5 ต.ค. 2020 เวลา 12:00 • ท่องเที่ยว
2020: ภูเก็ต (EP: 0) | เกริ่นนำก่อนออกทริป
ทริปนี้มาจากความตั้งใจที่อยากจะออกไปไหนก็ได้ให้ไกลจากความวุ่นวายและความกดดันจากชีวิตในเมืองช่วงปีนี้ 🤔 ใช่ครับ..ปีนี้นี่หนักจริงๆกับ COVID-19 ซึ่งผมเชื่อว่าหลายๆคนก็คงต้องเผชิญกับความท้าทายในรูปแบบที่ต่างกันออกไป
ผมและคุณภรรยานี่แทบไม่ได้ออกไปไหนเลยครับในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ทั้งล็อคดาวน์เอยและอะไรต่อมิอะไรเอย แต่แน่นอนว่าเพื่อความปลอดภัยแหละเนอะ
พอหมดช่วงล็อคดาวน์ปุ๊บผมกับคุณภรรยาก็หาสถานที่ท่องเที่ยวกันครับ เนื่องด้วยว่าคุณภรรยารีเควสว่าขอเป็นทะเลมา ผมก็คิดไม่ค่อยออกเหมือนกันเลยจิ้มไปที่ภูเก็ตซึ่งเป็นที่มาของทริปนี้นั่นเอง
2020: ภูเก็ต (EP: 0) | เกริ่นนำก่อนออกทริป
ปล. ข้างล่างนี้เต็มไปด้วยลายแทงของบริการต่างๆที่ผมเลือกใช้ทั้งหมด ไม่ได้มีเจตนาโปรโมทสินค้า หรือขายบริการอื่นๆแอบแฝงแต่อย่างใด 😄 ถ้าใครอ่านแล้วชอบ อยากลองนำเอาไปใช้เป็นไกด์หรือข้อมูลการท่องเที่ยวของก็ยินดีนะครับ
ถ้าพูดถึงภูเก็ตแล้วเนี่ยนับว่าเป็นจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งเท่าที่ผมรู้ก่อนที่จะไปมาก็คือเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวพลุกพล่าน และเต็มไปด้วยชาวต่างชาติมากหน้าหลายตา ทำให้ไม่เคยคิดว่าอยากจะไปเท่าไหร่
แต่ช่วงที่ผมบุ๊คทริปมาคือเวลาที่น่าสนใจทีเดียว เพราะว่าประเทศไทยเรายังไม่รับต่างชาติเข้ามาให้วุ่นวาย ประกอบกับช่วงนั้นมีแคมเปญ "เราเที่ยวด้วยกัน" เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจในประเทศด้วยการท่องเที่ยวจากรัฐบาลด้วย
มีทั้งส่วนลดต่างๆ และเงินสนับสนุนในการท่องเที่ยว ผมก็เลยคิดว่าจังหวะนี้แหละน่าจะเป็นโอกาสที่ดีแล้วที่เราจะไปเที่ยวภูเก็ตกันในบรรยากาศสงบ
รายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญเราเที่ยวด้วยกันสามารถอ่านได้ที่เว็บไซต์ของแคมเปญโดยตรงเลยนะครับ ผมเอาลิงค์มาใส่ไว้ให้เรียบร้อยแล้ว 😉
### จองที่พัก ###
ผมเริ่มจากเลือกที่พักก่อน ซึ่งก็ส่องเอาจากในแอพเพื่อนรักนักท่องเที่ยวอย่าง Agoda โดยเลือกเอาที่ราคาเซฟๆหน่อย แต่ยังได้ภาพรวมของที่พักที่ใช้ได้ เลยไปจบที่ "อันดามันตรา รีสอร์ท แอนด์ วิลลา ภูเก็ต" อยู่แถวป่าตองนี่เองครับ
จองห้อง Suite ทั้งหมด 4 คืน (14-18 ก.ย.) ในราคาช็อคโลกสุดๆ ประมาณ 2,000 บาท เท่านั้นเองครับ (รวมอาหารเช้าแล้ว) 😁 โรมแรม 4 ดาว ในราคาคืนละประมาณ 500 บาท แบบนี้หาไม่ได้จากโอกาสไหนอีกแล้วล่ะครับ สุดปังจริงๆ
แปะลิงค์โรงแรมไว้ให้แล้วด้านบนนี้นะครับ สามารถอ่านรายละเอียดต่างทั้งโปรโมชั่นและเซอร์วิสต่างได้ที่นี่เลย ส่วนถ้าใครจะจองห้องโดยตรง หรือผ่านแอพจองต่างๆอย่าง Agoda ก็ได้เช่นกัน เท่าที่เช็คดูแล้วราคาอยู่ในระดับที่ไม่ต่างกันครับ
### จองไฟลท์ ###
สำหรับตั๋วเครื่องบินผมเลือก Thai Vietjet Air ครับ เหตุผลหลักเลยคือมันถูกมาก ราคากระชากวิญญาณสุดๆแบบไม่จองไม่ได้แล้ว 300 กว่าบาท/เที่ยว/คน (รวมภาษีและอื่นๆเรียบร้อยแล้ว)
เที่ยวบินนี้เป็นเที่ยวบินตรงที่เค้าเพิ่งเปิดใหม่เมื่อเร็วๆนี้เองครับ บินตรงสุวรรณภูมิถึงภูเก็ต และขากลับภูเก็ต-สุวรรณภูมิ
ส่วนตัวผมจองไฟลท์ผ่าน Agoda มานะครับ แต่ว่าค่อนข้างแนะนำให้จองผ่าน Vietjet โดยตรงจะดีกว่าเพราะสามารถทำรายการซื้อน้ำหนักเพิ่มและบริการอื่นๆด้วยตัวเองได้ง่ายกว่ามาก
สิ่งที่ควรระวังของสายการบินนี้คือการเลื่อนไฟลท์และดีเลย์ (หากคุณซีเรียสในจุดนี้มากจริงๆ ผมแนะนำว่าลองดูสายการบินอื่นดีกว่าครับ) แต่ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการเค้าจะแจ้งให้ทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ตอนจองไฟลท์นะครับ
แปะลิงค์หน้าเว็บไซต์ของ Vietjet ไว้ให้เรียบร้อยครับ สามารถไปเช็ครายละเอียดเที่ยวบินและราคากันได้เลย
### แพลนออกเกาะ ###
ผมมีเวลาในทริปทั้งหมด 5 วัน ซึ่งวางแผนไว้ว่าจะออกเกาะทั้งหมด 2 ยกด้วยกันเพื่อจะได้ไม่เหนื่อยเกินไป และสามารถออกไปเกาะต่างๆได้ในจำนวนที่พอประมาณ
ทั้งหมดนี้ผมเริ่มจากค้นหาผ่าน Google ก่อนนะครับ จนได้ข้อมูลที่โอเคแล้วค่อยสรุปว่าจะซื้อทัวร์ออกเกาะของที่ไหนไปบ้าง ซึ่งผมขอทิ้งลายแทงไว้ตามนี้เลยครับ ...
"ยกแรก" - เกาะพีพี​ มาหยา​ ปิเล๊ะ ไข่
อันนี้เป็นทัวร์เต็มวันแบบเน้นๆ ล่องทะเลด้วยสปีดโบ๊ทไปเที่ยวเกาะพีพี​ มาหยา​ ปิเล๊ะ ไข่ ซึ่งผมได้มาในราคาคนละ 1,200 บาท จาก YoPhuket ครับ มีรถตู้รับส่งถึงโรงแรมด้วยนะ
"ยกสอง" - เกาะราชา เกาะเฮ
เป็นอีกทัวร์เต็มวันที่จองมา ล่องทะเลด้วยสปีดโบ๊ทเหมือนยกแรกของผม ไปเที่ยวสองเกาะสุดชิลได้แก่ เกาะราชา และเกาะเฮ นะครับ จากเว็บไซต์ http://phuketonedaytrip.com/ มีรถตู้รับส่งถึงโรงแรมด้วยเหมือนกัน
### เช่ารถ ###
ในตารางของผมคือจะมีวันนึงที่เว้นว่างเอาไว้ กะว่าจะเอาไว้เที่ยวรอบๆภูเก็ตหรือสถานที่น่าสนใจ ซึ่งยังไม่ได้มีแผนการแน่ชัดว่าวันนั้นจะไปไหนหรือทำอะไรบ้าง (กะไปด้นสดเอาหน้างาน 😅) แต่ที่แน่ๆคือต้องมีรถขับก่อนก็เลยต้องหาร้านให้เช่าครับ
ส่วนตัวผมจะไม่เลือกผู้ให้เช่ารายใหญ่ เพราะต้องใช้บัตรเครดิตในการค้ำเพื่อเช่ารถ (พอดีว่าไม่ได้ใช้บัตรเครดิตครับ) ก็เลยไปโพสต์ถามเอาในกลุ่ม Facebook "พากิน พาเที่ยว ภูเก็ต อันดามัน" ตามความต้องการของเราและเรทราคาที่รับไหว
กรุ๊ปนี้เลยครับ >>> https://www.facebook.com/groups/911345872264949
กลุ่ม Facebook "พากิน พาเที่ยว ภูเก็ต อันดามัน"
โพสต์ถามแป๊บเดียว มีคนมาเสนอรถให้เช่าเพียบครับ เลือกได้ตามใจชอบเลย 😄 สุดท้ายผมปิดดีลกับเจ้าหนึ่ง(จำชื่อไม่ได้จริงๆครับ ต้องขอโทษด้วย) กับ Toyota Vios ในราคาวันละ 700 บาท พร้อมบริการพิเศษรับส่งรถถึงโรงแรมไปเลยจ้า
แพลนทั้งหมดของผมก่อนออกทริปภูเก็ตก็มีประมาณนี้ ที่เหลือนี่คือแค่แพ็คของ เก็บกระเป๋า และเตรียมไปลุยเอาข้างหน้าจริงๆ 😄 ถ้าใครกำลังวางแผนไปเที่ยวกันอยู่ก็ลองดูไว้เป็นข้อมูลได้เลยนะครับ
ที่สำคัญคือทริปนี้ไม่ได้มีแค่เกริ่นนำ เรื่องเล่าทั้งหมดพร้อมภาพกำลังตามมา ยังไงติดตามกันไว้ได้เลยครับ เดี๋ยวผมจะพาไปชมภูเก็ตกันผ่านมุมมองของผมกันนะ
แล้วไว้พบกันใน EP: 1 ครับทุกคน!
Photography and more ...
- GolFz Journey
โฆษณา