23 ก.ย. 2020 เวลา 07:40
📌นักเรียนหญิงชาวญี่ปุ่นลงมือฆ่าตัดคอเพื่อน...
ในปี 2014 มีคดีหนึ่งที่ทำให้ผู้คนต้องตื่นตระหนกไปทั่วทั้งญี่ปุ่น เมื่อเด็กสาววัยเพียง 15 ปี ลงมือก่อเหตุฆาตกรรมสุดสยองที่ผู้ใหญ่หลายคนไม่สามารถจะเข้าใจได้ มีคำถามที่ยังคงหาคำตอบไม่ได้ว่า จริงๆ แล้วเธอลงมือในขณะที่มีจิตใจที่ไม่มั่นคงหรือว่าเธอวางแผนที่จะทำมันกันแน่...
1
..........................
1
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันอาทิตย์หลังจากที่พ่อแม่ของ ไอวะ มัตสึโอะ วัย 15 ปีโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อเธอไม่ได้กลับบ้านตั้งแต่คืนวันเสาร์ ไอวะออกจากบ้านเวลา 15.00 ของวันเสาร์ โดยบอกกับพ่อแม่ว่าจะไปซื้อของกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนแล้วจะกลับในช่วงค่ำ
4
หลังจากที่ออกไปซื้อของกับเพื่อนๆ จนกระทั่งค่ำก็มีเพื่อนคนหนึ่งเอ่ยปากชวนไอวะไปที่อพาร์ตเมนต์ ไม่มีใครคาดคิดว่าการตอบตกลงของไอวะมันจะทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล...
จากนี้จะขอเรียกเพื่อนคนนี้ของไอวะว่า X ค่ะ
หลังจากที่ช้อปปื้งและเที่ยวมาทั้งวันไอวะก็ได้ไปที่อพาร์ตเมนต์ของ X เพื่อเม้ามอยกันต่อตามประสาสาวๆ
โดย X อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งนี้เพียงลำพัง เนื่องจากหลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อปลายปี 2013 ต่อมาเมื่อต้นปี 2014 พ่อของเธอก็แต่งงานใหม่ (ซึ่งไม่แน่ชัดว่าเรื่องนี้จะเป็นสาเหตุให้เธอเริ่มแสดงความก้าวร้าวในเวลาต่อมารึเปล่า)
ในวันหนึ่งของเดือนมีนาคม ปี 2014 X ได้ทำร้ายพ่อของเธอด้วยไม้เบสบอลส่งผลให้เขาบาดเจ็บสาหัส ส่วนสาเหตุนั้นไม่แน่ชัดแต่ X ลงมือด้วยความโกรธแค้นพ่อของตัวเองอย่างมาก
จะด้วยความกลัวหรืออะไรก็แล้วแต่ ในเวลาต่อมาพ่อของ X ก็ได้จัดหาอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ให้เพื่อเธอจะได้อยู่ห่างจากเขาและภรรยาใหม่ โดย X อาศัยอยู่ที่นี่เพียงลำพัง (และมันก็ทำให้ในเวลาต่อมา X ลงมือก่อเหตุสยองภายในห้องนี้ได้อย่างอิสระโดยที่ไม่มีใครรู้เห็น)
4
เวลา 20.00 น. ของวันเสาร์ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ X ได้ใช้วัตุโลหะ อาจจะเป็นค้อน ท่อ หรืออะไรที่คล้ายๆ กัน (เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เปิดเผยรายละเอียดในคดีนี้เพราะผู้ก่อเหตุยังเป็นผู้เยาว์ ทำให้ไม่มีใครทราบว่าในคืนนั้นเธอใช้อะไรเป็นอาวุธสังหารไอวะ โดยเจ้าหน้าที่บอกเพียงว่าพบวัตถุที่ทำจากโลหะตกอยู่ใกล้ๆ กับร่างของเหยื่อ) หลังจากที่ไอวะถูกตีจนทรุดลงไป X ก็เข้าไปบีบคอของเธอจนกระทั่งเสียชีวิตบนเตียง
6
ต่อมาในเช้าวันอาทิตย์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่อพาร์ตเมนต์ของ X เพื่อมาตามหาไอวะ เนื่องจากเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับเธอ เมื่อเข้าไปด้านในเจ้าหน้าที่ก็พบกับร่างที่ไร้วิญญาณของไอวะนอนอยู่บนเตียง โดยที่ศีรษะและมือซ้ายถูดตัดออกจนขาด
5
มันเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่เองก็คาดไม่ถึงมาก่อนว่าจากการตามหาคนหายจะกลายมาเป็นการพบกับคดีฆาตกรรมสุดสยองที่ผู้ก่อเหตุอายุเพียงแค่ 15 ปี ซึ่งเธอให้การยอมรับว่าลงมือเพียงคนเดียว
เมื่อถูกถามว่าทำไมเธอถึงทำแบบนี้ X ตอบกลับมาว่า
..."หนูก็แค่อยากรู้ว่า จะรู้สึกยังไงถ้าต้องหั่นศพใครซักคน"...
1
และจากการตรวจสอบประวัติการเข้าใช้อินเทอร์เนตของ X ก็พบว่า เธอได้โพสต์รูปมือเปื้อนเลือดบนเว็บบอร์ดชื่อดังของญี่ปุ่นถึง 2 ชาแนล โดยตั้งกระทู้ว่า #ฆ่าตายซะแล้ว มีการคาดว่ากระทู้นี้ X น่าจะเป็นคนที่โพสต์เอง ซึ่งหลังจากดูเวลาในการตั้งกระทู้แล้ว คำนวนได้ประมาณ 2 ชม.ครึ่งหลังคนร้ายได้ก่อเหตุ
2
โดยในกระทู้นั้นได้โพสต์รูปมือเปื้อนเลือด 5 รูป โดยโพสต์แรกในกระทู้เขียนว่า
1
..."เลือดมันไหลเยอะกว่าที่คิดอ่ะทำไงดี ?"...
1
และหลังจากนั้น 5นาที คนที่ใช้ ID ตั้งกระทู้และโพสต์เมื่อครู่ ก็ได้โพสต์อีกว่า
..."ช่วยฉันด้วย... ฉันจะทำให้เลือดมันหยุดไหลได้ยังไง เหมือนมันจะออกมาจากตัวเธอเรื่อยๆ เลยอ่ะ นี่ขนาดฉันเช็ดแล้วเช็ดอีกหลายรอบแล้วนะ"...
1
ตามมาด้วยคำถาม
..."สมองเป็นสีอะไร จะได้ตรวจดู"...
1
ซึ่งข้อมูลของรายละเอียดเกี่ยวกับการสืบสวนกระทู้นี้ยังไม่เป็นที่กระจ่างว่าเป็นของผู้ต้องหาแน่หรือไม่
รวมไปถึงเชื่อว่าก่อนหน้านี้ X เคยพยายามชำแหละแมวมาแล้ว โดยมีการพบหนังสือตำราทางการแพทย์หลายเล่มภายในห้องของเธอ
เหตุการณ์นี้มันได้สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนในขณะนั้นเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุนักเรียนหญิงลงมือฆ่าเพื่อนร่วมชั้นจนเสียชีวิตมาแล้ว (เคสของนัทสึมิ) และเมื่อเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันขึ้นอีกครั้งก็ทำให้หลายฝ่ายเกิดความตระหนักว่า ควรจะมีการดูแลและเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเด็กๆ ให้ใกล้ชิดมากกว่านี้
1
ในระหว่างการพิจารณาคดีเป็นที่ถกเถียงกันว่า X ลงมือในขณะที่มีภาวะทางจิตใจที่ไม่ปกติหรือไม่ อย่างไรก็ตามมีการพบหลักฐานว่า X ได้เคยค้นข้อมูลเกี่ยวกับการเอาผิดฆาตกรที่เป็นเยาวชน นี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ที่เพียงพอแล้วว่า X ลงมือก๋อเหตุฆาตกรรมโดยไตร่ตรองเอาไว้ก่อน และเธอสมควรได้รับโทษ
1
ทางด้านเพื่อนๆ ที่โรงเรียนและคนที่รู้จักเธอกล่าวว่า X เป็นคนที่ฉลาดมาก แต่มักจะมีอารมณ์ไม่มั่นคง มักจะร้องไห้ในเวลาที่ทะเลาะกับคนอื่น ขณะที่อาจารย์ในโรงเรียนกล่าวว่า ทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน อีกทั้งไม่มีสัญญาณบอกเหตุล่วงหน้าใดๆ ว่า X จะลงมือก่อเหตุเช่นนี้
ในเดือนกรกฎาคมปี 2014 พ่อของ X ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อครอบครัวของไอวะเหยื่อในเหตุการณ์นี้ โดยบอกว่าการกระทำของลูกสาวไม่สามารถให้อภัยได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม
ต่อมาพ่อของ X ก็ได้แขวนคอตัวเองจนเสียชีวิตในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน... 😢
หนึ่งปีถัดมา ปี 2015 เจ้าหน้าที่ 3 คนของศูนย์ให้คำปรึกษาเด็กประจำจังหวัดนางาซากิถูกรัฐบาลตำหนิอย่างเป็นทางการ หลังจากมีการเปิดเผยว่าพวกเขาล้มเหลวในการดำเนินการให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ X ทั้งๆ ที่จิตแพทย์ได้ทำการตรวจประเมินสภาพจิตใจของเธอและได้ติดต่อศูนย์ให้คำปรึกษาแห่งนี้พร้อมกับบอกว่า
..."ถ้าเธอ (X) ถูกปล่อยเอาไว้อย่างที่เป็นอยู่ ซักวันเธออาจจะฆ่าใครก็ได้"...
ปัจจุบันโรงเรียนในญี่ปุ่นพยายามอย่างหนักที่จะเตือนนักเรียนให้ตระหนักถึงความสำคัญของชีวิต รวมไปถึงพยายามป้องกันไม่ให้เกิดการฆาตกรรมที่กระทำโดยผู้เยาว์ขึ้นอีก.
1
สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกตกใจมากเกี่ยวกับคดีนี้คือการที่ X ไม่ได้มีแรงจูงใจใดๆในการฆ่า เธอไม่เคยมีปัญหากับไอวะ สำหรับ X ไอวะคือคนที่เข้ามาในช่วงเวลาที่เธอเกิดอยากจะลงมือกับใครซักคนพอดี รวมไปถึงสถานที่ก็เป็นใจให้ก่อเหตุเพราะเธออาศัยอยู่คนเดียวไม่มีใครรู้เห็น
2
เราคิดว่า X ไม่ได้วางแผนที่จะเจาะจงเลือกเหยื่อแต่แค่ทำไปเมื่อมีโอกาส
พออ่านแล้วก็เกิดคำถามในใจขึ้นมาว่าถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ไปตามหาไอวะที่นั่น X คิดจะทำอะไรกับศพ เธอจะหั่นออกเป็นชิ้นๆ ไหม? หรือว่าจะโพสต์เกี่ยวกับสิ่งที่ทำต่อไป ? บางทีอาจจะถึงขั้นถ่ายรูปกับศพเลยด้วยซ้ำ...
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By... ❤️ แอดมิ้นท์ ❤️
ที่มา:
โฆษณา