15 ต.ค. 2020 เวลา 03:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
"โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งอเมริกา หุ้นไทยจะรักษาระดับเกิน 1250 จุดได้ไหม" โดยอจ.ปิง ประกิต สิริวัฬนเกตุ วันที่ 13/10/63 โดย Csi Society
- คิดว่าตลาดสหรัฐจะปรับตัวลงในช่วงนี้เพราะว่ามันขึ้นไปเยอะในช่วง1-2 วันที่ผ่านมาร่วมกับการปรับลดลงของหุ้น Apple จากการเล่นข่าวของ iphone12 ที่ผ่านมาแล้ว
- วัคซีนเริ่มไม่เป็นไปตามหวัง เนื่องจากบริษัท Johnson & Johnson เริ่มมีปัญหาในการพัฒนา
- Stimulus package เริ่มไม่เป็นไปตามหวัง
- อ.ปิงแนะนำให้เตรียมซื้อกองทุนรวมสหรัฐเมื่อตลาดปรับตัวลงมา
- ตอนนี้โพลคะแนน Biden ยังนำอยู่ ซึ่งตอนนี้ดูแล้วมีภาษีดีกว่า Trump แต่ก็ประมาทไม่ได้
- Biden จะใช้เงินกว่า 4 แสนล้านเหรียญเพื่ออัดลงมาให้รัฐบาลกลางซื้อสินค้าที่ made by USA ทำสงครามเจรจาข้อตกลงกับจีน เช่น เรื่องลิขสิทธิ์ ไม่ใช่สงครามการค้าแบบ Trump
- ช่วงนี้สกุลเงินหยวนแข็งค่าและให้ระวังราคายางปรับฐาน ต้องระวังหุ้น STA STGT ที่เล่นเก็งกำไรกันช่วงวันก่อน อาจจะโดนเทลงมาได้
- Blue wave คือ การที่ Democrat รวมทุกอย่างซึ่งนโยบายการเงินแบบ Bigger stimulus package ทำให้เงินเฟ้อเริ่มขึ้น ราคาทองคำจะเพิ่มขึ้นด้วย เราควรต้องมีทองคำอยู่ใน portfolio ด้วย
- จับตางบกลุ่มธนาคารซึ่งอาจจะดี โดยเฉพาะ TISCO ที่จะมี surprise โดย TISCO ทำเช่าซื้อรถกระบะซึ่งเป็นช่วงวัยรุ่นสร้างตัวและงานที่ใช้รถกระบะไม่ได้กระทบกับช่วงโควิต เพราะเขาเอากระบะมาขายของกัน ทำให้รถไม่โดนยึด ราคาเริ่มฟื้นมาแล้วซึ่งตามมาจาก AEONTS กับ KTC ที่กำไรดี ตั้งสำรองน้อย
ตัวต่อมาที่น่าจับตา คือ BBL เพราะไตรมาสก่อนตั้งสำรองไว้เยอะแล้ว
- สรุป หุ้นไทยเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ ตอนนี้กำลังไป test แนวต้านที่ 1280-1290 จุด ส่วนแนวรับอยู่แถวๆ 1250 จุด ไม่น่าจะหลุดลงถึง 1200 จุดเพราะจะมีตลาดหุ้นสหรัฐช่วยจากการที่ Biden ชนะแล้วเงินจะวิ่งเข้า emeging market
ขอขอบคุณคลิปการบรรยายจากเพจ Ci Society ครับ
สามารถชมคลิปการบรรยายตอนอื่นๆได้จาก https://www.blockdit.com/series/5f3612cd3aca810caa8ea31f
โฆษณา