3 ต.ค. 2020 เวลา 15:59 • ไลฟ์สไตล์
เธอจะยังรักกันอยู่หรือเปล่า?
นิทานก่อนนอนวันนี้...
มีชายหนุ่มคนหนึ่ง กำลังจะแต่งงานกับหญิงสาวที่คบกันมาหลายปี แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หญิงสาวประสบอุบัติเหตุ จนเดินไม่ได้ ต้องกลายเป็นคนพิการ
หญิงสาวจึงตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงาน และเป็นฝ่ายบอกเลิกชายหนุ่ม เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องเป็นภาระของคนรัก แต่ชายหนุ่มนั้น ยืนยันว่าเค้าจะดูแลแฟนสาวอย่างดีที่สุด และจะรักเธอไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ
แล้ววันหนึ่งขณะที่ชายหนุ่มกำลังทำงาน เค้าได้เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ต้องผ่าตัดตา และเค้ากลับบ้านมาเพื่อถามหญิงสาวคนรักว่า ถ้าตอนนี้เค้าตาบอด เธอยังจะรักเค้ามั้ย หญิงสาวร้องไห้กับเรื่องราวร้ายๆที่เกิดขึ้นในชีวิตของทั้งคู่ แล้วกอดชายหนุ่มแน่น พร้อมกับบอกว่า เธอจะรีบรักษาตัวเองให้หาย จะเดินให้ได้ เพื่อเป็นดวงตาของชายหนุ่มเอง
หลังจากวันนั้น เธอก็มุ่งมั่น ทำกายภาพบำบัด โดยมีชายหนุ่มคอยเคียงข้างเป็นกำลังใจ แม้จะช่วยอะไรไม่ได้แม้แต่จะพยุงเธอ จนในที่สุด วันที่รอคอยก็มาถึง หญิงสาวใช้เวลาต่อสู้อยู่เกือบสองปี ในที่สุดเธอก็เดินได้ และวิ่งเข้าไปหาชายหนุ่มผู้เป็นที่รักเป็นคนแรก เธออยากให้เค้ามองเห็นเธออีกครั้ง แต่เธอก็ทำไม่ได้ เพราะหมอบอกว่า ตาเค้าบอดสนิท และจะไม่สามารถกลับมามองเห็นได้อีก
ชายหนุ่มได้ถามคำถามเดิม ว่าเธอจะยังรักผู้ชายตาบอดอยู่อีกหรือ เธอตอบเค้าไปเหมือนวันที่เค้าตอบเธอ ว่าเธอจะรักและดูแลเค้าให้ดีที่สุด จนกว่าจะหมดลมหายใจ
จนกระทั่ง วันครบรอบมาถึง ชายหนุ่มจึงขอเธอแต่งงานอีกครั้ง และครั้งนี้ เธอตอบตกลงทันที
ในวันแต่งงาน ชายหนุ่มเดินออกมา ด้วยท่าทีที่มีความสุขมาก หญิงสาวออกมาประคองเค้า เหมือนเช่นทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ หญิงสาวต้องประหลาดใจ เพราะเค้าสามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างกับคนตาดี จนถึงวินาทีที่เจ้าบ่าวต้องกล่าวความรู้สึกและขอบคุณแขกที่มางาน ชายหนุ่มนั้น ได้กล่าวขอบคุณเจ้าสาวของเค้าที่ต่อสู้และทำทุกอย่างเพื่อเราทั้งสองคน จนมีงานแต่งงานในวันนี้ เราทั้งคู่ผ่านเรื่องราวต่างๆมาด้วยกันทั้งร้ายดี และเค้าขอโทษหญิงสาว ที่ต้องโกหกเธอครั้งใหญ่ในชีวิต
จริงๆแล้ว เค้าไม่ได้ตาบอด แต่ที่เค้าต้องแกล้งตาบอดเพราะไม่อยากให้คนรักของเค้ารู้สึกว่า เธอไม่คู่ควรกับเค้า และเธอจะเป็นภาระในชีวิตเค้า ชายหนุ่มรู้ดีว่า ตอนที่หญิงสาวพิการ เธอต้องต่อสู้กับความรู้สึกหดหู่ และเธอสูญเสียความมั่นใจที่ทุกอย่างที่เคยมี เคยทำได้มันหายไปเกือบหมด และเค้ารู้ว่า หญิงสาวนั้นรักเค้ามากแค่ไหน ยังไงก็คงต้องยอมปล่อยเค้าไป เพื่ออนาคตที่ดีกว่าแน่นอน เค้าเลยต้องทำแบบนี้ เพื่อให้หญิงสาวรู้สึกว่า เราทั้งคู่เท่าเทียมกันนะ และเค้ารู้ว่าวิธีนี้ จะทำให้ผู้หญิงที่เค้ารักกลับมาสู้และพยายามหายให้ได้แน่นอน เพราะเธอต้องอยากกลับมาดูแลเค้าได้ มาเป็นดวงตาให้เค้า
พิธีกรถามว่า แล้วคุณมั่นใจได้ยังไง ว่าผู้หญิงคนนี้ หลังจากเดินได้แล้ว เค้าจะยังรักและเลือกคนตาบอดอย่างคุณ เจ้าบ่าวตอบอย่างภูมิใจว่า เค้าไม่เคยมั่นใจอะไรเลย ตั้งแต่วันที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว เค้ารู้ว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ความตายอยู่ใกล้พวกเรามาก แต่สิ่งเดียวที่เค้ามั่นใจคือ เค้ารักผู้หญิงคนนี้ และถ้าหากทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่เค้าคิดไว้ อย่างน้อย เค้าก็ดีใจที่มีส่วนทำให้คนที่เค้ารักกลับมาเดินได้ และใช้ชีวิตปกติ แม้จะไม่มีเค้าก็ตาม
ทั้งคู่สวมกอดกัน เจ้าสาวร้องไห้ ด้วยใจที่แสนเป็นสุข เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า ความรักที่แท้จริงนั้นยิ่งใหญ่เสมอ
อุปสรรคเดียวของความรัก นั่นคือ “ไม่รัก”
หากวันนี้ คุณมีความรักดีๆอยู่ ขอให้รักษามันไว้ให้ดีนะคะ ส่วนใครที่กำลังมีปัญหากับเรื่องความรักอยู่ หวังว่านิทานก่อนนอนเรื่องนี้จะช่วยคุณได้
พระเจ้าอวยพรค่ะ
Black Sapphire.
โฆษณา