3 ต.ค. 2020 เวลา 01:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ #ด่วนที่สุด ทรัมป์เริ่มมีอาการหายใจขัดข้องและไข้ขึ้นด้วย หลังโดนส่งตัวเข้าโรงพยาบาล !
TRUMP IS EXPERIENCING SHORTNESS OF BREATH AND A FEVER AFTER ARRIVING AT WALTER REED HOSPITAL - NBC
ก่อนหน้านี้ทางทรัมป์ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตามคำแนะนำของแพทย์หลังเริ่มมีอาการป่วยจากไวรัสโควิด และจากวัยและน้ำหนัก #ทรัมป์ถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงอยากดูแลอย่างปลอดภัยไว้ก่อน
แต่แล้วหลังจากเข้าพักรักษาไม่นาน เวลา 8 โมงเช้าบ้านเราทาง NBC ก็มีรายงานด่วนออกมาว่า #ทรัมป์เริ่มมีอาการหายใจขัดข้องและไข้ขึ้น
📌 อาการของทรัมป์
หลังจากการประกาศว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ในช่วงเช้าวันเสาร์เวลาไทย ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องเดินทางออกจากทำเนียบขาวไปยังศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ Walter Reed เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน
หากใครจำได้โรงพยาบาลแห่งนี้ เป็นที่แรกที่ #ทรัมป์ยอมสวมหน้ากากออกสื่อ จนเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วในช่วงเดือนกรกฎาคม ไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายทางทรัมป์กลับต้องมาพักรักษาตัวที่นี่แทน
ทางด้าน #ตัวทรัมป์เองยังคงยืนยันว่าจะทำงานจากโรงพยาบาลต่อไป เพราะยังมีงานสำคัญของประเทศหลายอย่างที่ต้องจัดการ (คงรวมถึงการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งที่กำลังมีขึ้นในอีก 31 วันนี้ด้วย)
ทรัมป์เพิ่งได้รับยา Antibody ของ Regeneron เข้าไปหลังมีอาการอ่อนล้าจากเชื้อไวรัสโควิด โดยยา Antibody นี้เป็นยาตัวใหม่ที่ #ยังไม่ได้รับการรับรอง แต่เนื่องจากอายุที่สูงวัย 74 ปีและน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ของทรัมป์ทำให้หมอตัดสินใจให้ยา Antibody เพื่อป้องกันความเสี่ยงไว้ก่อน
📌 หากอาการของทรัมป์ไม่ดีขึ้น #ให้จับตามองตลาดหุ้นในอาทิตย์หน้า
ตลาดหุ้นสหรัฐได้ปิดตลาดลงไปแล้ว ไม่เช่นนั้นข่าวนี้ต้องกดดันตลาดลงไปอย่างต่อเนื่องแน่ๆ หลังจากที่ Dow Jones พยายามจะดีดกลับจาก -1.5% ช่วงที่ข่าวทรัมป์ติดโควิดออกมา และสุดท้ายปิดตลาดไปที่ -0.6%
📌 อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ #การปฏิบัติตัวของผู้นำประเทศอาจมีผลต่อการระบาดของไวรัสในประเทศโดยตรง
ทรัมป์เป็นผู้นำประเทศคนที่ 3 ที่พูดจาออกสื่อต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศหลายครั้งว่า #ไวรัสโควิดไม่มีความน่ากลัว และสุดท้ายต้องกลับต้องมาติดเชื้อไวรัสเอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางผู้นำอย่าง Boris johnson นายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ และ Jair Bolsonaro ประธานาธิบดีบราซิล ต่างก็ได้ออกมากล่าวต่อหน้าประชาชนไม่ให้เป็นห่วงไวรัสโควิดและก็กลับติดเชื้อเองเช่นกัน
ในเวลานี้ทั้ง 3 ประเทศมีผลกระทบต่อไวรัสโควิดดังนี้
1️⃣ 🇺🇸 #สหรัฐ - มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อไวรัสมากที่สุดในโลก
2️⃣ 🇧🇷 #บราซิล - มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับที่ 2 ของโลกและติดเชื้อไวรัสมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในโลก
3️⃣ 🇬🇧 #อังกฤษ - มีผู้เสียชีวิตเป็นอันดับที่ 5 ของโลกและติดเชื้อไวรัสเป็น 10 อันดับแรกในโลก
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา