1 เม.ย. 2021 เวลา 07:35 • สัตว์เลี้ยง
เจ้าหลง ชีวิตน้อย ๆ ข้างถังขยะ EP.18 ผิดก็ต้องโดนลงโทษ
ตั้งแต่เลี้ยงเจ้าหลงมาได้ปีกว่า ๆ น้องไม่เคยกัดเจ้าของเลย ขนาดเวลาหยอกกัน น้องก็จะกัดเล่น ๆ กัดเบา ๆ พอเราแกล้งทำเจ็บหน่อย น้องก็จะหยุดแล้วรีบเจ้ามาซบเพื่อขอโทษเสมอ
แต่อยู่ ๆ สิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อวานนี้แม่จ๋าเข้าไปกอดน้องก่อนนอน และน้องก็ทำเสียงขู่(ซึ่งปกติน้องก็จะมีขู่แบบนี้อยู่ตลอด) แต่เราใช้เสียงดังกว่าและพูดว่า "ทำอะไรนะ" น้องก็จะรู้ตัวแล้วทำหูลู้ เอาเท้าหน้ามาสะกิด ประมาณว่าน้องขอโทษทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้พอขู่เสร็จ เรายังไม่ทันได้พูดอะไรเลย น้องก็กัดเข้าที่หน้า โชคดีที่หลบทันและกัดไม่เข้า แต่เจ็บหน่อย ๆ ตรงโหนกแก้มและรอบดวงตา ซึ่งพอนางรู้ตัวก็รีบเดินเข้ามาดูแม่จ๋า ส่วนต๋อมจ๋ากำลังจะตีน้อง
แม่จ๋าไม่ให้ตี แต่แม่จ๋าตีเอง (ใช้มือฟาดที่ปากน้องแรง ๆ 1 ที) ต้องบอกว่าตีจริง ๆ ไม่ได้อยากตีเลย แต่ที่ตีเพื่อให้น้องรู้ว่าสิ่งที่น้องทำไม่ดี ซึ่งพอน้องโดนเราตีก็วิ่งเข้าไปนอนใต้โต๊ะทีวี ซึ่งเป็นที่นอนประจำของน้องทันที
เราพยายามเรียกน้องออกมาแล้วพูดให้น้องรู้ว่าทำแบบนี้ไม่ได้นะ ทำแบบนี้จะไม่รักนะ (นี่คือวิธีสอนของเรา) ** ใครที่คิดว่ารุนแรงก็ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี่ด้วย ** แต่เราสอนน้องแบบนี้มาตลอด เราจะดุ ทำเสียงดัง เวลาที่น้องทำอะไรที่ไม่ดี ซึ่งมันทำให้น้องไม่กล้าที่จะทำสิ่งนั้นมาตั้งแต่เด็ก
เช่น ห้ามกัดของในบ้าน เวลาน้องกัดอะไร เราก็จะตี (ไม่แรง) แล้วก็ชี้ให้น้องดูพร้อมกับพูดให้น้องรับรู้เสมอ ว่าทำแบบนี้ไม่ได้นะ ซึ่งผลที่ได้รับมันดีมาก น้องไม่เคยกัดรองเท้า กัดสิ่งของต่าง ๆ ในบ้านเลย
ถ้าน้องอยากได้อะไร น้องจะเห่าเรียก บางทีก็หอนเบา ๆ เช่น อยากได้ขวดน้ำไปกัดเล่น อยากได้กล่องลัง หรือ กระดาษไปกัดเล่น น้องก็จะเห่า แล้วมองสิ่งนั้น ๆ และรอให้เราหรือแฟนส่งให้น้องถึงจะยอมกัดเล่น
หลังจะดุน้องแล้ว ก็เรียกน้องให้ออกไปนอกห้องนอน คืนนี้ทำโทษให้นอนนอกห้องคนเดียว ไม่นอนในห้อง ไม่นอนในกรง แล้วแต่เลยว่าจะไปนอนตรงไหน (ครั้งแรกที่น้องโดนแบบนี้)
ประมาณ 21.30 น. แฟนออกไปเข้าห้องน้ำ ปิดประตูห้องไม่สนิท น้องเดินเปิดประตูเข้าห้องนอนมา เราก็ไล่ไม่ให้เข้า บอกให้ไปนอนข้างนอกเลยวันนี้ทำโทษไม่ให้นอนข้างใน
น้องเดินหางตกไปสิ
ประมาณตี 2 ครึ่งน้องก็มาข่วนประตูห้องนอน พร้อมกับร้องเรียกเบา ๆ แฟนก็ลุกขึ้นมาบอกว่าไม่ได้ ทำโทษไม่ให้นอนในห้อง ไปนอนที่ไหนก็ไป !! น้องเดินหางตกไปอีกแล้ว
ประมาณเกือบ ๆ 6 โมงเช้าน้องมาข่วนประตูห้องนอนอีกรอบ พอดีกับเราตื่นพอดี เราเปิดประตูห้อง และเดินผ่านน้องไปไม่สนใจ ทำธุรส่วนตัวจนเสร็จ (คือน้องเรียกรอบนี้รู้แหละว่าปวดเยี่ยว ปกติตื่นนอน เราจะต้องพาน้องไปไง รอบนี้เราเฉย) สักพักแฟนก็ออกมาพาน้องไปเยี่ยว
เข้าบ้านมาน้องก็ยังไม่กล้าเข้ามาหาเรานะ นั่งมองอยู่ห่าง ๆ จนแฟนบอกว่าเข้าไปขอโทษสิ น้องจะมองหน้าเรา แต่ไม่เข้ามาหา น้องจะเป็นแบบนี้เสมอเมื่อทำผิด คือถ้าคนที่โกรธไม่พูดว่า "มานี่" / "มาขอโทษดีดี" น้องจะไม่เข้าไปหาเด็ดขาด น้องกลัว นั่นเอง
แววตานางคือแบบ .. โอ้ยย
พอเราพูดว่ามานี่มา มาขอโทษแม่ดีดีซิ ตามภาพเลยจ้า ทั้งกอด ทั้งซบ จะขึ้นบนตักให้ได้
จากนั้นทั้งวันเราก็ไม่เล่นกับน้องเหมือนทุกวัน แต่ยังพาไปเยี่ยว ไปอึ ข้างนอก ทำข้าวให้กินเหมือนทุกวัน น้องรู้ น้องสัมผัสได้นะ ปกติตอนกลางวันน้องจะเข้าไปนอนใต้โต๊ะทีวีในห้องนอน แต่วันนี้ไม่ไปจ้า
นอนเฝ้าแม่จ๋าข้างนอกตลอด นอนมองออกไปหน้าบ้าน แต่ไม่เข้าไปนอนข้างใน เอากับนางสิ
เฝ้าแม่
พอตกเย็น กิจวัตรประจำวันของน้องคือต้องไปออกไปเที่ยว คือนั่งรถเที่ยว ทุกเย็น ย้ำว่าทุกเย็น มีหลายครั้งที่ ฝนตกลงเม็ดหน่อย ๆ เราบอกว่าไปไม่ได้ สิ่งที่น้องทำคือ กระโดนขึ้นนั่งรถมอร์ไซด์เองจ้า
แหม!!! ปกติต้องอุ้มขึ้น อุ้มลง ความอยากเที่ยวเป็นเหตุสังเกตุได้
อันนี้คือเวลาปกติ ขึ้นรถเองได้แต่ไม่ขึ้น ต้องให้เราช่วยยกตูดตลอดดดด
และเย็นวันนั้นคือน้องจะโดนทำโทษแบบต่อเนื่อง นั่นคือการงดเที่ยวช่วงเย็น แต่เมื่อแม่จ๋า กับ ต๋อมจ๋า เตรียมตัว จะออกไปข้างนอก นางก็จะทำหน้าเศร้า เข้ามาซบ เข้ามาเลีย
คิดว่าไงคะ ใจอ่อนไหมถามจริงงงงง
สุดท้ายน้องก็ไดเที่ยวสมใจอยาก ทาสหมาอย่างเรารึจะสู้ลูกอ้อนของน้องได้
โฆษณา