12 ต.ค. 2020 เวลา 03:57 • ประวัติศาสตร์
“Abraham Lincoln” นักมวยปล้ำผู้ฝากชื่อไว้ในหอเกียรติยศวงการมวยปล้ำ
เห็นหัวข้อบทความ หลายคนอาจจะเถียงว่าเป็นไปได้ยังไง ผมกำลังบิดเบือนหรือเปล่า เนื่องจากทุกคนก็ทราบกันดีว่า “Abraham Lincoln” คือประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาในอดีต และเป็นประธานาธิบดีที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งอีกด้วย และผมยังเคยเขียนเรื่องราวของเขาเป็นซีรีส์ สามารถหาอ่านได้เลยครับ
ใช่ครับ Lincoln เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แต่ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี Lincoln ยังเคยฝากชื่อไว้ในฐานะของ “นักมวยปล้ำ” ฝีมือดีอีกด้วย
Lincoln นั้นมีฝีมือในทางมวยปล้ำจนได้รับการบันทึกชื่อไว้ในหอเกียรติยศของวงการมวยปล้ำ และตลอดเวลา 12 ปีที่เขาเล่นมวยปล้ำ ผ่านคู่ต่อสู้มากว่า 300 คน เขาเคยแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น
ขณะที่มีอายุเพียง 20 ต้นๆ และอาศัยอยู่ที่อิลลินอยส์ Lincoln เองก็สร้างชื่อเสียงในฐานะของนักมวยปล้ำฝีมือดี และได้กลายเป็นวีรบุรุษของเมือง เมื่อเขาสามารถเอาชนะอันธพาลประจำเมืองอย่าง “Jack Armstrong” ได้
ในเวลานั้น Lincoln เป็นเพียงพนักงานในร้านขายของชำแห่งหนึ่ง และก็เป็นคนที่ดูไม่มีพิษสงอะไร มักชอบอยู่เงียบๆ อ่านหนังสือ หากแต่เจ้าของร้านที่เขาทำงานก็รู้ดีว่าพนักงานรายนี้เหมือนเสือซ่อนเล็บ และมักจะนำความเก่งกาจของ Lincoln ไปเล่าให้ใครต่อใครฟัง
ในขณะเดียวกัน “Jack Armstrong” หนึ่งในอันธพาลประจำเมืองและพรรคพวก ก็ได้ยินเรื่องราวของ Lincoln บ่อยครั้งจนเกิดรู้สึกหมั่นใส้ และได้ท้าแข่งมวยปล้ำกับ Lincoln
Lincoln รับคำท้า และได้สู้กับ Armstrong
คนทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี ไม่มีใครยอมใคร โดยนอกจาก Lincoln จะล้ม Armstrong ได้ เขายังล้มลูกน้องของ Armstrong ทุกคนที่คิดจะเข้ามารุม จนในที่สุด Armstrong ยอมแพ้และบอกให้ลูกน้องทุกคนถอยไป
แต่ในราวปีค.ศ.1832 (พ.ศ.2375) Lincoln ก็ได้พ่ายแพ้แก่ชายที่ชื่อ “Hank Thompson” แต่ถึงอย่างนั้น Lincoln ก็ได้รับการบันทึกชื่อลงในหอเกียรติยศวงการมวยปล้ำ
ความสามารถในมวยปล้ำนี้ ไม่เพียงแค่ทำให้ Lincoln มีชื่อเสียงก่อนที่จะเป็นประธานาธิบดีเท่านั้น หากแต่เมื่อลงเลือกตั้ง สื่อมวลชนก็ได้เขียนถึงเขาในเรื่องนี้ และทำให้ประชาชนเห็นว่าเขามีความเป็นผู้นำ เนื่องจากความสามารถในมวยปล้ำ
นี่ก็เป็นเกร็ดชีวิตบางช่วงบางตอนของประธานาธิบดีที่ชื่อว่ายิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของสหรัฐอเมริกา
โฆษณา