30 ก.ย. 2020 เวลา 09:39 • ปรัชญา
📝...เหตุผลอันทรงพลัง ของความรู้สึก💥💥
📍...ถ้าวันนี้เรามีเป้าหมายในชีวิตแล้ว แต่มันยังดูไม่มีพลังลองหาเหตุผลดีๆ ในการทำสิ่งนั้นดูสิ ถ้าแต่หาไม่เจอของมาอ่านเรื่องราวนี้กัน💕
...เหตุผลอันทรงพลัง ของความรู้สึก🥰
.📝..ปฐมบทแห่งความสำเร็จ ✨
📍...เชื่อว่าเราทุกคนที่ได้ถือกำเนิดมาบนโลกใบนี้ล้วนแต่เป็นผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่😆😆😆
...เป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันหลายร้อยล้านคน (หรือจะเรียกเป็นตัวดีนะ)
...ในรายการการแข่งขันว่ายน้ำระยะทางไกลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด✨😆
...ยิ่งใหญ่กว่าการแข่งขันว่ายน้ำกีฬาโอลิมปิกครั้งไหนๆ
การแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่
📝...เหรียญรางวัล🥇
...เพราะรางวัลที่ได้รับมันไม่ใช่เพียงแค่เหรียญรางวัล แต่มันคือสิทธิพิเศษเหนือคนนับล้าน
...สิทธิที่จะได้มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ สิทธิที่จะได้รับสมญานามว่าคุณนั้น คือ "มนุษย์"✨✨✨
...ในวันนั้นเองพวกเราหลายร้อยล้านชีวิตที่ต้องล้มหายตายจากไป
...ในการต่อสู้ครั้งสำคัญที่มีชีวิตเป็นเดิมพัน คงเหลือไว้เพียงแค่ผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุด
...นั่นก็หมายถึง "คุณ" หรือ "ฉัน" และทุกคนที่เกิดมาเป็น "มนุษย์" และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในปัจจุบัน🐣💕
สิทธิในการมีชีวิต ✌️✨💕
📝...พลังแห่งผู้ชนะ✨
📍...หลังจากที่พวกเราเอาชนะพวกพ้องอีกนับล้านและกลายมาเป็นมนุษย์ได้สำเร็จ
...สัญชาตญาณแห่งผู้ชนะ หรือ จะเรียกว่า พลังวิเศษของผู้ชนะ ได้ติดตัวเรามาตั้งแต่ตอนนั้น✌️✨
...นั่นคือ "การไม่รู้จักยอมแพ้" ตอนที่คุณยังเป็นทารกคุณเคยรู้สึกกลัวหรือกังวลที่จะทำอะไรมั้ย?
...แน่นอนฉันว่าคุณเองก็คงจะจำอะไรไม่ได้ ฉันก็เหมือนกัน
...แต่เมื่อฉันได้มองย้อนกลับไปแล้ว พลังของการไม่ยอมแพ้นี่แหละที่ทำให้เราเป็นเราในทุกวันนี้🥰🥰🥰
📝...ในวันที่ล้มลง😥😣
📍...ถ้าในวันนั้น ทารกน้อยดินแดนที่กำลังเริ่มหัดเดินในวัยเตาะแตะ🐣🐣🐣
...เขาลุกขึ้นอย่างกล้าหาญ ยืนหยัดด้วยขาสองข้างกับอุ้งเท้าน้อยๆนั้น
...เขาออกเดินไปได้ก้าวหรือสองก้าวแล้วล้มลง
...ตอนนี้เขาเริ่มรู้สึกได้ถึงความเจ็บปวด และร้องไห้ออกมา😭😭😭
📝...ก็เพียงแค่ต้อง "ลุกขึ้น" 🥰🥰🥰
📍...แต่ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมา เขาก็เริ่มที่จะลุกขึ้นยืนอีกครั้ง
...เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมาเรื่อยๆ✌️✨✌️✨✌️
...จนในที่สุดทารกดินแดนก็สามารถออกเดินได้ ด้วยขาทั้งสองข้างของเขาโดยไม่ล้มอีกเลย
...แต่จะเป็นอย่างไร หากวันนั้นทารกนั้นพูดว่า
...."ล้มมาขนาดนี้แล้ว การเดินนี่ยากจัง ยอมแพ้ดีกว่า" 🤔🤔🤔
...ซึ่งมันดูมีเหตุผลกว่าใช่มั้ย ก็ลองมาตั้งหลายครั้งแล้วนี่นา
...แต่ก็ไม่มีทารกคนไหนเลยที่จะเป็นแบบนั้น นี่คือหนึ่งในลักษณะที่ติดตัวมาของผู้ชนะ
...พวกเขาทำไปด้วยความรู้สึกที่อยากจะทำ และอยากจะเอาชนะให้ได้เท่านั้นเอง✌️💕
📝…เหตุผลที่มี 📚💕
📍...แน่นอนว่าฉันภาคภูมิใจในความเป็นผู้ชนะของฉัน ฉันดูมั่นใจและอยากทำไปเสียทุกอย่าง
...ราวกับว่าไม่มีเรื่องไหนในโลกนี้ที่จะฉันจะทำไม่ได้ ไม่เชื่อคุณลองถามคุณแม่ของคุณดูก็ได้😆😆😆
...กับวัยเด็กที่ทรงพลัง แต่มันก็แปลกจริงที่เมื่อเราเริ่มโตขึ้น พลังที่มากล้นนี้กลับเลือนหายไปทีละนิด ทีละนิด คำถามคือ ทำไมมันถึงเป็นอย่างนั้นกันล่ะ?
