ ประเทศไต้หวัน ได้สร้างความตกใจให้กับผู้คนทั้งประเทศ เมื่อเธอเป็นผู้จ้างวานคนร้ายให้ฆ่าสามีของตนเองและไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่มันเป็นการลงมือถึง 7 ครั้งกว่าที่สามีของเธอจะเสียชีวิตลงจริงๆ
1
ซึ่งคดีนี้เป็นคดีจ้างวานฆ่าที่สะเทือนขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ไต้หวันคดีหนึ่ง โดยมีการวางแผนใช้วิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดฉากอุบัติเหตุ การวางเพลิง รวมไปถึงการฉีดพิษเพื่อฆ่าสามีตัวเองให้ตายทว่าเขาก็สามารถรอดชีวิตมาได้ถึง 6 ครั้ง แต่แล้วกลับต้องมาจบชีวิตลงในครั้งที่ 7
เพราะอะไรทำไมนางเหลียวจึงต้องการกำจัดสามีของตนเองไปให้พ้นๆ... คงจะไม่มีใครทราบเหตุผลที่แท้จริงได้ดีเท่ากับเธอ เรามาดูมูลเหตุ แรงจูงใจ และวิธีการลงมือในคดีนี้กันค่ะ
2
คดีนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม ปี 1999 เมื่อพ่อลูกคู่หนึ่งได้ไปตกปลาที่สะพานแห่งหนึ่งในเขตเมืองซินจู๋ แต่แล้วทั้งคู่ก็เจอกับเรื่องไม่คาดฝันเมื่อพบร่างที่ถูกเผาจนไม้เกรียมอยู่ที่ใต้สะพาน เมื่อตั้งสติข่มความกลัวได้จึงรีบเข้าแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที
จากการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุพบว่าร่างนั้นเป็นของ #นายหลินหนาน จึงได้แจ้งกับทางครอบครัวของเขาเพื่อให้มาดูศพ เมื่อภรรยาของนายหลินทราบข่าวจึงได้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุและทันทีที่เห็นสภาพศพที่ถูกเผาไหม้ดำจนเป็นตอตะโกแทบจะจำไม่ได้เธอก็ระบุทันทีว่านั่นคือสามีของเธอเอง
6
จุดนี้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดความสงสัยแต่ก็ได้แต่เก็บความสงสัยนี้เอาไว้แล้วจับตาดูนางเหลียวเงียบๆ จากการสืบสวนในเวลาต่อมาก็พบข้อมูลที่น่าสะพรึงโดยราว 4 เดือนก่อนหน้าที่นายหลินจะเสียชีวิตเขาประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บหลายครั้ง
2
และแต่ละครั้งก็ได้ฝากรอยแผลเป็นไว้บนร่างกาย ซึ่งหลานชายและคนในครอบครัวไม่เคยคาดคิดเลยว่าการบาดเจ็บในแต่ละครั้งนั้นมันมาจากการจ้างวานของภรรยานายหลินเอง...
1
เมื่อสืบลึกลงไปทำให้ทราบว่าที่ผ่านมานายหลินและนางเหลียวภรรยามีปัญหาระหองระแหงกันอย่างหนัก โดยนายหลินได้เปิดร้าน Snack Bar (ประมาณร้านคาราโอเกะบ้านเรา) ซึ่งครอบครัวนี้จัดได้ว่าเป็นครอบครัวที่มีฐานะครอบครัวหนึ่ง
1
นางเหลียวได้ให้การว่าสามีเป็นคนชอบดื่มและมักจะอาละวาดหาเรื่องกับเธอเป็นประจำทุกครั้งที่ดื่มจนเมา ทำให้มีปัญหาไม่ลงรอยกันเรื่อยมา
จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่มีปากเสียงกันนายหลินได้ออกปากว่าจะยกที่ดินมูลค่า 30 ล้านหยวนให้กับหลานชายของเขา (ประมาณ 128,000,000 บาทในปัจจุบัน) ส่วนเธอและลูกสาวอีก 2 คนจะไม่ได้อะไรทั้งสิ้น
2
เมื่อได้ยินดังนั้นความอดทนก็มาถึงขีดสุดเพราะที่ผ่านมาได้ช่วยกันทำมาหากินสร้างฐานะมาตลอดหลายปี แต่ความพยายามของเธอกลับมีค่าเท่ากับศูนย์ในสายตาของสามี
1
และเมื่อยิ่งนึกถึงหลานชายสามีที่อยู่ดีๆ ก็จะได้ครอบครองสมบัติที่เธอช่วยสร้างมากับมือก็ยิ่งทำให้รู้สึกแค้นในอกจนแทบจะระเบิด
1
หลังจากถูกเค้นสอบปากคำจากเจ้าหน้าที่อย่างหนักทำให้ในที่สุดนางเหลียวก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของสามี
โดยเธอเล่าว่า หลังจากที่คิดใคร่ครวญอยู่หลายวันก็ได้คำตอบว่าคงจะมีแต่ความตายเท่านั้นที่จะหยุดสามีไม่ให้โอนที่ดินไปให้กับหลานชาย คิดได้ดังนั้นเธอจึงได้ติดต่อหาคนที่จะมารับหน้าที่ลงมือให้แผนการนี้สำเร็จตามที่ตั้งใจ
โดยนางเหลียวได้ติดต่อให้สองพี่น้องสกุลซูและชายฉกรรจ์อีก 4 คนให้ลงมือสร้างสถานการณ์เพื่อทำให้สามีของเธอเสียชีวิต
2
ในตอนแรกแผนการถูกวางไว้อย่างรอบคอบแต่ทว่าสิ่งที่ไม่มีใครรู้ก็คือ นายหลินเป็นมนุษย์กระดูกเหล็กฆ่าไม่ตาย ทำให้พวกเขาจะต้องเหนื่อยลงมือในอีก 6 ครั้งต่อมา...
📌การลงมือครั้งแรก...
1
แผนการก็คือนางเหลียวจะทำทีขอให้นายหลินสามีมารับโดยอ้างว่าเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ล้ม นายหลินซึ่งไม่ได้มีความระแวงสงสัยใดๆ ก็ได้รีบออกไปรับภรรยาตามที่เธอบอก แต่ในระหว่างทางเขาก็เกิดอุบัติเหตุถูกรถชนเสียเองแต่โชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส แต่มันก็ทำให้เขาเกิดบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่งเลยทีเดียว
1
และถึงแม้ว่าตัวเองจะได้รับบาดเจ็บแต่ก็ยังคิดเป็นห่วงภรรยาโดยเขาได้ขอร้องให้คนที่ขับรถชน (ซึ่งเป็นทีมสังหารของภรรยาทัวร์ดี) ให้ช่วยไปรับภรรยาแทนเพราะเธอเกิดอุบัติเหตุและกำลังรอให้เขาไปรับ พร้อมกับบอกว่าไม่ต้องแจ้งเหตุเรื่องรถชนกับเจ้าหน้าที่เพราะว่าเขาไม่ได้เป็นอะไรมาก
 
ความเป็นห่วงของสามีหาได้ทำให้นางเหลียวเกิดความซาบซึ้งใจไม่ เพราะนางยังคงแน่วแน่อยู่กับการวางแผนฆ่าสามีด้วยการเตรียมลงมืออีกเป็นครั้งที่ 2
2
📌ลงมือครั้งที่ 2
หนึ่งเดือนต่อมา... นางเหลียวก็วางแผนจัดฉากให้เขาเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกครั้งแต่คราวนี้บุญรักษาทำให้นายหลินได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ครั้งนี้นางเหลียวรู้สึกหงุดหงิดกับทีมสังหารมากเพราะแทนที่สามีจะเสียชีวิตแต่กลับแค่ฟกช้ำดำเขียวตามร่างกายเท่านั้น
1
📌ลงมือครั้งที่ 3
ในครั้งนี้นางเหลียวเกรงว่าถ้าจัดฉากอุบัติเหตุอีกจะเป็นที่สงสัยเพราะมันดูจะบ่อยครั้งเกินไปจนดูเหมือนกับตั้งใจ (ก็ตั้งในนี่น้าา...)
2
ครั้งนี้เธอต้องวางแผนให้รัดกุมมากกว่าเดิมต้องให้มันจบที่บ้านกอก !! เอ้ยไม่ใช่ๆ ให้มันจบที่ครั้งที่ 3 หลังจากขบคิดหาวิธีลงมืออยู่หลายวันนางเหลียวก็ทุ่มทุนสร้างด้วยการเผาบ้านตัวเองซะเลย (สุดจริงๆ แม่คุณ)
1
วันเกิดเหตุเธอรอจังหวะที่สามีเมาและผลอยหลับไปด้วยความเมาจึงลงมือวางเพลิงเผาบ้านทันที อนิจจา... คนเราไม่ถึงที่ตายนี่จะทำยังไงก็ไม่ตายจริงๆ นะ เหลือเชื่อที่มีคนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทันทีที่เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านของทั้งคู่
1
เจ้าหน้าที่ก็รีบบึ่งรถมาระงับเหตุได้ในระยะเวลาอันรวดเร็วก่อนที่มันจะลุกไหม้ไปทั่วทั้งหลัง ผลจากไฟไหม้ในครั้งนี้ทำให้นายหลินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ข้อเท้า
3
เมื่อเห็นสามีรอดชีวิตมาถึงสามครั้งสามครานางเหลียวก็เริ่มจะหงุดหงิดที่อะไรๆ ดูจะเป็นใจให้สามีรอดมาได้ทุกครั้ง แต่คนอย่างเธอไม่ยอมแพ้ง่ายๆ หรอก...
1
📌ลงมือครั้งที่ 4
คราวนี้เธอตัดสินใจที่จะใช้วิธิที่โหดขึ้นมาอีกขั้นแต่หวังผลที่แน่นอนกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา โดยนางเหลียวจัดการวางยาในขวดไวน์ของสามีเพื่อให้เขาหมดสติไร้เรี่ยวแรงที่จะต่อสู้หรือขัดขืน
1
จากนั้นก็ได้ให้คนร้ายที่ได้นัดแนะกันมาก่อนแล้วเข้ามาในบ้านแล้วใช้มีดที่พกมาฟันเข้าที่ร่างของนายหลินรวมไปถึงใช้อาวุธอื่นๆ ร่วมด้วย
ใช่ค่ะ... เฮียแกรอดตายอีกครั้งเพราะว่ามีคนบังเอิญมาเห็นเหตุการณ์เข้าจึงรีบเข้าช่วยเหลือ และนึ่ก็เป็นครั้งที่สี่แล้วที่มีคนมาช่วยดึงนายหลินออกมาจากประตูนรก
📌ลงมือครั้งที่ 5
1
ขณะที่นายหลินถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนางเหลียวก็ยังคงเดินหน้าหาทางกำจัดสามีต่อไป โดยเธอได้ไปหาซื้อพิษงูที่รีดออกมาแล้วจากนั้นก็เดินทางมาที่โรงพยาบาลที่สามีกำลังรักษาตัวในสภาพที่มีบาดแผลถูกมีดฟันจนเหวอะหวะไปทั้งตัว ต้องพันผ้าเป็นมัมมี่
2
พอมาถึงนางเหลียวก็จัดการฉีดพิษงูเข้าไปที่บาดแผลของสามีตัวเอง (มุ่งมั่นซะจริงๆ เลยแม่คุณ...😑) เธอหมายมาดในใจว่าคราวนี้เฮียหลินจะต้องไปเฝ้าเง็กเซียนฮ่องเต้แน่ๆ
1
แต่ผิดคาด... พิษงูที่ได้มันถูกรีดออกมานานเกินกว่าครึ่งชั่วโมงทำให้ประสิทธิภาพของมันลดลง ทำได้แค่ให้เกิดแผลบวมแดงเท่านั้น
มาถึงตอนนี้นายหลินเริ่มจะรู้ตัวแล้วว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในอันตราย ภรรยาที่นอนเคียงข้างกันทุกวันกำลังวางแผนเอาชีวิตเขาอยู่
เมื่อลองนึกย้อนไปถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมายิ่งทำให้แน่ใจว่านี่อาจจะเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เธอพยายามลงมือฆ่าเขาให้ตาย
📌ลงมือครั้งที่ 6
หลังจากที่สามีออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวต่อที่บ้าน นางเหลียวผู้ไม่ยอมแพ้ในการสรรหาสารพัดวิธีกำจัดสามีก็ได้เริ่มแผนใหม่อีกครั้ง
1
คราวนี้เธอจัดหายาแคปซูลที่มีส่วนผสมของสารกำจัดศัตรูพืชมาหลอกล่อให้สามีกินโดยบอกว่ามันคือยาบำรุงที่จะช่วยสมานแผล แต่ตอนนี้นายหลิวไม่มีความไว้ใจในตัวของภรรยาตัวเองอีกแล้วจึงได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมกินยาที่เธอเอามาให้
3
หลังจากที่เกลี้ยกล่อมกันอยู่นานนางเหลียวก็เริ่มโมโหและกลัวว่าแผนจะล่มอีกจึงได้จับยากรอกเข้าไปในปากของสามี นายหลินพยายามดิ้นรนจนสามารถหลุดพ้นมาได้จึงได้ขับรถหนีออกมาทั้งๆ ร่างกายของเขายังไม่แข็งแรงดี
1
📌ลงมือสำเร็จในครั้งที่ 7
นางเหลียวขับรถไล่ตามมาทันที่ใต้สะพานจึงได้บังคับให้เขาลงจากรถแล้วใช้น้ำมันเบนซินราดลงไปที่ตัวจากนั้นก็จุดไฟเผา หลังจากยืนดูผลงานจนแน่ใจแล้วว่าครั้งนี้สามีของเธอเสียชีวิตไปแล้วจริงๆ เธอก็ได้เดินทางกลับไปที่บ้านทำราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
หลังจากถูกจับกุมนางเหลียวหนูได้ให้การว่า ทุกอย่างที่เธอทำลงไปเป็นเพราะต้องการจะสั่งสอนสามีเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะเอาชีวิตแต่อย่างใด (ไม่เจตนาเลย... ลงมือตั้ง 7 ครั้ง 😑)
และมันก็เหมือนๆ กับทุกครั้งที่คนร้ายถูกจับกุม เพราะพวกเขามักจะไม่พูดความจริงแต่จะโยนความผิดให้กับคนตายที่พูดไม่ได้ซะทุกครั้งสิน่า...
1
อย่างไรก็ตามวิธีการมือของเธอและคนร้ายที่เหลือมันไม่ใช่แค่การให้บทเรียน แต่มันเป็นการตั้งใจที่จะเอาชีวิตซะมากกว่า
ในท้ายที่สุดนางเหลียวหนูและชายที่ใช้มีดแทงนายหลิวก็ถูกศาลตัดสินให้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนที่คนร้ายเหลือได้รับโทษคนละไม่กี่ปีเนื่องจากเป็นเพียงผู้ร่วมลงมือ
1
ปัจจุบันนางเหลียวหนูได้รับการปล่อยตัวออกมาเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาท่ามกลางความเจ็บปวดของครอบครัวนายหลินหนานที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก
และไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปกี่เดือนกี่ปีความรู้สึกนั้นก็ยังคงอยู่ จนต้องอาศัยธรรมะเพื่อเยียวยาความเจ็บปวดนี้...
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ❤️ แอดมิ้นท์ ❤️
ที่มา :
โฆษณา