20 ต.ค. 2020 เวลา 00:07 • การศึกษา
10 ทริคเรื่องใกล้ใกล้ตัว ประโยชน์ชัวร์ # 3
Serie : Top & Tricks
********************
10 แลบลิ้นแก้เผ็ด
การแลบลิ้น ให้น้ำลายหยอดลงพื้น 3 หยด จะสามารถแก้อาการเผ็ดได้
ข้อเท็จจริง : มันคือความจริง ที่โลกควรจำ เพราะการแลบลิ้น ให้น้ำลายไหลออกมา สามารถแก้อาการเผ็ดได้ ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะสาร แคปไซซิน ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในพริก เกาะติดอยู่บริเวณเส้นประสาทรับรส ร่างกายก็จะทำการขับน้ำลายออกมา เพื่อชะล้างความเผ็ดให้หมดไปนั่นเอง
9 จุกนมช่วยให้ไม่กรน
ในเด็กทารก การปล่อยให้นอนดูดจุกนม จะช่วยให้เด็กไม่กรน
ข้อเท็จจริง : มันเป็นจริงด้วยประการฉะนั้นครับ เนื่องจากจุกนมจะทำให้ลิ้นอยู่นิ่ง ส่งผลให้เนื้อเยื่อเพดานไม่ได้รับแรงสั่นสะเทือน เป็นผลให้สามารถแก้อาการกรนได้ อีกทั้งยังสามารถช่วย แก้อาการนอนอ้าปากได้อีกด้วย
8 กลิ่นตัวช่วยแก้เครียด
การสูดดมกลิ่นตัวของผู้ชาย สามารถทำให้หายจากอาการเครียดได้
1
ข้อเท็จจริง : จากการค้นคว้าวิจัยพบว่า ผู้ชายที่เป็นคนรักนั้น จะมีสารอยู่ชนิดหนึ่งชื่อว่า ฟีโรโมน ซึ่งร่างกายจะขับออกมาขณะอยู่ใกล้กัน ซึ่งเมื่อเราสูดดมกลิ่นเหล่านี้เข้าไป จะทำให้ช่วยลดอาการเครียด และเหนื่อยล้าได้ เอ๊ะ ..!! หรือจะเหนื่อยกว่าเดิม
1
7 แอปเปิ้ลผลิตไฟฟ้า
ผลแอปเปิ้ลสามารถผลิดกระแสไฟฟ้า และนำมาใช้งานได้จริง
ข้อเท็จจริง : ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะผลแอปเปิ้ล สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้จริง ๆ เพียงแค่เราเสียบแผ่นสังกะสี และทองแดงเข้าไป นั่นจะทำให้เนื้อเยื่อของมัน เกิดการแตกตัวของไอออน ประหนึ่งเป็นแบตเตอรี่ดีดี นี่เอง นอกจากนี้ มะนาว หรือแม้แต่มันฝรั่ง ก็มีคุณสมบัติเดียวกัน
6 น้ำยาบ้วนปากจากปัสสาวะ
เดิมที่มนุษย์เรา ใช้ปัสสาวะ เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในช่องปาก
ข้อเท็จจริง : มีบันทึกของชาวโรมัน กล่าวถึงความเชื่อ ของแพทย์ในอาณาจักรว่า ปัสสาวะมนุษย์ มีคุณสมบัติช่วยให้ฟันขาว แข็งแรง และสะอาด นั่นจึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ จากภูมิปัญญา ฉบับแพทย์แผนโบราณ ที่แท้ทรู
5 วัวกระทิงเกลียดสีแดง
การแสดงสู้วัวกระทิง ที่มักใช้ผ้าสีแดงเป็นอุปกรณ์ต้อนวัว เหตุผลเพราะมันเกลียดสีแดง
ข้อเท็จจริง : ในความเป็นจริง วัวกระทิงตาบอดสีครับ มันไม่สามารถแยกแยะสีใด ๆ ออกได้ แต่ที่วัวกระทิงมีอาการเกรี้ยวกราด เหตุผลก็เพราะมันรำคาญ จากการถูกยั่วยุ หรือบางครั้ง วัวกระทิงเหล่านี้ ก็ถูกยั่วยุมาตั้งแต่ก่อนลงสนามจริงแล้ว
4 ทดสอบเพชรแท้
ขั้นตอนการพิสูจน์เพชรแท้ หรือเทียมนั้น ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่แต้มหมึก
ข้อเท็จจริง : วิธีการตรวจสอบเพชรที่เบสิค และรวดเร็วที่สุด คือการแต้มหมึกลงบนเพชรครับ หากน้ำหมึกติดอยู่บนเพชร นั่นแปลว่าเป็นเพชรเที่ยม แต่เมื่อใดที่เพชรไม่มีร่องรอยจากน้ำหมึกเลย ก็จะหมายถึงเพชรแท้
3 การทะเลาะทำให้แผลหายช้า
หากคุณกำลังมีบาดแผลที่เกิดขึ้นด้วยเหตุอะไรซักอย่าง จงหลีกเลี่ยงการทะเลาะ เพราะมันจะทำให้แผลหายช้า
ข้อเท็จจริง : ความเครียดที่เกิดจากการทะเลาะกัน จะส่งผลโดยตรงให้ร่างการผลิตโปรตีนเม็ดเลือด อันมีประโยชน์ต่อการรักษาบาดแผล น้อยลงไปด้วย แน่นอนว่าคุณยิ่งเครียดเท่าไหร่ บาดแผลก็จะหายช้าลงไปเท่านั้น ยกเว้นว่าคุณทะเลาะแล้วสบายใจ
2 แสงแดดป้องกันโรคซึมเศร้า
แสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้า คือยาขนานดี ที่ช่วยรักษาโรคซึมเซา
ข้อเท็จจริง : ร่างกายมนุษย์โดยทั่วไป มีการสร้างฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า เมลาโตนิน โดยฮอร์โมนชนิดนนี้ จะทำหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ และยิ่งเราอยู่ในความมืดมากเท่าไหร่ ฮอร์โมนเมลาโตนิน ก็จะยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย นั่นจึงผลให้เกิดการง่วง เหงา หรือซึมเซาได้
1 ฟังเพลงแก้ปวดข้อ
การฟังเพลง สามารถบรรเทาอาการปวดข้อ ให้ดีขึ้นได้
ข้อเท็จจริง : ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลง หรือกิจกรรมใด ๆ ที่ก่อให้เกิดอารมณ์แห่งความสุข ร่างกายจะหลั่งสารเอนดอร์ฟินส์ ออกมา มันจะช่วยลดความดันโลหิต และบรรเทาอาการเจ็บปวดต่าง ๆ ให้ดีขึ้นได้
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
โฆษณา