30 ก.ย. 2020 เวลา 23:00 • การศึกษา
เซ็กซ์นอกอวกาศ เรื่องไกลตัว ที่ไม่เกินจริง
การเดินทางข้ามห้วงอวกาศ กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้จริง เมื่ออีลอน มัส เจ้าของฉายา ไอรอน แมน แห่งโลกความจริง จุดประกายไอเดีย โครงการสเปช เอ็ก เพื่อการขนส่ง ผ่านห้วงอวกาศ อันที่จริงก่อนหน้านี้ ก็เคยมีเว็บไซต์เฉพาะผู้ใหญ่ เคยระดมทุนโปรเจกต์ นอกอวกาศเหมือนกัน เรื่องราวไปยังไง มายังไง ผู้เขียนจะแรงค์ให้ฟัง ใน 15 ข้อ ต่อไปนี้ครับ
1 เว็บไซต์ผู้ใหญ่ ที่ชื่อ Pornhub ภาษาชาวบ้านมักคุ้นเคยในชื่อ เว็บน้องพร เคยระดมทุนเพื่อโปรเจกต์หนังเรื่องหนึ่ง ที่จะขึ้นไปถ่ายทำกันในอวกาศ ใช้ชื่อโครงการว่า “Sexploration” โดยประเมิณงบประมาณทั้งหมดไว้ที่ 3.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่าน indiago เมื่อช่วงปี ค.ศ. 2015
2 นักแสดงที่เคยถูกการันตีว่า จะได้ขึ้นไปรับบทพระเอก นางเอก มีชื่อว่า จอห์นนี่ ซินส์ และ อีวา โลเวีย โดยทั้งคู่จะต้องผ่านการฝึกฝน ทางร่างกายประมาณหกเดือน เพื่อเตรียมความพร้อม อันไม่เกี่ยวกับสกิลส่วนตัว หรือประสบการณ์ขั้นเซียน ที่มีอยู่แล้ว
3 ท่านชายหลายคน ต่างตั้งตา รอชมภาพยนต์แห่งประวัติศาสตร์เรื่องนี้ แต่ก็ต้องเซ็งไปตามกัน เนื่องจากทุนที่พยายามระดมนั้น ทำได้เพียง 236,086 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นอันว่า โปรเจกต์นี้ จึงต้องพับเสื่อเก็บ (แม้กำลังจะปู) ไปตามระเบียบ
4 นักวิทยาศาสตร์หลายคน ต่างลงความเห็นว่า มันเป็นเรื่องที่ยากมาก หากจะซัมติงในสภาวะไร้น้ำหนัก (แต่ก็คงไม่ใช่สิ่งที่จะเกินความพยายามของมนุษย์) แม้จะไม่มีการการันตีจาก นักบินอวกาศว่า เซ็กซ์ในอวกาศนั้น เกิดขึ้นมาแล้ว เพราะพวกเขาต่างปิดปากเงียบ อันเกรงจะเป็นปัญหาด้านศีลธรรม และอื่น ๆ ตามมา
5 ในช่วงปี ค.ศ. 1991 มาร์ก ลี และ แจน เดวิส คู่สามีภรรยา ได้ออกเดินทางไปปฎิบัติภาระกิจนอกอวกาศพร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันขัดต่อกฎของนาซ่า แต่ทว่าคู่นี้ ได้รับการยกเว้น (จากกติกา ทางเทคนิคบางอย่าง) หลังจากเดินทางกลับสู่โลก ทั้งคู่ปฎิเสธที่จะตอบคำถาม เกี่ยวกับความอภิรมย์บนความเวิ้งว้าง
6 หากเป็นไปได้ เรามาลองพิจารณาดูสถานะการณ์ บนกระสวยอวกาศกันก่อน ซึ่งบนกระสวยนั้น มีขนาดใกล้เคียงกันกับ เครื่องบินโบอิ้ง 737 และภายในจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนหลัก ๆ อันได้แก่ ส่วนห้องนอน และส่วนเอนกประสงค์ รวมไปถึงห้องน้ำขนาดเล็ก ที่จะสามารถใช้งานได้ครั้งละคนเท่านั้น
7 แน่นอนว่าพื้นที่จำกัดขนาดนั้น ย่อมไม่มีทางจะหลีกเลี่ยงการมีเซ็กซ์แบบส่วนตัวได้เลย (คุณผู้อ่าน อย่าพึ่งคิดนอกกรอบ) อีกทั้งบนสถานีอวกาศ นักบินทุกคนล้วนแต่มีตารางงานที่แน่นเอี๊ยด เพราะต้องทำงานให้สำเร็จภายในเวลาที่ถูกวางแผนมาแล้ว
8 มามองกันในแง่ของวิทยาศาสตร์กันบ้าง ในสภาวะไร้น้ำหนักนั้น ความดันในตัวเราจะลดต่ำลง เลือดในร่างกายจะไหลเวียนช้า และร่างกายจะชะลอ การผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง แน่นอนว่าขนาดกล้ามเนื้อท่อนใหญ่ ๆ ยังอ่อนแรง นับประสาอะไรกับเจ้าหนอนด้วงตัวน้อย จะไม่อ่อนกำลัง
9 มาดูทางฝั่งนักบินหญิงกันบ้าง ในสภาวะไร้น้ำหนัก ของเหลวที่เป็นสะสารสำหรับหล่อลื่น บริเวณพื้นที่จอดยาน (นึกภาพ ตามเอาเองนะ) จะไม่สามารถฝ่าแรงโน้มถ่วงออกมาได้ นั่นจะทำให้คนทั้งคู่ จะต้องใช้เจลหล่อลื่น หรือแปลอีกนัยหนึ่ง นักบินอวกาศต้องพกวาสลีนขึ้นไปด้วย
10 ปัญหาต่อมาก็คือ คนทั้งคู่จะต้องใช้อุปกรณ์เสริม อย่างเช่นสายยาง หรือเชื่อกเพื่อมัดให้ตัวติดกัน เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว จะมีอาการ "ปลั๊กหลุด" อยู่บ่อย ๆ จนเป็นสาเหตุของ ไฟฟ้าลัดวงจร (ออกนอกเรื่อง จนได้) หากไม่มีเชือก ก็คงต้องใช้ท่อ ที่สามารถบรรจุคนสองคนไว้ในนั้นได้
ภาพจาก Passengers คู่โดยสารพันล้านไมล์
11 หลายคนอาจกำลังจินตนาการไปไกล ถึงความหวานหอม ของเซ็กซ์บนห้วงอวกาศ ถามว่ามันเป็นเป็นแบบนั้นจริงหรือ ลองนึกภาพเหงื่อที่โชกในสภาพไร้น้ำหนัก หรือแม้กระทั่ง ของเหลวที่ถูกปลดปล่อย ลอยเคว้งคว้างไปมา ภายหลังเสร็จสิ้นภาระกิจสิ ถ้าคุณคิดว่ามันโอเค เราก็จะไม่โต้แย้ง
12 อีกประเด็น ที่น่าเป็นห่วงก็คือ การปฎิสนธิในสภาวะที่แตกต่างไปจากโลก เสปิร์ม รังไข่ หรือแม้แต่ยีนส์ อาจแปรผันกลายพันธุ์ หรืออ่อนแรงลง พูดง่าย ๆ คือเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง นี่ยังไม่รวมถึงศีลธรรม และจรรยาบรรณที่พึงควรมี
13 อย่างไรก็ดี บริษัทผู้ผลิตสื่อผู้ใหญ่อย่าง Private Media Group เคยทดลองทำหนังแนวเสมือนอยู่ในอวกาศ ในชื่อเรื่อง The Uranus Experiment: Part Two แต่ใช้เครื่องบินทำความสูงที่ 11,000 ฟุตเหนือพื้นดิน แล้วให้นักบิน บินแบบฉวัดเฉวียน ซึ่งก็จะได้ปรากฎการณ์คล้าย ๆ กับสภาวะไร้น้ำหนัก
14 ในการบินดังกล่าว บนความสูงดังกล่าว แม้จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ แต่ว่าการถ่ายทำแต่ละช็อต ทำได้เพียง 20 วินาทีเท่านั้น โดยภายหลังจาก เบิร์ธ มิลตัน ซีอีโอของบริษัท ก้าวเท้าลงสู่พื้นดิน เค้าให้สัมภาษณ์ว่า “คุณจะไม่กลัวเครื่องบิน ต่อไปอีกเลย ผมรับรองได้”
15 สุดท้ายขอหยิบยกเอาข้อความหนึ่ง ในหนังสือ ชีวประวัติของ ไมเคิล คอลลินส์ นักบิน Apollo 11 กล่าวไว้ว่า “ผมคิดว่าถึงตอนนี้ ยังไม่มีนักบินอวกาศคู่ไหน มีเซ็กซ์กันบนยาน หรือสถานีอวกาศนะ” แม้ว่าตัวเขาเอง รวมถึงนักบินหลาย ๆ คน ถ้ามีโอกาส ก็อยากค้นหาความจริงอยู่เหมือนกัน
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา