2 ต.ค. 2020 เวลา 05:37 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เอโนลา โฮล์มส์  ENOLA HOLMES :: 9/10
ถึงถูกเท เอโนลาก็ไม่เป๋นะจ๊ะ
ชีวิตนี้ดี๊ดีถ้าสตรีเลือกได้เอง
ภาพยนตร์ช่อง Netflix
เรื่องราวของครอบครัวยอดนักสืบชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษผ่านน้องสาวคนสุดท้องของบ้าน
:: ในปี ค.ศ. 1900 เอโนลาสาวน้อยวัย 16 จู่ๆ แม่ทิ้งเธอและหายไปจากบ้านโดยไม่บอกกล่าวอะไรเลย เธอจึงออกจากชนบทไปกรุงลอนดอนเพื่อแกะรอยไปตามหาแม่ ระหว่างทางเธอได้ช่วยขุนนางหนุ่มน้อยโดยบังเอิญ และแล้วคดีของแม่กับคดีของขุนนางหนุ่มน้อยก็พันพัวกันอย่างคาดไม่ถึงและทำให้ชีวิตเธอเฉียดตาย จนคนดูต้องลุ้นช่วยเธอไปจนจบเรื่องอย่างสนุกเพลิดเพลิน
:: จะดูเอาบันเทิงผจญภัยและสืบค้นไปด้วย
กับการตามลุ้นร่วมกับน้องเอโนลาไปก็ได้
หรือจะดูแบบตีความไปด้วยก็ดี
1
:: เขียนบทดี ลำดับภาพตัดต่อดี มีพระเอก Superman มาเป็น เชอร์ล็อก โฮล์มส์ พี่ชายของเธอ ส่วนนางเอกน่ารักแนวแก่นเซี้ยว
:: คาดว่าจะมีตอนต่อไป
สร้างจากหนังสือ และหนังสือก็มีหลายตอนอยู่
:: เนื้อหาสดใส มีบู๊ผจญภัย เกี่ยวกับสิทธิสตรี การเมือง และชนชั้นในอังกฤษ โดยอิงฉากจริงแห่งยุคสมัยวิคตอเรียน (ค.ศ.1837-1901) อันเป็นช่วงเวลาที่สตรีไร้สิทธิไร้เสียงในสังคม ไม่อาจแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวเอง ครอบครัว สังคม ศาสนา หรือการเมือง
:: เทียบเคียงความขัดแย้งในวงสังคมเข้มข้นไม่แพ้เมืองไทยยุค 2020 เลยเชียว
:: ถ้าผลงานของไทย ชวนให้นึกถึงเรื่องนี้เลย
'อำแดงเหมือนกับนายริด' ประเด็นสิทธิสตรีคล้ายกัน เพียงแต่เรื่องนี้ของไทยออกแนวหม่น
[ข้อมูล]
:: ช่องทางรับชม https://www.netflix.com/th/title/81277950
:: Enola Holmes เป็นภาพยนตร์ลึกลับอเมริกันปี 2020 ที่สร้างจากหนังสือเล่มแรกในซีรีส์ชื่อเดียวกันโดย Nancy Springer เรื่องราวเกี่ยวกับน้องสาววัยรุ่นของเชอร์ล็อกโฮล์มส์ผู้โด่งดังไปแล้วที่ไปลอนดอนเพื่อตามหาแม่ของเธอที่หายตัวไป ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Harry Bradbeer จากบทภาพยนตร์โดย Jack Thorne ... วิกิพีเดีย (ภาษาอังกฤษ)
:: วันที่ฉายครั้งแรก: 23 กันยายน 2563
ผู้กำกับ: แฮร์รี แบรดเบียร์
เรื่องโดย: แนนซี สปริงเกอร์
ผู้ผลิต: แมรี พาเรนต์
บริษัทที่ผลิต: เลเจนดารี เอ็นเตอร์เทนเมนต์, วอร์เนอร์บราเธอส์
:: นักแสดง:
มิลลี บ็อบบี บราวน์ - เอโนลา โฮล์มส์ (ผลงานก่อนหน้า Stranger Things)
เฮนรี คาวิลล์ - เชอร์ล็อก โฮล์มส์
แซม คลาฟลิน - ไมครอฟท์ โฮล์มส์
หลุยส์ พาทริดจ์ - ทิวก์สบิวรี
เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์ - ยูโดเรีย โฮล์มส์
:: ตัวอย่าง https://youtu.be/psE8wv1SMQY
[รีวิว] เอโนลา โฮล์มส์: https://thepeople.co/enola-holmes-film-netflix/
Post on 25/09/2020
:: ภาพยนตร์เรื่องราวของครอบครัวยอดนักสืบชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษผ่านน้องสาวคนสุดท้องของบ้าน
"เอโนลา โฮล์มส์ (Enola Holmes) หญิงสาวชื่อแปลกเกิดปี 1884 เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของแม่ เธอแทบจดจำพ่อผู้จากไปก่อนวัยอันควรของตัวเองไม่ได้ ความทรงจำเกี่ยวกับพี่ชายทั้งสองคนก็เลือนรางแต่รับรู้ว่าพี่ชายคนกลางกลายเป็นนักสืบชื่อดังที่เธอมองว่าเขาโคตรจะเจ๋ง ส่วนพี่ชายคนโตคอยส่งเงินมาให้แม่กับเธออยู่เสมอ"
"ชีวิตของเธอผิดแผกแตกต่างจากสตรีอังกฤษยุควิกตอเรียน (ค.ศ.1837-1901) แม่อบรมเลี้ยงดูให้ลูกสาวเป็นตัวของตัวเอง ให้เธออ่านหนังสือจนหมดห้อง หากิจกรรมแปลกใหม่มาให้ทำแทบทุกวัน คุณนายโฮล์มส์ไม่เคยชี้นิ้วบอกทางว่าเอโนลาต้องเติบโตมาแบบไหน เธอให้ลูกสาวเป็นคนตัดสินใจเองว่าอยากมีชีวิตเหมือนกับสุภาพสตรีคนอื่น ๆ หรือจะเลือกเส้นทางที่แตกต่างก็แล้วแต่เธอ ทว่าชีวิตแสนสุขกลับไม่เป็นดั่งเก่าเมื่อสาวน้อยวัย 16 ปี ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าแม่ที่อยู่กับเธอมาตลอดชีวิตหายตัวไปเสียแล้ว"
"เด็กสาวผู้หลงทางไม่เข้าใจว่าแม่หายไปไหน คิดทำอะไร หรืออยู่ส่วนไหนของโลกใบนี้ เธออับจนหนทางและเขียนจดหมายหาพวกพี่ ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ การหายตัวไปของมารดาทำให้เหล่าพี่น้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง"
:: ปัญหาคือ ไมครอฟต์พี่คนโตต้องรับเลี้ยงดูแลเธอแทนแม่ เขาเองไม่อยากให้น้องสาวเป็นผู้หญิงก๋ากั่นและจะส่งเธอเข้าโรงเรียนประจำแต่เธอไม่ยอม ส่วนทางเชอร์ล็อกพี่คนรองก็ไม่กระตือรือร้นจะช่วยเธอสืบหาเบาะแสของแม่และเหมือนไม่สนใจความขัดแย้งของเธอกับพี่คนโต เธอจึงออกตามหาแม่เพียงลำพัง
[รีวิว] Enola Holmes: น้องสาว เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ผจญภัย ผ่านวัยใสสู่วัยซ่าสตรีนิยม https://www.beartai.com/lifestyle/482884
สร้างจากวรรณกรรมวัยรุ่นวัยใสใกล้เป็นผู้ใหญ่
"ซึ่งตัวละครเกือบทั้งหมดเป็นเรื่องราวจินตนาการดัดแปลงของ แนนซี สปริงเกอร์ ผู้เขียนวรรณกรรมเยาวชนชุด The Enola Holmes Mysteries ที่เอาจักรวาลโฮล์มส์คลาสสิกมาสปินออฟทำเป็นหนังสือเด็ก ซึ่งปัจจุบันมีวางขายมาแล้ว 6 เล่มด้วยกัน โดยตอน The Case of the Missing Marquess ที่เอามาทำเป็นหนังเน็ตฟลิกซ์นี้เป็นตอนแรก..."
:: แม้ข้ามผ่านเร็วไปอย่างน่าเสียดาย สำหรับจุดเด่นอันเป็นความสามารถพิเศษของเอโนลาในการคลายกลอักษรอันเป็นเบาะแสที่แม่ทิ้งไว้ให้ก็ตาม ... ก็ดูได้สนุก เพราะฉากและการเดินเรื่องฉับไว มิลลีเล่นได้น่ารักแก่นเซี้ยวน่าหยิก
:: รวมนักแสดงในหนังคุยถึงหนัง เอโนลา https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1055538294900161&id=272824953171503
:: มิลลีให้สัมภาษณ์สื่อไทย Standard Pop ผ่านซูม https://youtu.be/DQJdZqGdIi4
โฆษณา