...จากคำตอบที่ฉันนั่งคิด ย้ำว่านั่งคิดนะ 🤔✨
...ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นเรื่องของ “เหตุผล” ใช่ฉันกำลังพูดถึงเรื่องการใช้เหตุผล
...ในสมัยเด็กฉันเป็นคนที่บ้าพลังก็อย่างที่บอกไป ฉันสามารถทำได้ทุกอย่างเลย
...แต่จากประสบการณ์ที่เข้ามา และอะไรหลายๆอย่าง
..."เหตุผล" ได้เข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการลงมือทำทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน📖💕
...แต่ละวันฉันมักคิดอยู่ในใจเสมอว่า สิ่งที่ตัวเองกำลังทำหรือกำลังจะทำนั้น
...มันมีประโยชน์กับฉันมากน้อยแค่ไหน ทุกวันนี้ฉันไม่กล้าเสี่ยงที่จะทำอะไรแบบบ้าบิ่นเท่าไหร่😆😆😆
📝...เหตุผลที่มองไม่เห็น 😎
📍...ฉันมักคิดทบทวนอยู่อย่างนั้น จนบางเวลาก็ไม่ได้ทำอะไรนอกจากนั่งคิดเฉยๆ
...บทความนี้ก็เหมือนกัน ในระหว่างที่นั่งคิดก็เขียนมันไปด้วย📝💕
...แต่เมื่อฉันนำผลงานของตัวเองไปเปรียบเทียบกับของคนอื่นแล้วมันก็ยังไม่ถูกใจฉันเลย
...เพราะมันดูไม่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่ฉันกำลังเขียน พูดง่ายๆมันดูออกทะเล
...หลายครั้งฉันพยายามหาเหตุผลที่จะมาช่วยรองรับในงานเขียนของฉัน💡💡💡
...แน่นอนฉันหามันมาได้ไม่ยาก แต่มันทำให้บทความของฉันจะดูตรึงเครียดไปเลย
...และนั่นเองก็ไม่ใช่สิ่งที่ฉันถูกใจเหมือนกัน
...นั่นทำให้ฉันต้องเลือกระหว่างงานเขียนของนักวิชาการ กับ งานเขียนของนักเขียนอินดี้😆😆😆
...ในที่สุดฉันก็เลือกได้ ว่าฉัน “อินดี้” เป็นที่สุด ดังนั้น ฉันจึงเลิกคิดถึงเหตุผลที่มากเกินไป
...และเลือกที่จะถ่ายทอดมันออกมาจากความรู้สึกแทน
 
...ฉันคิดว่ามันเป็นวิธีการที่มีความสุขมากกว่าการจะมานั่งถามหาเหตุผล
...เพราะ "เหตุผลเดียว" ที่ฉันมีในตอนนี้ คือ "ฉันมีความสุข" ทุกครั้งที่ได้เขียนมัน🥰✨
1
เหตุผลของฉัน
📝..."บางครั้งเหตุผลมันก็มาในรูปแบบของความรู้สึก มันเหมือนกับอากาศ มันอาจจับต้องไม่ได้
แต่เราก็รู้ว่ามันมีอยู่ และบางทีสิ่งที่มองไม่เห็นนั้น มันก็ทรงพลังมากกว่าสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าเสียอีกนะ"💕
 
ดินแดน “จิตตวิสุทธิพงศ์” 30/09/2563
ขอบคุณที่ตามอ่านงับ 😍
โฆษณา