24 ก.ย. 2020 เวลา 04:55 • ความคิดเห็น
ปลดปล่อยความคิดที่จะเอาชนะ เพราะสิ่งที่ต้องการอาจไม่ใช่แค่คำว่าชัยชนะ ที่จะได้รับการเฉลิมฉลอง เพราะมันอาจคือการสูญเสียที่ไม่อาจ
เรียกกลับคืนได้เหมือนเดิมอีกต่อไป
cr:sanook.com
สิ่งที่หลงเหลือกลับคืนมาหลังสงคราม แม้คุณจะชนะและได้ครอบครองก็ตาม
1
ชัยชนะเหนือศัตรู อาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องการทั้งหมด ผลของการสู้รบทำให้บาดเจ็บแม้จะไม่ตายก็ทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะแผลที่เกิดกับเด็ก แม้จะเป็นเพียงรอยแผลเล็กๆ แต่ในจุดที่สำคัญเมื่อโตขึ้นแผลอาจกว้างใหญ่ จนกลายเป็นสิ่งที่ยากเกินจะแก้ไขหรือลบเลือนได้ง่ายๆ
สมรภูมิรบก็เสียหาย สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้อาจไม่เกิดขึ้น เพราะความจริงมันเป็นแค่ข่าวคลาดเคลื่อนว่า ศัตรูครอบครองสิ่งวิเศษ แต่เมื่อคุณรบชนะกลับไม่พบจริงตามข่าวลือและไม่ได้มันมาตามที่หวัง
cr:sanook.com
และความเสียหายจากสงครามที่คุณต้องแบกรับจากการทุ่มเทเพื่อชัยชนะ ชัยชนะที่เกิดขึ้น อาจไม่ใช่ผลประโยชน์หรือสิ่งที่มีค่าตามความคาดหวังสำหรับคุณ คนที่ได้ครอบครองชัยชนะอย่างแท้จริง ไม่ใช่ทั้งคุณและศัตรูคู่อาฆาต แต่กลายเป็นคนรอบข้างที่พยายามแสวงหาผลพลอยได้จากสงครามในครั้งนี้
หยุดสร้างหรือก่อสงครามในสิ่งที่ไม่ใช่เป้าหมายที่แท้จริง ถ้าความรักแท้มีจริงและผลผลิตที่เกิดขึ้นจากความรักแท้คือสิ่งที่อ้างถึง
ในโลกที่เต็มไปด้วยขยะและมลภาวะนี้ ไม่มีใครรู้ได้ว่าความจริง คือ
อะไรมีเพียงคนสองคนที่ไม่เข้าใจกัน วันหนึ่งเคยรัก และเมื่อเวลา
ผ่านไปก็อาจเจอคนใหม่ที่เป็นคู่แท้ได้ตลอดเวลา และวันนั้นคุณจะ
เลือกหยุดความทะเยอทะยานทุกอย่าง มีสติและเข้าใจชีวิตที่เป็น
ความจริงของมนุษย์ทุกคน "สติปัญญา" ที่มาพร้อมกับคำที่เรียกว่า
"วัยวุฒิ" จงเลือกที่จะอยู่กับปัจจุบันที่ต้องดิ้นรนเลี้ยงลูก บนพื้นฐานความจริงที่ช่วยให้ลูกสุขสบายจากความรักที่แท้จริงของแม่ ที่ยอม
เสียสละความสุขส่วนตัวเพื่อลูกจะดีกว่ามัย
1
cr:sanook.com
คนที่แม็กซ์เวลล์รักที่สุดในโลกอาจคือคุณนะ อย่าปล่อยให้บางสิ่งบังตา สิ่งที่คุณขอมาถ้าเขารักลูกจริงเขาต้องให้ ถ้าให้ได้ แต่เพราะสิ่งที่คุณสร้างความครางแครงใจจะด้วยเหตุผลใด ทำให้มนุษย์ที่เป็นแค่ปุถุชนคนธรรมดาคงมิอาจคาดถึงความจริงแท้ได้ และคงไปโทษใครไม่ได้
เพราะโลกในยุคโซเชียลการค้นหาหาเหตุผลที่เกิดจากลมปาก สมองที่ถูกปั่นตลอดเวลา ทำให้ขาดสติและเหตุผลได้ง่ายๆ
#มีผู้แนะนำให้เปลี่ยนกุนซือ เพราะกุนซืออีกฝ่ายเป็นทนายดัง ทำคดีดาราดังๆมาหลายคดี คุณจะแพ้ได้เพราะทนายคุณไม่สามารถทัดเทียม#
*แม่ที่มีระดับความรู้ความสามารถจบการศึกษามาสูงระดับหนึ่ง
การตั้งสมการง่ายๆคงแก้ได้ไม่ยาก แต่สมการชีวิตนั้นแตกต่างมากนัก แม้จบดีกรีด็อกเตอร์ ก็อาจมีชีวิตครอบครัวที่ล้มเหลวได้ และคนเป็นทนายเอง ก็ต้องใช้หลักกฏหมายที่ศาลท่านจะต้องยึดความยุติธรรม ไม่ใช่จากทนายที่เก่งมาจากไหน
ไม่ใช่ทุกคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต บางครั้งก็เหมือนคำคมง่ายๆที่เห็นเขียนไว้ดาษดื่น "โชคดีในเรื่องหนึ่งแต่ก็ล้มเหลวในอีกเรื่องหนึ่ง" คือไม่ได้สมหวังทุกอย่าง หรือเพลงที่คุณอัสนีและคุณวสันต์เคยร้องนานมาแล้ว "ได้อย่าง ก็ต้องเสียอย่าง" แลกกัน *
การเปลี่ยนกุนซือใหม่โดยที่คุณไปมุ่งที่ทนายอาจไม่ใช่โฟกัสที่แท้จริง เพราะคุณเปลี่ยนข้อมูลและสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ไม่ได้ บรรดาแม่ๆไม่ว่าจะแม่จีน แม่ไทย ที่เชียร์ฝ่ายตรงข้าม กำลังจะเปิดเผยแผลหรือตีแผ่คุณ และแม้แต่เพื่อนของคุณ ก็เริ่มจะออกมาพูดเตือนคุณหลายอย่างให้เข้าใจเรื่องราวที่จะเกิดขึ้น บางคนก็เตือนดีๆเพราะเข้าใจและเห็นใจแต่บางคนก็ขุดเรื่องต่างๆที่เขาอาจไม่เข้าใจสาเหตุและปฏิเสธทุกสิ่งที่มา
จากคุณแม้จะพยายามอธิบาย จงเชื่อมั่นตัวเองและคิดถึงลูกให้มากๆ
#สิ่งที่คุณต้องเปลี่ยนอย่างแท้จริงคือความคิดและการกระทำที่หวังผลบางอย่าง ที่ไม่สามารถบอกใครๆได้ว่าสิ่งเหล่านั้น จำเป็นหรือมีค่ากับคุณขนาดไหน#
#ไม่มีใครปฏิเสธความรักลูกของคุณแต่เขาปฏิเสธสิ่งที่คุณขออย่างไม่สมเหตุสมผล #
cr:ภาพข่าวดาราต่างประเทศ
@ หลายปีก่อนดาราสาวหนังเซ็กซี่ชาวฮ่องกง เลี้ยงลูก 3 คนแบบแม่เลี้ยงเดี่ยว เธอเข้มแข็งเลี้ยงลูกอย่างอดทน และวันหนึ่งที่ลูกโตเข้าโรงเรียนและถูกเพื่อนล้อกับภาพหวิวในการแสดงของเธอ ลูกกลับมาถามเธอว่าทำไมทำอย่างนั้น ถ้าคิดจะหาเงินเลี้ยงหนูด้วยวิธีนี้ปล่อยให้หนูตายดีกว่า อย่าทำให้หนูเกิดมาเลย ฝ่ามือที่ทะนุถนอมโอบประคองลูกด้วยความรักมาตลอด ฟาดเปรี้ยงสุดแรงเกิด เข้าที่ใบหน้าน้อยๆอย่างแรง พร้อมน้ำตาของความเสียใจเจ็บใจ ทำให้เธอทำร้ายลูกสาว เธอหาเลี้ยงลูกตามลำพัง หาทุกสิ่งที่ดีที่สุดด้วยตัวคนเดียว
และสิ่งที่เธอได้รับตอบแทนด้วยการไปโรงพัก และสุดท้ายจบลงที่
ลูกสาวขอไปอยู่กับพ่อ เธอเสียใจและสำนึกผิดในเหตุการณ์ครั้งนั้น
เพราะสิ่งที่คาดหวังบ้างอย่าง อาจต้องแลกมาอย่างที่ไม่มีวันหวน
กลับคืนเพื่อเริ่มต้นใหม่ได้ จนกว่าตัวเองจะตอบโจทย์สมการชีวิต
และเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างถ่องแท้สมเหตุผลแห่งการกระทำ
หยุดเถิดหนายังไม่สายเกินไป ชีวิตเราเป็นเจ้าของ ในแต่ละวัน
ทุกสิ่งที่มีเข้ามาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ก็ดีกว่าหลายคน การยอมอาจจะไม่ใช่การแพ้ การแลกที่อาจไม่ชนะ และสุดท้ายความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจไม่คุ้มค่าที่จะแลก
ความสุขเรียบง่าย ในวันที่พาลูกเล็กก้าวเดินอย่างอิสระ แม้มีเพียงเราที่จะต้องเดินคู่กันไป แม้รักแท้อาจมีอยู่จริงแต่สำหรับเรามันอาจเป็นแค่ทางผ่านของเขา เริ่มต้นใหม่อย่างน้อยมือเล็กๆที่จะกุมมือแม่ไปตลอดชีวิตในเวลาที่เหลือ อาจจะเป็นสิ่งที่มีค่าจริงๆในชีวิต และนั้นอาจคือรักแท้จากแม่อย่างเรา แม้จะไม่มีค่ากับใคร แต่กับลูกมันคือรักบริสุทธิ์ที่เป็นของเราอย่างแท้จริง
เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย ถ้าชอบก็กดไล์ ถ้าใช่ก็กดแชร์ ไม่ชอบก็ผ่านไป สิ่งที่เป็นกระแสต้องผ่านการไตร่ตรอง แม้บรรจงร้อยถ้อยความแต่ไม่สามารถสื่อถึงความเข้าใจ ก็ต้องศึกษาเพิ่มเติม จากหลายๆแห่งหรือบทอ้างอิง ท้ายสุดขอบคุณที่เข้ามาอ่านจนจบ
reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา