17 ต.ค. 2020 เวลา 09:30 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ฝนตก
นานมาแล้วที่ไม่เคยมีฝนตกแบบนี้ เรียกว่าฝนตกทั้งวันทั้งคืนที้เดียว ก็เลยออกไปทำสวนไม่ได้ ได้แต่นั่งนอนจินตนาการที่บ้านและที่ทำงานว่าน้ำคงจะเต็มสระ
ร้่นป่าต้น มูลนิธิข้าวขวัญ
เมื่อ2สัปดาห์ที่แล้วแวะไปที่สวน พบว่ามีคนมาโขมยขุดรากทับทิมที่เราตั้งใจปลูกและดูแลอย่างดีไปหลายต้น จนแทบทำใจไปสวนไม่ได้ สอบถามเพื่อนสวนก็ทราบว่าน่าจะเป็นฝีมือคนที่เพิ่งพ้นคดีออกมา คงมีออร์เดอรากทับทิม ก็เลยมาขุดที่สวนเรา
หยุดพักในวันฝนตก
หลายครั้งที่เราต้องเจอปัญหา คล้ายๆจะทดสอบบทเรียนที่ไม่อยากเจอ การถูกเอาเปรียบ การถูกละเมิดลิขสิทธิ์ หรืออื่นๆอีกมากมาย ล้วนแล้วแต่ผ่านวนเวียนมาทดสอบเสมอ แต่ชีวิตต้องไปต่อในจุดที่ดีขึ้นกว่าเดิม แก้อะไรไม่ได้ก็แก้ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจเราก็ยังดี
สิ่งดีๆรอบตัว
เมื่อตรึกตรองดูที่ผ่านมา เราเจอสิ่งดีๆมากกว่าเรื่องแย่ๆ ต้องเลือกจดจำสิ่งดีเป็นพลังในการดำเนินชีวิตไปสู่เป้าหมายของเราค่ะ โชคดีมีความสุขในวันหยุดนะคะ
โฆษณา