20 ก.ย. 2020 เวลา 09:04 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องของเรื่อง? เมื่อตะกี้เข้าตะลอนไปอ่านเรื่อง สิ่งที่หายไป แบบเงียบๆ นั่นคือตู้โทรศัพท์นั่นเอง
เรื่องของเรื่องคือว่ามีความทรงจำที่ดีนะกับตู้โทรศัพท์สาธารณะ ด้วยความเป็นเด็กบ้านๆ การที่ในอำเภอมีตู้โทรศัพท์สักเครื่องไว้โทรหาใครสักคนเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก นอกจากตู้โทรศัพท์ที่หายไปในยคสมัยนี้ ถึงจะยังมีบ้างก็ตาม
เพจเจอร์ยุค 80
แต่สิ่งที่หายไปในรูปแบบการติดต่อโทรคมนาคม การสื่อสารแบบฉับไวแล้วละก็ เพจเจอร์ เพจลิงค์ ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งที่จากไปเงียบๆ เช่นกัน
เพจเจอร์กับเครื่องราคาแพงไม่ง่ายเลยที่จะสร้างเพจเจอร์สักตัว เพราะราคาค่าตัวมันไม่เบานะ เอาเป็นว่าตัวเบาหวิวไปเลยทีเดียว
ส่วนใหญ่คนทำงานที่ใช้กันจะเป็นเฉพาะกลุ่มงาน ซึ่งบริษัทจะเป็นคนจัดหามาไว้ให้ เพราะนอกจากค่าเครื่องที่แพงแล้ว ยังมีค่าบริการอีกต่างหาก
ก่อนหน้าที่เราจะสะดวกสบายกับมือถือและระบบสื่อสารสมัยใหม่จนทุกวันนี้ คนที่ผ่านยุค 82-90 มาปาดเหงื่อต่างน้ำอย่างน่าเอ็นดูเชียว
ความสะดวกของเจ้าเพจเจอร์ที่ว่านี้ทำงานยังไง เพจเจอร์ที่ว่านี้ก็ทำหน้าที่แค่แจ้งข้อความที่โอเปเรอเตอร์ส่งเข้ามาให้นั่นเอง ซึ่งเขาคือตัวกลาง แน่นอนว่าต้นทางจะตต้องแจ้งเข้าไปนะว่าจะส่งข้อความนี้ถึงใคร นอกจากเธอและฉันยังมีเขาอีกคนที่รู้กัน
เป็นอันว่าเจ้าโทรศัพท์ตู้กับเพจเจอร์ในยุคนั้นถือว่าเป็นคู่กันเลยอาจนับว่าเป็นคู่ผัวตัวเมียก็ว่าได้ เพราะการที่เราจะส่งข้อความหาใครสักคนต้องติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่
ซึ่งบางทีเหรียญหยอดตู้หมดเพราะเพลินฟังเสียงเพราะของ callcenter นี่ละนะ
บางครั้งด้วยความจำเป็นเร่งด่วนแล้วการใช้โทรศัพท์ติดต่อโดยตรงไปยังปลายทางไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะยุคนั้นโทรศัพท์ที่มีความสามารถที่จะเอามือถือ หรือเคลื่อนที่ได้ยากยิ่งกว่ามาก
มาดูกันว่าเราจะส่งอะไรได้มั้ง ในเพจเจอร์ที่รัก ลองอ่านดูนะ
ภาพประกอบเป็นการแสดงแทนมิได้เกิดขึ้นจริงตามเหตการณ์ (แต่อาจจะมี)
ด้วยความรีบด่วน เพจเจอร์ก็เลยได้รับใช้ความสะดวกสบายอีกช่องทางหนึ่ง แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเพราะว่ามีหลายปัจจัยมากที่ทำให้ต้องพบจุดจบและเงียบหายไป
นี่แหละครับเรื่องของเรื่อง ถ้าคุณเคยจับเคยต้องเจ้าอุปกรณ์ล้ำสุดเครื่องที่ว่านี้แล้วก็ก็คือเพื่อนกันนะ
แต่ใครที่อยากเป็นเพื่อนกับเรา ก็ฝากกดติดตาม ถูกใจ ใช่ก็แชร์ แต่ถ้าจะส่งขอความส่วนตัวมาหา เอาเป็นว่าทางสะดวกครับ
สวีดัส สวัสดีครับผม แล้วพบกันไม่ นิติ.... เอร๊ยยย ม่ายช่ายๆ แล้วพบกันใหม่ครับ
เข้าไปอ่านต้นความ #สิ่งที่หายไป #แบบเงียบๆ ได้ด้านล่างนี่ครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา