5 ต.ค. 2020 เวลา 15:07 • ธุรกิจ
โควิด-19 ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น แอร์ เอเชียปิดกิจการ!!✈️🚨
แอร์เอเชียเจแปนสายการบินร่วมทุนระหว่างญี่ปุ่นและมาเลเซีย สายการบินต้นทุนต่ำที่เราคุ้นเคยประกาศปิดกิจการในเดือนธันวาคมโดยจะยกเลิกสายการบินทั้งหมด ภายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาเป็นต้นไป
สาเหตุในการยุติสายการบินคงไม่ผลปัญหาผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก ต่อเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก
โดยเฉพาะธุรกิจการบินที่ต้องพึ่งพาการเดินทางและการท่องเที่ยวเป็นหลัก เมื่อมีการปิดประเทศหรือการล็อกดาวน์ก็เห็นที่จำเป็นจะต้องถอย
ทั้งนี้เอเชียเจแปน(เอเอเจ) มีเส้นทางการบินภายในประเทศสามเส้นทางและมีเส้นทางการบินระหว่างประเทศหนึ่งเส้นทางซึ่งจะเป็นการเดินทางไปยังกรุงไทเปของไต้หวัน
ก่อนหน้านี้เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของแอร์เอเชีย กรุ๊ปซึ่งให้บริการการบินระยะไกลก็มีผลประกอบการที่ไม่ดีนัก เพราะขาดทุนถึง 73.2 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่สอง ที่ผ่านมา และรายได้ของบริษัทก็ดิ่งลง 91% เลยทีเดียว
แต่อย่างไรแอร์เอเชียเอ็กซ์ระบุว่าทางบริษัทยังคงเผชิญปัญหาสภาพคล่อง จะได้แจ้งกับเจ้าหนี้เพื่อขอให้มีการเลื่อนการชำระหนี้ออกไป ทางบริษัทจำเป็นจะต้อง ปรับลดเงินเดือนพนักงานในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา
1
นายโทนี เฟอร์นันเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจองแอร์ เอเชีย กรุ๊ป แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถพลิก มาทำกำไรอีกครั้งในปี 2564 จากการที่รัฐบาลในภูมิภาคเอเชีย สามารถรับมือกับสมการของโควิด-19ได้ดี ซึ่งจะทำให้อุตสาหกรรมการบินในภูมิภาคนี้ฟื้นตัวได้เร็วและมีเสถียรภาพมากขึ้น
โฆษณา