18 ต.ค. 2020 เวลา 03:39 • ข่าว
ฝรั่งอธิบาย: 'เหตุใดอเมริกาจึงสนับสนุนให้โค่นสถาบันกษัตริย์และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา?'
สรุปง่ายๆว่า ๑.ไม่ต้องการให้หันไปทางจีน ๒.ต้องการมาตั้งฐานทัพในประเทศไทย ให้รัฐบาลไทยซื้อขีปนาวุธของตนเองอ้างว่าเพื่อป้องกันภัยคุกคามจากจีนหรือบริวารจีน ไทยก็จะมีปัญหากับเพื่อนบ้านซึ่งเป็นพี่น้องกันมานมนานที่นิยมจีน เช่น เมียนมาร์ กัมพูชาและลาว
1
วิธีตอบโต้อเมริกา ทำได้ ๒ อย่างครับ
๑.ใช้วิธีเดียวกับรัสเซียครับ วลาดิเมียร์ ปูตินเห็นว่าสหภาพโซเวียตล่มสลายลงเพราะนโยบายเปิดประเทศอย่างกลาสนอสต์และเปเรสตรอยก้าซึ่งอเมริกาใช้เป็นช่องโหว่ในการรุกรานได้ จึงปฏิวัติสื่อมวลชนใหม่ โดยเฉพาะ RT และ Sputnik ให้สื่อเหล่านี้ทำงานร่วมกับหน่วยข่าวกรองเพื่อแฉอาชญากรรมที่รัฐบาลอเมริกาทำในหลายๆ ประเทศ
1
คนทั่วโลกที่ติดตามอ่าน RT และ Sputnik จึงมองเห็นอาชญากรรมที่รัฐบาลอเมริกาทำอย่างชัดเจน และเอนเอียงมาทางรัสเซียในที่สุด รัฐบาลอเมริกาจึงหาเรื่องปิดสำนักข่าว RTและ Sputnik ตลอดเวลา
จะเห็นว่าสำนักข่าว RT และ Spuntnik มีคนติดตามมากขึ้น ขยายสาขามากขึ้น ขณะที่ CNN และ BBC มีแต่จะเรียวลง หนำซ้ำ นักข่าวอเมริกันหลายคนที่มีอุดมการณ์หันไปทำงานให้ RT และ Sputnik กันมากด้วย
๒.แฉให้พี่น้องชาวไทยได้เข้าใจว่าสังคมอเมริกันมิได้เป็นประชาธิปไตย ไม่ได้เคารพสิทธิมนุษยชนและมิได้มีเสรีภาพจริง เพราะสังคมอเมริกันยังเต็มไปด้วยการดูถูกสีผิว (racisim) ทำให้คนผิวดำออกมาต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเองมาจนบัดนี้ ยังมีคนยากคนจนที่ถูกทอดทิ้งอีกมาก แถมรัฐบาลอเมริกายังสร้างกลุ่มก่อการร้ายทำลายประเทศอื่นๆ ส่งทหารไปรุกรานอธิปไตยต่างชาติเป็นอาจิณ ทำสงครามแล้ว ฆ่าคนอย่างไร้เมตตากรุณาทิ้งเป็นจำนวนมากอยู่เป็นประจำ
1
การเมืองอเมริกาก็ถูกหน่วยงานล็อบบี้ของยิวไซออนิสต์อย่าง AIPAC บงการให้สส.ทำตามนโยบายพวกตน อเมริกาจึงทุ่มเททำเพื่ออิสราเอลมาโดยตลอด ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยอย่างที่คิดเพราะมิได้ทำตามข้อเรียกร้องของประชาชนอเมริกันด้วยกันเอง แต่พยายามเอาใจเฉพาะกลุ่มยิวไซออนิสต์แทน สรุปแล้ว ระบบการปกครองในอเมริกา ไม่ใช่ democracy แต่เป็น an oligarchy ต่างหาก
1
เอาข่าวต่างๆ ด้านมืดในอเมริกาที่ตีแผ่กันอยู่ในสหรัฐอเมริกานั่นเองมาตีแผ่ให้คนไทยได้อ่านกันอย่างละเอียด
เมื่อคนไทยทุกคนเข้าใจสังคมอเมริกันชัดเจนดีแล้ว นักศึกษาและปัญญาชนทั่วไปก็จะเลิกนับถืออเมริกาว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย มองอเมริกาเป็นรัฐอันธพาล (Rogue State) กันไปเอง
ใครที่ทำงานด้านความมั่นคงอยู่ หรือเป็นปัญญาชนที่คิดจะช่วยชาติ ขอให้เร่งทำกันนะครับ ประชาชนชาวไทยต้องตื่นตัวกันมากกว่านี้ ตอนนี้ เด็กไทยตกเป็นเหยื่อของอเมริกากันมากแล้ว
โฆษณา