27 ก.ย. 2020 เวลา 02:11 • บันเทิง
ผมให้นิยามความหมายคำว่า ชีวิตคู่ กับคู่ชีวิต แตกต่างกัน ชีวิตคู่ เป็นเรื่องของคนสองคนที่มาอยู่ด้วยกันใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งใคร ๆ สามารถมีชีวิตคู่ได้ แม้ยังไม่ถูกต้องกฎหมาย หรือที่เรียกว่า..อยู่กินโดยพฤตินัย ..ซึ่งก็อาจจะไม่ยืดยาว หรือจีรัง สักเท่าไหร่..
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ชีวิตคู่ จะกลายเป็นคู่ชีวิตไม่ได้ ซึ่งนั้นมันทำให้ต้องอยู่กันไปทั้งชีวิต..ร่วมสุขไปด้วยกันได้ก็ต้องร่วมทุกข์ไปด้วยกันได้เช่นเดียวกัน ทุกคนมีอดีต ผมคนหนึ่งที่เคยมีชีวิตคู่ แต่มันไม่สำคัญเท่าปัจจุบันเพราะผมมีคู่ชีวิต...
การอยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว สิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่ปัจจัย 4 แต่คือความเข้าใจ ซึ่งกันและกัน การให้อภัย การขอโทษ ไม่ตั้งตนให้อยู่ในทิฐิหรืออัตตาของตนเอง ..
ผมว่ามันเป็นเรื่องจริง ยอมรับความเป็นตัวตนซึ่งกันและกัน น้ำใจที่มีถนอมให้กันไว้ให้มาก ๆ ...ถอยให้เป็นเย็นให้ได้ แล้วครอบครัวจะสุขสันต์
สุขสันวันอาทิตย์ครับ ..วันนี้ผมนำเสนอ บทเพลงเก่า ขับร้อง โดยพี่ปั่น....
ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว บันทึกเสียงโดยแกรมมี่...
เพลง.." บอกรัก " บุญรักษาทุก ๆ ท่านครับ🙏🙏🙏
โฆษณา