17 ก.ย. 2020 เวลา 08:55 • ความคิดเห็น
บทสนทนา ระหว่าง ไมค์ ช่างตัดผม
และบิลล์ ลูกค้าประจำ
ไมค์ เพิ่งเรียนรู้เรื่องพระเจ้า แต่ยังไม่มีประจักษ์พยานนัก
วันหนึ่งขณะตัดผมให้บิลล์ ก็เอ่ยขึ้นว่า
ถ่ายโดย MomNoi
"ผมว่า พระเจ้าไม่มีอยู่จริงหรอก"
บิลล์ "ทำไมคุณคิดแบบนั้นล่ะ"
ไมค์ : ก็คุณออกไปนอกร้าน มองไปที่ถนนสิ
คุณจะยังเห็น คนเจ็บป่วย เด็กถูกทอดทิ้ง คนยากไร้มากมาย ถ้าพระเจ้ามีจริงยอมให้เกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะพระองค์ทรงเป็นความรัก และ
จิตกุศล....บลา...
บิลล์นิ่งไป ไม่อยากตอบตอนนี้ เดี๋ยวจะขัดแย้งได้ ปล่อยให้เขาพูด จนตัดผมเสร็จ
บืลล์ก็เดินออกจากร้านไป..
จากข่าว ชายสติไม่ดี เข้าร้านขอตัดผม เจ้าของตัดให้ฟรี นี่คือความรักแบบพระเจ้าคือ จิตกุศล
ขณะที่เดินออกมา ก็พบกับชายผมเผ้ายาวรุงรัง ดูสกปรกคนหนึ่ง เดินวนเวียนอยู่แถวนั้น
บิลล์ตัดสินใจ เดินเข้าร้านตัดผมอีกครั้ง
และบอกไมค์ ว่า คุณรู้ไหม ช่างตัดผมไม่มีอยู่จริง
ไมค์ " คุณพูดได้ไง ก็ผมคนล่ะนี่ไง เพิ่งตัดผมให้คุณ"
บิลล์ " ไม่ ถ้าช่างตัดผมมีจริง จะต้องไม่มีคนผมยาว หนวดเครา สกปรก รกรุงรัง เหมือนชายคนนั้นสิ พรางชี้ไปที่ชายคนนั่น
ไมค์ " ช่างตัดผมมีจริง อย่างน้อยก็ผมล่ะ ปัญหา คือ เขาไม่เข้ามาให้ผมตัดเองนี่นา"..
บิลล์ได้ที สรุปบทสนทนา
"นั่นแหละ ฉันใด ฉันนั้น พระผู้เป็นเจ้ามีอยู่จริง และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น คือผู้คนไม่เข้ามาหาพระองค์เอง"
ถ่ายโดยMomNoi
ข่าวนานแล้ว ชายสติไม่ดี เดินเข้าร้านเสริมสวย เพื่อขอตัดผม (แบบนี้น่ายังมีสตินะ ใครไปว่าเขาเสียสติ หรือเพราะภายนอกที่มองเห็น)
เจ้าของร้านใจดีมาก ตัดผมให้เขาฟรี
เมื่ออ่านข่าวนี้ ก็ยืนยันได้ว่า เมื่อมีรัก
มีพระเจ้าอยู่ที่นั่น พระองค์ทรงเป็นความรัก
และทุกคน เป็นพระเจ้าได้ พระองค์ต้องการให้เราเป็นดั่งพระองค์ รักและแบ่งปันกัน
มองรอบตัวคุณสิ เงยดูท้องฟ้า ก้มดูผืนน้ำ พื้นดิน
มีความรักเต็มไปหมด...
ลองฟังเพลงนี้ดู
Where love is❤️
งานสร้างที่เราเรียกว่าธรรมชาติ ภาพโดย MomNoi
#เรื่องเล่าจากโบสถ์
MomNoi❤️
ข่าว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา