7 ต.ค. 2020 เวลา 13:40 • ท่องเที่ยว
2020: ภูเก็ต (EP: 1) | บินลัดฟ้ามาหาแล้วเธอ!
ผมตื่นแต่เช้ามืดเพื่อเตรียมบินไฟลท์เช้าวันนี้ ออกเดินทางพร้อมลากกระเป๋า 1 ใบไปกับคุณภรรยา และแบกกระเป๋าสะพายหลังอีก 1 ใบที่ใส่กล้องพร้อมเลนส์ไว้ในนี้ ออกไปขึ้นแท็กซี่เพื่อมุ่งหน้าสู่สุวรรณภูมิ
เช้าวันนั้นรถค่อนข้างติดเลยทีเดียวครับ ใช้เวลาเดินทางนานพอสมควรแต่ก็ไปถึงได้ทันเวลาแบบไม่เร่งรีบนัก ส่วนบรรยากาศที่สุวรรณภูมิในเช้านั้นก็ค่อนข้างเงียบเลยครับ จะมีครึกครื้นก็แค่ในบริเวณของ Thai VietJet Air นี่แหละที่มีผู้โดยสารจำนวนมากยืนต่อแถวกันเพื่อเช็คอินและโหลดกระเป๋า
เสร็จจากขั้นตอนนี้ไม่มีอะไรมากครับ บอร์ดดิ้งขึ้นเครื่องไปพร้อมกับผู้โดยสารเต็มลำใหญ่แบบไม่มีดีเลย์ เตรียมบินลัดฟ้าไปหาภูเก็ต! 😉 อีกชั่วโมงครึ่งเจอกันนะเธอ
### สนามบินภูเก็ต ###
ทันทีที่เครื่องลงจอดที่สนามบินภูเก็ต ผมกับคุณภรรยาก็ไปรับกระเป๋าและเดินออกมาหารถไปที่โรงแรมกันครับ ลากกระเป๋าแบบมึนๆออกมาก็เจอวินรถตู้เพียบ! ผมก็ไปซื้อตั๋วรถตู้ของเจ้านึงเข้า (จำชื่อวินไม่ได้) ในราคาคนละ 180 บาท
เค้าบอกผมว่าออกตอนคนเต็มนะ แป๊บเดียวก็เต็มแล้ว ...
รอไปรอมา คนที่รอคิวก่อนหน้าก็ค่อยๆหายไปเรียกแท็กซี่ทีละคนจนไม่เหลือใคร และผมก็ใช้เวลารออยู่ประมาณชั่วโมงนึงจนหิวแล้ว (เริ่มโมโหหิว 🤣) เลยตรงไปที่เคาน์เตอร์ของวินเพื่อจะขอคืนเงิน และบอกไปว่าขี้เกียจรอแล้วนะ จะไปเรียกแท็กซี่
ปรากฎว่าเค้าเสนอผมแบบนี้ "พี่จ่ายเงินอีก 240 บาทกับเรานะ เรามีบริการแท็กซี่ให้เหมือนกัน" พอผมลองบวกดูเท่ากับว่าต้องจ่ายค่าบริการแท็กซี่ 600 บาท ก็คิดว่าโอเคแหละ เลยตกลงและขึ้นแท็กซี่ไปโรงแรมน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า
ปล. ดูเหมือนจะราคาสูงสำหรับค่าเดินทาง แต่จริงๆแล้วที่ผมหาข้อมูลมาถ้าไม่ใช่ช่วงนี้นะ แพงกว่านี้อีกเท่าตัวเลยแหละครับสำหรับภูเก็ต
นามบัตรของพี่บัง "ฮานาฟี มาฮามัด" แท็กซี่ที่ผมใช้บริการ
หลังจากขึ้นแท็กซี่แล้วพี่เค้าก็ขับไปเรื่อยๆ ชวนคุยไปเรื่อยเปื่อย แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในภูเก็ตหลายที่ด้วยครับ น่ารักและอัธยาศัยดีเลยแหละคนนี้ 😊 ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินถึงโรงแรม "อันดามันตรา รีสอร์ท แอนด์ วิลลา" ที่จองไว้ประมาณ 40 นาทีครับ
ก่อนจากกันพี่บัง (ผมเรียกเค้าพี่ แต่พี่เค้าแทนตัวเองว่าบัง) ได้ฝากนามบัตรไว้ให้ด้วยครับ บอกว่าขากลับโทรมานัดได้เลย ให้ราคา 500 บาทพอ พิเศษสุดๆเลย
ปล. ถ้าใครไปภูเก็ตแล้วหาแท็กซี่ หรือหารถพร้อมคนขับให้พาทัวร์ในเกาะ ลองติดต่อพี่บัง "ฮานาฟี มาฮามัด" ดูนะครับ พี่เค้าบอกว่าช่วงนี้ขาดรายได้เป็นอย่างมากเพราะนักท่องเที่ยวโหวงเหวงมาก 📱 โทร: 084-966-8320
### อันดามันตรา รีสอร์ท แอนด์ วิลลา ###
บรรยากาศโรงแรมค่อนข้างเงียบครับ มาถึงก็ตรงไปที่เคาน์เตอร์ล็อบบี้เพื่อเช็คอินและรับคีย์การ์ดห้องพัก โดยบริการที่นี่คือโอเคเลย มีรถกอล์ฟวิ่งภายในโรงแรมเพื่อไปส่งเราพร้อมกระเป๋าถึงห้องพัก และสามารถโทรเรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง
พอมาถึงห้องพักก็รีบเก็บของกันอย่างรวดเร็ว (เพราะหิวมาก) เลยไม่ได้ถ่ายภาพด้านในห้องไว้เลยครับ 😅 เสร็จแล้วก็ตรงไปที่ห้องอาหารของโรงแรมทันที
ปล. โรงแรมมีบริการให้เราโทรสั่งอาหารให้ไปส่งที่ห้องพักได้ด้วยนะครับ
บรรยากาศโปร่ง โล่ง สบาย ของห้องอาหาร
ห้องอาหารที่นี่ก็จะมีทั้งในส่วนที่ Indoor และ Outdoor ซึ่งผมเลือกออกมานั่งโซนด้านนอกหน่อยเพราะอยากได้ความรู้สึกว่ามีลมทะเลปะทะหน้าด้วย ซึ่งนั่งไปนานๆก็เคลิ้มๆง่วงๆใช้ได้ครับ
ในส่วนของอาหารโรงแรมจะเน้นไปทางเมนูตะวันตกนะครับ อาหารไทยมีให้เลือกบ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมที่ผมสั่งมาถือว่าเกินความคาดหมายในเรื่องของราคามาก เพราะมัน"ถูก"กว่าที่คิดไว้พอตัวเลย และรสชาติก็ถือว่าทำได้ดีเกินราคาเลยทีเดียว
จะติดนิดนึงก็ตรงที่อาหารจะมาช้าหน่อย เพราะพนักงานมีน้อยจากการที่โรงแรมลดค่าใช้จ่ายล่ะครับ แต่พนักงานก็น่ารักครับ บริการดีเลิศ! 😉
อาหาร !!!
กินกันแบบหนังท้องตึงหนังตาหย่อน แต่ราคาประมาณ 300 บาทเองครับ 🤩 สำหรับเมนูที่อาหารที่ไม่ใช่เมนูพิเศษจะมีส่วนลด 50% และที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าคือร่วมรายการกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วยครับ ซึ่งจะช่วยประหยัดเพิ่มมากขึ้นได้อีก
พอนั่งชิลไปเรื่อยๆ เริ่มเนือยๆ สมองเริ่มช้า ผมก็เลยคิดว่าไหนๆก็ไม่ได้โปรแกรมไปไหนอยู่แล้ววันนี้ หลังจ่ายเงินแล้วกลับห้องไปงีบน่าจะดีกว่า (เมื่อคืนที่ผ่านมาพักผ่อนน้อยไปหน่อยครับ เพราะซ่อมบ้านกันยาวๆเลย)
ก่อนกลับห้องก็แวะถ่ายภาพ เก็บรูปกันมาให้ชมบรรยากาศกันบ้างเล็กๆน้อยๆครับ
บรรยากาศบางส่วนจากบริเวณห้องอาหาร
กลับถึงห้องกันก็ไม่พูดพล่ามทำเพลงครับ งีบสักหน่อยดีกว่า ซึ่งจริงๆตอนแรกก็ว่าจะหลับกันแป๊บเดียว แต่ไปๆมาๆยังไงไม่รู้เหมือนกันดันหลับไปเป็นชั่วโมงเลย ตื่นมาอีกทีก็เย็นซะแล้ว
พอดีว่าผมตื่นก่อนคุณภรรยาก็เลยถือกล้องออกมาเดินเล่นดูรอบๆ ซึ่งจริงๆทางเดินก่อนไปถึงต้องผ่านสระว่ายน้ำด้วย ตอนแรกว่าจะถ่ายภาพมาด้วยแต่ก็ไม่ได้ถ่ายไว้เพราะว่าคนเล่นน้ำหลายคน (เขินน่ะครับ 😅)
เน้นตรงไปถ่ายบรรยากาศบริเวณระเบียงดีกว่าครับ
เย็นวันนั้นดูแล้วครึ้มฟ้าครึ้มฝนพอตัว และจากที่ดูพยากรณ์อากาศแล้วจำได้ว่ามีพายุเข้าช่วงนั้นพอดี ยังไงเดี๋ยวมาดูภาพบรรยากาศยามเย็นของที่นี่ไปพร้อมๆกันได้เลย
บรรยากาศยามเย็นจาก "อันดามันตรา รีสอร์ท แอนด์ วิลลา"
เป็นไงกันบ้างครับ 😊 ชอบบรรยากาศกันมั้ยครับ?
เดินถ่ายภาพไปสักพักคุณภรรยาก็โทรตามครับ บอกว่าตื่นแล้วเดี๋ยวออกไปดูรอบๆโรงแรมกันดีกว่าว่าแถวนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง เผื่อหาร้านอาหารมือเย็นแถวนี้ด้วย อะไรแบบนี้นะ
ผมก็ ... โอเคครับ เดี๋ยวเย็นนี้พาไปทัวร์!
### ค่ำคืนนี้ที่เงียบเหงา ณ หาดกะหลิม ###
เตรียมตัวกันเรียบร้อยแล้ว ผมกับคุณภรรยาก็เดินออกมาจากโรงแรมจนถึงถนนใหญ่ ระยะทางไม่ไกลมากนักก็ถึงหาดเลย นั่นก็คือ"หาดกะหลิม"นั่นเองครับ
หาดกะหลิมจาก Google Maps
ผมขอสารภาพตามตรงว่าตอนแรกที่จองมาผมไม่ได้สำรวจแผนที่ให้ดีคิดว่าโรงแรมนี้อยู่ใกล้หาดป่าตอง เพราะเห็นที่อยู่ของโรงแรมระบุว่า "ตำบลป่าตอง" 😅 แต่หาดกะหลิมนี่ก็โอเคครับ ให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวและเงียบสงบดี
บรรยากาศทะเลกลางคืนริมหาดกะหลิม
ผมเดินมาเรื่อยๆตามถนนย้อนขึ้นไปทางทิศเหนือก็พบว่ามัน "เงียบ" มากๆครับ
ถ้าจินตนาการไม่ออกว่ามันเงียบขนาดไหนลองคิดตามนี้ดูนะครับว่าร้านอาหารต่างๆที่สามารถค้นหาได้ใน Google Maps เนี่ยมีหลงเหลือเปิดให้บริการแค่ประมาณ 20% จากทั้งหมดเท่านั้นเอง
ของกินที่มีขายตามทางส่วนใหญ่ที่หาได้ก็จะเป็นแนวๆสตรีทฟู้ดซึ่งก็มีอยู่ไม่กี่ร้าน
สตรีทฟู้ดริมหาดกะหลิม
จากในแผนที่แล้วถ้าเดินย้อนขึ้นไปเรื่อยๆก็จะพบกับ "ป่าตองบาซาร์" ซึ่งเป็นตลาดนัดที่เน้นขายอาหารในบริเวณนี้ครับ ผมก็นึกในใจว่ามันต้องมีของกินอร่อยๆให้เลือกเป็นจำนวนมากแน่ๆ
พอเดินไปถึงจุดหมายแล้วก็พบว่า นี่ก็เงียบไม่แพ้กัน ... 😅
บรรยากาศของบริเวณป่าตองบาซาร์
ดูแล้วไม่รู้จะเลือกกินอะไรดีจริงๆครับ เลยคิดว่าเดินกลับดีกว่า ถ้าเจอร้านไหนขายอะไรที่น่าสนใจก็คงจะแวะสักร้าน (เดินย้อนขึ้นไปอีกก็คงไม่น่าจะมีร้านอะไรแล้วล่ะ)
ปล. คิดดูแล้วก็น่าสงสารคนพื้นที่เหมือนกันนะครับ จากที่ทำมาค้าขายคล่องตัว พอมาเจอวิกฤตแบบนี้ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเลยทำให้ต้องถอนตัวกันหมด 🤔 ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คนพื้นที่ด้วยนะครับ
### ส้มตำ ยำ เผา ###
หลังจากที่เดินกลับมาตามทางก็พบกับร้านนึงที่น่าสนใจ บรรยากาศในร้านดูดี มองเข้าไปแล้วมีลูกค้าอุดหนุนไม่เงียบเหงา "ส้มตำ ยำ เผา" ผมเลือกเอาร้านนี้แหละ
มื้อนี้ต้องขอฝากท้อง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ!
มื้อเย็นวันนี้ต้องที่นี่เลยครับ
ร้านนี้ขายอาหารที่เน้นซีฟู้ดเป็นวัตถุดิบ นอกจากนี้ก็ยังมีในหมวดหมู่ส้มตำ อาหารไทยรสจัด ส่วนถ้าใครไม่ได้ชอบกินแนวนี้ที่ร้านก็ยังมีอาหารตะวันตกเป็นตัวเลือกให้อีกด้วย
ในส่วนของราคาก็โอเคครับ กลางๆ ไม่แพงเลย โดยมือนี้ของผมก็อยู่ที่ไม่ถึง 500 บาทนะครับ สั่งปลากะพงนึงน้ำปลาตัวใหญ่มา กับกุ้งผัดเนยกระเทียมตัวใหญ่ใช้ได้ ข้าวอีกสองถ้วย และน้ำดื่มพร้อมน้ำแข็ง
ปล. ร้านนี้ไม่ร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันนะครับ
อาหารของผมในมื้อนี้
กินกันแบบอิ่มหนำสำราญเลยทีเดียวครับกับมื้อนี้ ซึ่งระหว่างนั่งรออาหารย่อยก็คุยกับคุณภรรยาว่าจริงๆเราน่าจะเช่ามอเตอร์ไซค์เอามาไว้ขี่เดินทางในบริเวณใกล้ๆนะ (เดินไกลๆแล้วเหนื่อย 😅)
ตอนนั้นเองพนักงานในร้านได้ยินเข้าเลยเดินมาคุยด้วยว่าแฟนเค้าปล่อยเช่ามอเตอร์ไซค์นะ ถ้าสนใจเดี๋ยวบอกแฟนให้เอารถมาให้ที่ร้านเลย
คุยกันสักพัก ผมก็ได้ตกลงเช่ามอเตอร์ไซค์มาในราคา "ว้าว" เลยครับ ... เช่า 3 วัน กับค่าเช่า 400 บาท! โดยให้เค้าเอามาให้ที่ร้านนี้แหละในคืนพรุ่งนี้
บรรยากาศภายในร้าน
ก่อนเช็คบิลกลับโรงแรมก็ถ่ายภาพบรรยากาศในร้านมานิดหน่อยครับ 😊 โอเคเลยใช่มั้ยครับ? ผมค่อนข้างมั่นใจว่ารู้สึกดีที่ใช้บริการแน่นอน
เดินกลับโรงแรมกันเถอะ!
กลับมาถึงห้องก็รีบอาบน้ำนอนเลยครับ เพราะง่วงมาก 😴 อีกอย่างคือวันพรุ่งนี้ต้องออกเรือ ออกเกาะกันแต่เช้าด้วย คิดว่าต้องใช้พลังงานมากแน่ๆ คืนนี้เลยต้องขอพักผ่อนให้เพียงพอเตรียมตัวให้พร้อมกันหน่อย
เอาล่ะครับ ... สำหรับคิวท่องเที่ยวในวันถัดไปของผมก็คือ "เกาะพีพี​ มาหยา​ ปิเล๊ะ ไข่" ใครอยากไปล่องเรือพร้อมๆกันก็สามารถติดตามกันไว้ได้เลยครับ
แล้วพบกันใหม่ใน EP: 2 😉
Photography and more ...