28 ก.ย. 2020 เวลา 00:43 • ธุรกิจ
สวัสดีครับวันนี้มารู้จัก High Potential
ที่ยุคนี้คนทำงานเก่ง( High Performance) อย่างเดียวไม่พอแล้ว ต้องมีควบคู่กัน
 
📍ศักยภาพของพนักงาน (High Potential) เป็นเรื่องที่องค์กรสมัยใหม่ต้องพัฒนา เชื่อมโยงในลักษณะ Re-Skill ควบคู่ไปกับการที่จะทำให้พนักงานมีผลการปฏิบัติงานดีขึ้น องค์กรที่ดีจะมีการประเมินพนักงานใน 2 ปัจจัย คือ Performance และ Potential เพื่อสร้าง Talent หรือ Successor
1
คน High Potential หรือศักยภาพสูง ดูจากตรงไหนบ้าง
✅1. กล้ารับ กล้าล้ม แล้วกล้าไปต่อ :ผู้ที่มีศักยภาพสูงจะไม่ยึดติดกับทุกเรื่องนานไป จะปรับตัวไว แบบ เสียใจได้ แต่อย่านาน เพราะภาระข้างหน้า คุณต้องไปต่อ
✅2. คิดบวกเมื่อเจอปัญหา เขาถึงพาเรามาแก้ : ต้องไม่มองหรือโทษตัวเองว่าทำไมเราต้องมาทำงานตรงนี้ จงลงมือแก้ไขทันที
✅3. กัดไม่ปล่อย ทยอยทีละเป้า : ทุกเป้าหมายเมื่อรับปากแล้วต้องพุ่งชนทำให้สำเร็จ มืออาชีพต้องโฟกัสทีละเป้า เรียงลำดับให้ชัด
✅4. กระตือรือร้น สนุกกับทุกโอกาสที่ได้รับ : ในทุกๆ งานที่ยากๆ หรือใหม่ๆ จะขาดอาสาสมัครในการเข้าไปทำงาน จงใช้โอกาสนี้แสดงให้ผู้บริหารได้เห็นว่าเราสามารถทำได้
✅5. สื่อสารทั้งทีได้ผลดีทั้งใจและงาน : ผู้มีศักยภาพสูงต้องระวังเรื่องการสื่อสาร เป็นอย่างมาก เพราะทุกการสื่อสารคือ Commitment
🔥6. เอะอะ เอะอะ ก็ปรี๊ด ! ไม่น่าใช่คนศักยภาพสูง : ผู้ที่จะประสบความสำเร็จได้และเป็นที่เชื่อใจของผู้บริหาร ต้องมีวุฒิทางอารมณ์ที่มั่นคง ไม่ปรี๊ดแตกหรือออกอาการหลุดบ่อยๆ
✅7. บุคลิกแบบเถ้าแก่ แต่วิสัยทัศน์แบบมืออาชีพ : อ่อนน้อมถ่อมตน คิดเรื่องคนแบบเถ้าแก่ แต่มีวิสัยทัศน์แบบมืออาชีพ
✅8. ยุคใหม่ได้แค่เป้าหมายไม่พอต้อง Challenge ด้วย : ลูกค้าปัจจุบันไม่ได้เก่งแค่ซื้อสินค้าของเรา มืออาชีพจริงๆ ต้องเข้าอกเข้าใจ ถึงความต้องการและ ทำให้ลูกค้าประทับใจเหนือกว่าที่คาดหวังไว้ ทั้งลูกค้าภายในและภายนอก
cr.#HRMonday
โฆษณา