15 ต.ค. 2020 เวลา 15:55 • การศึกษา
⚠️ ปิ ด ค ดี ลั ล ล า เบ ล ไปแล้ว ⚠️
จำคุก น้ำอุ่น 8 ปีและพรรคพวกอีก 5 คน
อีกคนละ 5.4 ปี
เราสามารถเรียนรู้ อะไรจากกรณีนี้ได้บ้าง ?
ถ้าสมมุติ น้องประสงค์จะทำประกัน
บริษัทประกันจะรับ หรือ ไม่ ?
✳ มาทำความเข้าใจกัน ก่อนนะว่า บริษัทประกันไม่รับประกันทุกคน ทุกกรณี หรือ
ทุกเคสที่ยื่นใบคำขอเอาประกัน เข้ามาที่บริษัทประกัน แต่ว่าจะรับพิจารณาจากความเสี่ยงของผู้เอาประกัน เป็นหลัก ว่าจะรับประกันได้ หรือ ไม่ได้ หรือ เพิ่มเบี้ยจากภัยไม่มาตรฐาน
ขอบคุณมากค่ะ
โดยแบ่งประเภทของความเสี่ยงออกเป็นดังนี้
1. ความเสี่ยงที่เกี่ยวกับสุขภาพ Medical Risk เช่น อายุ เพศส่วนสูง และน้ำหนักประวัติสุขภาพส่วนตัว ประวัติสุขภาพครอบครัว ความไม่สมประกอบของร่างกายหรือ ความบกพร่องของสุขภาพ การสูบบุหรี่และการเสพสารเสพติดการดื่มสุรา
2. ความเสี่ยงที่ไม่เกี่ยวกับสุขภาพ Non - medical Risk
3. ความเสี่ยงทางด้านการเงิน financial Factor
💬💬ทั้ง 3 ข้อ กูรูประกันจะไม่ขออธิบายรายละเอียด เนื่องจาก ไม่อยากให้ยาวเกินไป วันนี้จะพูดเฉพาะ ประเด็น ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ คดีของลัลลาเบล เท่านั้น
4. ปัจจัยความเสี่ยงส่วนบุคคล Personal Factor
🤔 เป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และจะนำมาประกอบพิจารณารับประกัน เช่น อาชีพที่มีผลต่อแนวโน้มของการเกิดอุบัติเหตุ ที่ทำให้เสียชีวิตพิการ หรือ บาดเจ็บ จะแตกต่างจากอาชีพที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสาร
บางลักษณะอาชีพจะส่งผลให้สุขภาพทรุดโทรมและเจ็บป่วย เช่น บุคคลที่ทำงานในสิ่งแวดล้อม หรือมลภาวะเป็นพิษจะส่งผลให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ตำรวจจราจรคนงานใน เหมืองถ่านหิน เป็นต้น
💥💥 อาชีพพนักงานบริการในสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น สถานอาบอบนวด
ไนท์คลับ ค็อกเทลเลาจน์ เป็นต้น ถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่มีอันตราเสี่ยงสูงใน เรื่องของสุขภาพทรุดโทรม มีโอกาสสูงในการติดเชื้อเอดส์ ดังนั้นการพิจารณารับประกันภัยสำหรับอาชีพนี้อาจจะต้องมีการตรวจเลือด Anti HIV ก่อนทำประกันชีวิต และ บางบริษัทประกันอาจรับประกันภัยในจำนวนเงินที่จำกัด หรือ อาจจะไม่รับเลยในบางกรณี
👉 ถึงตอนนี้ คงพอจะทราบแล้วนะคะ ว่า
บริษัท ประกันไม่รับทุกคน ที่ยื่นทำประกันเข้ามานะคะ โดยเฉพาะเคสที่เคยเกี่ยวข้องกับการต้องโทษคดียาเสพติด หรือ คดีล้มละลาย หรือ อยู่ในขั้นตอนพิทักษ์ทรัพย์ รวมบางอาชีพ เช่น นักการเมือง หรือ บางกรณี ทำทุนประกันสูง แต่ ไม่สามารถ แจงที่มาของรายได้บริษัทประกันก็ไม่รับประกัน เช่นเดียวกัน
อยากให้เปลี่ยนความเข้าใจใหม่ ประกันไม่ใช่ว่า มีเงินก็สามารถทำได้ อายุ เพศ ความเสี่ยง สุขภาพ และ สถานะการเงิน คือ ตัวกำหนด ร่วม ต่อการพิจารณารับประกัน
📖 หรือ ใครอยากอ่าน📚📚
บทความที่สะท้อน ความเสี่ยงในอาชีพคนที่ให้บริการในสถานบันเทิง หรือ รับงานเอ็นเตอร์เทนต์ สามารถ อ่านได้จากบทความนี้เลย
นะคะ ตามลิงค์
บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาจะทำให้บุคคล ใด หรือ ใครเสี่ยมเสียชื่อเสียงเป็นเพียงแต่บทความที่นำเสนอ ให้เข้าใจความเสี่ยงมีผลต่อการทำประกันชีวิต
👉 วันสองวันนี้กูรูประกัน อาจจะไม่สะดวกเข้ามาตอบเม้นท์ ทุกท่านได้ เนื่องจากติดงาน ของบริษัท ในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์นี้ เมื่อเสร็จจากงานแล้ว กูรูประกันจะกลับมาตอบทุกเม้นท์ ทุกคำถาม หรือข้อสงสัย ให้กับทุกท่านนะคะเจอกันใหม่บทความหน้า🙏💬💬🙏
ขอบคุณมากค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา