26 ก.ย. 2020 เวลา 09:00 • ประวัติศาสตร์
‘Thuggee’ นักเลงแห่งอินเดีย กลุ่มอาชญากรนอกกฎหมายที่สังหารคนนับล้านศพเพื่อสังเวยแก่เทพเจ้า
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
ประเทศอินเดียเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์และอารยธรรมที่เก่าแก่นับย้อนกลับไปได้เป็นพันๆ ปี และเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางด้านความเชื่อแตกแขนงออกไปมากมาย เช่น มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งพวกเขามีความเชื่อว่า ‘การฆ่า’ นั้นเป็นการกระทำเพื่อบูชายัญถวายต่อเทพเจ้าที่ตนนับถือและพวกเขาฆ่าคนจำนวนล้านกว่าคนเพื่อความเชื่อนี้
Thuggee คือชื่อที่คนทั่วไปเรียกกลุ่มคนที่มีความเชื่อเช่นนี้ โดยคำว่า Thuggee นั้นแปลว่า นักเลงหรืออันธพาล เชื่อว่ากลุ่ม Thuggee นั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 โดยกลุ่มชาวฮินดูที่นับถือและบูชาพระแม่กาลี เทพเจ้าแห่งการทำลายล้าง (พระแม่กาลีเป็นปางหนึ่งของพระอุมาเทวีมเหสีของพระศิวะ ปางนี้จะมีร่างกายเป็นสีดำ นิสัยดุร้าย แลบลิ้นยาวมาถึงหน้าอก ที่ลำคอห้อยกะโหลกมนุษย์เป็นพวงและใช้งูใหญ่เป็นเข็มขัด มือทั้ง 10 ถืออาวุธ) หลังจากที่ก่อตั้งกลุ่มขึ้น เหล่า Thuggee ก็จะเสาะแสวงหาเหยื่อเพื่อมาบูชายัญแด่พระแม่กาลี พวกเขาเชื่อว่าสิ่งที่พวกเขาทำนั้นทำไปเพราะความประสงค์ของเทพเจ้า
WIKIPEDIA PD
ลักษณะการฆ่าเฉพาะตัวของเหล่า Thuggee ก็คือพวกเขาจะใช้ผ้าที่พันอยู่รอบเอวนั้นรัดไปที่ลำคอเหยื่อแล้วจะดึงให้แน่นจนกระดูกคอของเหยื่อหักหรือไม่ก็จนกว่าจะขาดอากาศหายใจ เมื่อเหยื่อเสียชีวิตแล้วก็จะเปล่งเสียงออกมาว่า “ชัยชนะนี้แด่พระแม่กาลี” เหยื่อของเหล่า Thuggee ก็จะเป็นพวกคนเดินทางนักท่องเที่ยวเพราะทำได้ง่าย หายไปก็ไม่มีใครรู้
1
แต่สิ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นแรงจูงใจมากกว่าการกระทำเพื่อบูชาแก่เทพเจ้านั่นก็คือ “ทรัพย์สิน” ของเหยื่อ โดยเหยื่อทุกรายที่ถูกฆ่าก็จะถูกกวาดทรัพย์สมบัติไปจนเรียบ จนแทบจะแยกไม่ออกว่านี่คือการฆ่าชิงทรัพย์หรือฆ่าเพื่อบูชาเทพเจ้ากันแน่
ในยามที่ไม่ได้ออกอาละวาดฆ่าผู้คน ชาว Thuggee ก็จะมีกิจกรรมที่ทำกันเป็นประจำนั่นก็คือการทรมานตนเองด้วยการโบยตีกันเอง หรือใช้ตะขอเกี่ยวเข้าไปในเนื้อแล้วดึงให้ลอยขึ้นไปจนกว่าเนื้อหนังจะหลุด ซึ่งพวกเขาเชื่อกันว่านี่คือการบำเพ็ญเพียรเพื่อให้เข้าถึงวิถีแห่งเทพเจ้าและให้เจ้าแม่กาลีพึงพอใจที่ได้เห็นเลือดสดๆ ที่ไหลออกมาจากบาดแผล
WIKIPEDIA PD
การที่จะเข้าเป็นสมาชิกของ Thuggee ได้นั้น ในเวลาต่อมาผู้ที่อยากจะเป็นหนึ่งใน Thuggee จะสืบต่อๆ กันจากรุ่นสู่รุ่น พ่อมาสู่ลูกต่อไปเรื่อยๆ และภายหลังเริ่มมีการชักชวนกันมาจากผู้ที่มีนิสัยใจคอคล้ายๆ กันจนถึงช่วงที่อังกฤษเข้ามาเป็นเจ้าอาณานิคมก็เริ่มมีการกวาดล้าง เพราะ Thuggee ได้ไปฆ่าชาวอังกฤษ ทางการอังกฤษจึงต้องทำการล้างบางเหล่าอันธพาลกลุ่มนี้จนถูกตัดสินลงโทษให้ประหารชีวิตไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลที่มีการจดบันทึกจากการสอบสวน มี Thuggee คนหนึ่งสารภาพว่าเขาได้ฆ่าคนมาแล้วเป็นจำนวนถึง 931 ราย
WIKIPEDIA PD
มีการประมาณการตัวเลขของเหยื่อที่ต้องจบชีวิตด้วยเงื้อมมือของ Thuggee ตั้งแต่ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 600 ปีนั้น พวกเขาฆ่าคนมากกว่า 1,000,000 คน ซึ่งในปัจจุบันก็ว่ากันว่ายังหลงเหลือ Thuggee อยู่แต่ส่วนใหญ่จะเลิกฆ่าคนแล้วหันไปรัดคอสัตว์เพื่อบูชายัญแทน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา