26 ก.ย. 2020 เวลา 10:00 • ประวัติศาสตร์
บาดแผลไฟสงคราม! อาชญากรรมสะเทือนขวัญจากน้ำมือทหารญี่ปุ่นแห่งสงครามโลกครั้งที่สอง
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
อาชญากรรมต่างๆ ที่ทหารญี่ปุ่นได้กระทำตลอดสงครามโลกครั้งที่สองนั้นโหดร้ายจนหลายคนอยากจะลืมเลือนให้มันหายไปตามกาลเวลา แต่การเรียนรู้ประวัติศาสตร์เพื่อที่จะไม่กลับมาทำผิดพลาดแบบเดิมอีกย่อมเป็นเรื่องที่ดีกว่า และนี่คืออาชญากรรมที่ทหารญี่ปุ่นได้ก่อเอาไว้
1. เหตุการณ์สังการหมู่ที่หนานจิง เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 1937 ในสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สอง เป็นความขัดแย้งทางทหารระหว่างจีนและญี่ปุ่นจนกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่สองฝั่งแปซิฟิก ทหารญี่ปุ่นได้บุกเข้าเมืองหนานจิงของจีนและความโหดร้ายอำมหิตก็ได้อุบัติขึ้น ผู้ชายถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม บ้านเมืองถูกเผาราบ เด็กๆ ถูกฆ่าทิ้งไม่มีเหลือ หญิงสาวถูกข่มขืนแล้วฆ่า ที่ไม่ถูกฆ่าก็ถูกนำไปสนองความใคร่ของทหารญี่ปุ่น ทหารญี่ปุ่นใช้เมืองหนานจิงและผู้คนที่นี่เป็นที่ปลดปล่อยความเครียดในสงคราม จนสิ้นสุดเมื่อปี ค.ศ.1938 คาดการณ์ว่ามีชาวจีนเสียชีวิตกว่า 300,000 คน
2. ในสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สองและสงครามโลกครั้งที่สอง ทหารญี่ปุ่นบังคับหญิงสาวชาวจีนและเกาหลีกว่า 200,000 คนให้ไปเป็นทาสกามของทหารญี่ปุ่นที่รู้จักกันในนาม “คอมฟอร์ทวูเมน” (Comfort Women) พวกเธอเหล่านี้ถูกส่งไปทั่วเอเชียตะวันออกเพื่อไปทำงานในซ่องเพื่อความบันเทิงของทหารญี่ปุ่น ซ่องนั้นเปิดทำการเป็นเวลานานในแต่ละวันทุกวัน พวกเธอแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน หญิงสาวหลายคนต้องติดโรคร้าย หญิงสาวหลายคนต้องเสียสติหรือแม้กระทั่งเสียชีวิต
WIKIPEDIA PD
ในปี ค.ศ. 2015 นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นได้ทำการขอโทษอย่างเป็นทางการต่อเหยื่อที่ถูกกระทำและได้จ่ายเงินชดเชยให้แก่เหยื่อรวมทั้งสิ้น 1 พันล้านเยนแก่หญิงสาวที่เคยเป็นคอมฟอร์ทวูเมนที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้งสิ้น 46 คน
3. ช่วงที่ทหารญี่ปุ่นได้ทำการเข้ายึดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่นได้ทำการสร้างทางรถไฟเพื่อเชื่อมประเทศไทยและประเทศพม่าเข้าด้วยกัน ทางรถไฟนี้ได้ตัดผ่านป่าทึบและส่วนใหญ่แล้วถูกสร้างด้วยมือโดยไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือที่ดีเพื่ออำนวยความสะดวก
WIKIPEDIA PD
ญี่ปุ่นได้บังคับให้นักโทษสงครามกว่า 60,000 คนและเชลยท้องถิ่นอีกกว่า 250,000 คน เข้าสร้างทางรถไฟทั้งวันทั้งคืนท่ามกลางมรสุมและอากาศที่ร้อนจัด แรงงานได้รับประทานเพียงข้าวเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ หากใครบาดเจ็บก็จะถูกปล่อยให้ตายอย่างไร้ค่า แรงงานเสียชีวิตจากไข้ป่า มาลาเรีย ไข้เลือดออก การขาดสารอาหารไปนับแสนคนจนทางรถไฟสายนี้ได้ชื่อว่า “ทางรถไฟสายมรณะ”
4. หน่วย 731 (Unit 731) คือหน่วยงานลับของทหารญี่ปุ่นที่ปฏิบัติงานด้านการแพทย์และการวิจัยอาวุธชีวภาพโดยใช้มนุษย์เป็นหนูทดลอง ปฏิบัติการณ์ของหน่วย 731 ก็มีตั้งแต่การทิ้งระเบิดเชื้อโรคลงในเมืองเพื่อสังเกตการแพร่กระจายของเชื้อโรคจนมีชาวจีนเสียชีวิตไปอย่างน้อย 3,000 คน มีการจับคนเข้าไปอยู่ในตู้แรงดันเพื่อทดสอบว่าร่างกายของมนุษย์นั้นจะสามารถทนต่อแรงดันได้เท่าไหร่ก่อนจะระเบิด หรือการจับคนมาทำให้ติดเชื้อนำมาชำแหละเพื่อพิจารณาถึงเอฟเฟ็กต์ของโรคที่ส่งผลต่อมนุษย์ นอกจากนี้ก็ยังมีการทิ้งให้นักโทษสงครามอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวสุดขั้วเพื่อเรียนรู้ความรุนแรงของน้ำแข็งกัดและยังมีการตัดแขนขาของเหยื่อเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการสูญเสียเลือด
WIKIPEDIA PD
5. หนึ่งในเหตุการณ์ที่ฉาวโฉ่เป็นอย่างมากที่หนานจิงคือการที่ทหารญี่ปุ่นสองนายได้ทำการแข่งขันกันว่าใครจะสามารถสังหารคนด้วยดาบจนครบ 100 คนก่อน พวกเขาเริ่มต้นจากการหาเหยื่อตามถนนและไล่ไปตามบ้านเรือน
WIKIPEDIA PD
6. เมื่อญี่ปุ่นได้เข้ายึดจังหวัดบาตาน ประเทศฟิลิปปินส์ในปี ค.ศ. 1942 พวกเขาไม่ได้เตรียมตัวในการรับมือนักโทษสงครามจำนวนมหาศาลขนาดนี้ พวกเขาได้สั่งให้ชาวฟิลิปปินส์กว่า 75,000 คน เดินเท้าเข้าไปในป่า การเดินเท้าครั้งนี้ถูกเรียกว่า “การเดินเท้าสู่ความตายแห่งบาตาน”
แม้ชาวฟิลิปปินส์จะยอมแพ้โดยไม่มีการขัดขืนแล้ว ทหารญี่ปุ่นก็ยังทุบตีพวกเขาอย่างโหดเหี้ยม บางคนนั้นล้มลงเพราะการขาดน้ำหรือความเหนื่อยล้าท่ามกลางป่าที่ร้อนระอุ ผู้ที่พลัดหลงจากกลุ่มจะถูกทิ้งให้ตายในป่า คาดการณ์ว่ามีชาวฟิลิปปินส์ 2,500 คนและทหารอเมริกัน 500 คนเสียชีวิตระหว่างการเดินเท้าครั้งนี้ และมีชาวฟิลิปปินส์กว่า 26,000 คนเสียชีวิตจากโรคร้ายและความอดอยากในค่ายนักโทษ
WIKIPEDIA PD
7. เหตุการณ์สังหารหมู่ที่เกาะบังกา (The Banka Island Massacre) เกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินรบของทหารญี่ปุ่นพยายามจะจมเรือให้ได้มากที่สุด และหนึ่งในเรือที่ถูกทิ้งระเบิดนั้นมีพยาบาลชาวออสเตรเลีย 65 คน มีพยาบาล 53 คนว่ายน้ำหนีจากจากเรือล่มไปยังเกาะเล็กๆ ของหมู่เกาะบังกาที่ทหารญี่ปุ่นควบคุมอยู่
ทหารญี่ปุ่นไล่ต้อนพยาบาลที่หนีตายจากเรือล่มมารวมกันให้ได้มากที่สุดแล้วมีการติดตั้งปืนกลที่ชายหาด จากนั้นได้ออกคำสั่งให้ทุกคนเดินลงไปยังชายหาดและกระหน่ำยิงผู้โชคร้ายเหล่านั้น สุดท้ายแล้วมีผู้รอดชีวิตมาได้เพียงสองคน
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD
โฆษณา