22 ต.ค. 2020 เวลา 00:39 • ไลฟ์สไตล์
EP. 59 ทำอย่างไรให้ได้ดาว?
How-to แบบบ้านๆ จ้า!!!
วันนี้ผมขออนุญาตฉลอง 2,000 ผู้ติดตามอย่างเป็นทางการสักหน่อยนะครับ
ว่าแต่ว่าจะฉลองยังไงดีน๊าาา?
หลังจากใช้สมองประมวลผลหนึ่งอึดใจ จู่คำว่า “อยู่ยังไงใน Blockdit ” ก็ผุดขึ้นมาในหัว
อืมมม...
งั้นฉลองโดยการทำตัวเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นดีกว่าเนอะ
ขอเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์เจาะลึก แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการทำโพสต์อย่างไรให้ได้ดาวละกัน เอาใกล้ตัวเลย ก็โพสต์จากเพจ “มากกว่างานเขียน” ของผมเองนี่แหละ
** คำเตือนโพสต์นี้ยาวนะ แต่ผมเชื่อว่าคุณจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยจากการอ่านบทความนี้ **
ไม่กลัวใช่ไหม
งั้นเตรียมตัวให้พร้อม!!! ใส่ชุดนักบินอวกาศ!!! แล้วขึ้นยานไปคว้าดาวด้วยกันครับ!!!
1. EP.32 จีบได้ แฟนตายแล้ว
โปรยมาขนาดนี้ ไม่อยากรู้บ้างเหรอว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง
นี่คือโพสต์แรกที่ได้รับดาวของผม และเป็นครั้งแรกที่ผมทิ้งความอินดี้ (บางอย่างในตัว) แล้วเลือกทำตามสูตรสำเร็จที่คิดขึ้นมาเองสดๆ ร้อนๆ
กล่าวคือ
- ตั้งชื่อที่ใช่ แล้วใส่หน้าปกที่โดน คงไม่เถียงนะครับว่าพอเห็นปุ๊บคุณเองก็อยากรู้ว่าทำไมถึงต้อง “จีบได้ แฟนตายแล้ว” อะนะ
- ทำเนื้อหาให้ปัง เชื่อไหมว่าผมมานะดูหนังโฆษณาเรื่องนี้กว่าสิบรอบ เพื่อที่จะถอดเนื้อหาออกมาให้ได้เป๊ะๆ ทำทุกอย่างให้สมบูรณ์แบบที่สุด อารมณ์ก็จะประมาณขณะอ่าน คุณจะมีความรู้สึกเหมือนกำลังดูหนังโฆษณาเรื่องนี้ยังไงยังงั้นเลย
- แต่ผมกลับทำพลาดอยู่อย่างหนึ่ง ซึ่งเกือบทำให้บทความนี้พังไปเหมือนกัน เพราะทำเสร็จปุ๊บก็รีบโพสต์ทันที โดยลืมว่าไปว่าตอนนั้นมัน 05:27 น. ซึ่งหลายคนยังไม่ตื่น หรือถ้าตื่นแล้วก็คงกำลังง่วนอยู่กับการอาบน้ำแต่งตัว น้อยคนที่จะสนใจอ่านบทความนี้ ทำให้เสียโควต้าที่บทความจะค้างอยู่บนหน้าฟีดในช่วงระยะเวลาหนึ่งไปเปล่าๆ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะราวๆ หนึ่งชั่วโมงมั้ง (ใครรู้ข้อเท็จจริง วานบอก) จำได้ว่าผมก็ทำงานไป ปล่อยให้โพสต์ออกฤทธิ์ของมันเองตามลำพัง นานพักใหญ่ถึงเปิดเข้าไปดู แม่เจ้า!!! ติดอันดับต้นบทความยอดนิยมครับท่าน ดาวใกล้จะเต็มหลอดอยู่รอมมะร่อ ยั่วกิเลสแบบนี้ ใจร้อนก็เลยจัดการบูสต์ปิด Job มันซะเลย จบข่าว!!!
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
2. EP.33 คุณเชื่อเรื่องเนื้อคู่ไหม?
นี่ก็เล่นกับความโหยหาลึกๆ ข้างในจิตใจคนครับ
มาสูตรเดียวกันกับโพสต์ติดดาวดวงแรกเป๊ะ โดยครั้งนี้ผมเล่นกับคำถามที่ชวนให้คนไร้คู่ คนเหงา กระทั่งคนที่ชอบเรื่องราวน่ารักอิ่มใจให้แห่กันเข้ามาอ่าน ไลค์ คอมเมนท์ แล้วก็แชร์กันอย่างล้นหลาม ดาวดวงที่สองก็มา
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
3. EP.35 ถอดต้องถอด ให้หมด
เปลือย?
บทความ EP. นี้กระตุ้นความน่าสนใจด้วยหน้าปกที่ชวนค้นหา และชื่อเรื่องแนว 18+ เรียกว่าเชื้อเชิญกันสุดๆ ให้เข้ามาอ่าน แม้เนื้อหาข้างในจะไม่เป็นดังฝัน (โดนสับขาหลอกกันเต็มๆ) แต่ก็โกยการมีส่วนร่วมกับโพสต์จากนักอ่านมากพอที่จะได้ดาวดวงที่ 3 ไปนอนกอด
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
4. EP.36 มันแค่ 1 เปอร์เซนต์ที่มาจากใจฉัน...
ซึ้งกันแบบง่ายๆ
ย้ายอารมณ์มาเล่า MV กันบ้าง ไม่น่าเชื่อว่าบางทีความเรียบง่าย ก็สร้างความหวือหวาโดยการคว้าดาวมาครองมันซะงั้น เซอร์ไพรส์แท้!!!
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
ถ้าสังเกตดีๆ เหมือนว่าผมจะได้ดาวติดๆ กัน คล้ายว่าเริ่มจะจับทางได้ ว่าทำยังไงถึงจะเป็นโพสต์ที่ได้ดาวใช่ไหมล่ะ คิดผิดแล้ว เพราะว่าหลังจากได้รับดาวดวงที่ 4 ผู้ติดตามของผมก็ครบ 1,000 คนพอดี
ปลดล็อกการหารายได้ที่หลายคนอยากไปถึงได้สำเร็จ!!!
Yeah!!!
ดาวมากมายรออยู่!!!
เราจะรวยกันแล้ว!!!
แต่หารู้ไม่ว่า ความน่ากลัวของอำนาจลึกลับกำลังเริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้
จากนั้นบทความแล้วบทความเล่าของผมเหมือนโดนบังตา จำนวนการเข้าถึงผู้ใช้งานของผมลดลงอย่างน่าใจหาย ราวกับไม่ใช่นักเขียนคนเดียวกันที่เพิ่งค้นพบสูตรสำเร็จในการคว้าดาว!!!
และแม้จะบูสต์สู้ หรือบทความดีงามขนาดไหน ก็ไม่ได้รับดาวมันซะงั้น
Status โหดขนาดนี้พลาดดาว!!!
คุณเคยเจอหลอดดาวยืดไหม (หรือขีดพลังหดหว่า?) อารมณ์ก็จะประมาณใกล้เต็มแล้วเว้ย แต่ อ้าวเฮ้ย!!! มันยาวได้อีก 555
อาจมีพลังงานบางอย่างก็เป็นด้ายยย!!!
สารภาพตามตรงว่าผมนี้ขนลุกไปทั้งตัว ให้ตายเถอะจอร์จ!!! บวกกะซาร์ร่าด้วย เอ้า!!!
เพราะปกติการไลค์ในบทความหวังผลของผมจะอยู่ที่ราวๆ 40-70 UP
แต่ชีวิตหลังหนึ่งพันของผมนั้นคลาสสิกสุดคือ 11 ไลค์!!!
เจอแบบนี้ ตอนนั้นถามตัวเองเลย ควรทำต่อดีไหม?
ต้องคอยส่องกระจกว่าทุกวันนี้ผมยังคงเป็นคนเดิมอยู่ไหม?
ยอมรับว่าไม่มีกะจิตกะใจเลยครับ สุดท้ายลงเอยที่การหยุดเขียนมันซะงั้น!!!
แต่ DNA ความหน้ามึนไม่ยอมแพ้อะไรง่ายก็พาผมกลับมาเลียบๆ เคียงๆ เพื่อเขียนบทความอีกครั้ง
เพื่อพิสูจน์ว่าแม้จะโดนบังตา แต่ถ้างานของผมดีจริงแม้ไม่เห็นในฟีดของใครต่อใครอย่างที่ควรจะเป็น แต่คนที่ชื่นชอบในงานของผมจะคลิ๊กเข้ามาอ่านที่เพจของผมโดยตรง!!!
โครงการคว้าดาวได้จุดประกายขึ้นมาอีกครั้งในใจ ซึ่งคราวนี้มาพร้อมกับกลยุทธ์ใหม่ครับ!!!
- ผมจะพยายามโพสต์วันละครั้งในเวลาเดิม ถ้าใครสังเกตหน่อยจะรู้ว่าช่วงหลังโพสต์ของผมจะมีเวลาปรากฎตัวที่แน่นอน (ถ้าผมไม่ติดธุระอะไรนะ) 07:39 น. คือเวลานัดหมายที่ผมสร้างขึ้นมาอย่างจงใจ
- ป่าวประกาศ ก่อนจะโพสต์อะไรที่สำคัญมากๆ จะลงผมจะแจ้งให้ทราบว่าเมื่อไหร่จะโพสต์ เชื่อสิ มันต้องมีคนที่รออ่านในเวลาดังกล่าวบ้างแหละ
สดๆ ร้อนๆ ครับ 555
- ทันทีที่โพสต์เสร็จผมก็จะกดบูสต์โพสต์ไว้รอเลย เพราะทางระบบต้องตรวจสอบก่อนอยู่แล้วว่าโพสต์นั้นๆ สามารถบูสต์ได้หรือไม่ ซึ่งบางครั้งกินเวลาพอสมควรเลยทีเดียว (ผมเคยเจอนานสุดกว่าครึ่งวัน!!!) ที่ต้องทำอย่างนี้เพราะถ้าต้องใช้เดี๋ยวจะไม่ทันการ แต่เพื่อกันลั่นโดยเปล่าประโยชน์ผมจะบูสต์ทิ้งไว้แค่ 20 บาทเท่านั้นเอง
- รอดูการตอบรับ และแนวโน้ม ถ้ามีคนไลค์ คอมเมนท์ แชร์ เยอะในชั่วโมงแรกนี่แสดงว่าคลิ๊กละ ช่วงนี้อย่าเพิ่งบูสต์ให้ใช้สิทธ์โพสต์ของเราปรากฏในฟีดปกติให้เต็มที่ก่อน
- หลังหนึ่งชั่วโมงในการโพสต์ให้กดแชร์โพสต์ของตัวเอง (อย่าไปอายที่จะแชร์เพราะเราไม่ได้ฆ่าใครตาย) เพื่อเก็บตกคนที่จะมากดไลค์ คอมเมนท์ หรือแชร์โพสต์ของเรา ซึ่งสำคัญมาก
- ในชั่วโมงที่สองของการโพสต์ ถ้าหลอดดาวขยับเกินครึ่งหลอด หรือใกล้เคียงครึ่งหลอด ให้บูสต์เพิ่มอีก 20 บาท ถ้าหลอดกระเตื้องในทิศทางที่ดี เพิ่มอีก 20 บาทเพื่อซ้ำ ครบแล้วหยุดก่อน
- ถ้าโพสต์ของเรามีการตอบรับในระดับที่สูงแสดงว่าติดลมบนแล้ว ดาวมาชัวร์ แต่ถ้าใจร้อนก็ให้บูสต์ปิด Job ไปตามสภาพ
ค่าเสียหายหลังบูสต์ปิด Job
ระวัง!!! อย่าบูสต์โพสต์ที่ไม่มีความหวัง หรือสัญญาณที่ดีข้างต้นเลย เปลืองตังค์เปล่าๆ บูสต์ครบร้อยบาทถ้ายังไม่ได้ดาวอย่าดื้อ เดี๋ยวเจ็บหนัก!!!
ทั้งนี้พยายามแวะไปทักทายเพื่อนๆ ในเพจต่างๆ เมื่อมีโอกาส เพราะบางคนใจดีนะ ประมาณว่าเราไปไลค์ ไปคอมเมนท์ ไปแชร์ เขาก็มาหากลับแทบจะทันที เพื่อมาทำแบบเดียวกับเรา ซึ่งในสถานการณ์คั่วดาว เพื่อนๆ เหล่านี้นั้นมีความสำคัญอย่างมาก!!!
ผมใช้กลยุทธ์ที่ว่าเรื่อยมา อาจจะมีแป้กบ้าง แต่ที่สุดก็ประสบความสำเร็จจนได้!!!
Congratulations!!!
5. EP.51 อาบน้ำกัน!!!
เห็นหน้าปกนี่คิดกันไปไกลเลย!!!
คราวนี้ผมเลือกใช้หมัดฮุคกับโพสต์นี้เลย หน้าปกนี่อีโรติกจ๋ามาเลย บวกกับเนื้อหาดี สาระเพียบ ข้อมูลแน่น ดาวดวงที่ 5 จะไม่มาได้อย่างไร
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
6. EP.52 ช่วยตัวเอง
บทความในตำนาน!!!
มาตามสูตรโพสต์ที่แล้วแบบลอกกันมาเป๊ะๆ แต่ชื่อ และภาพปกที่โหดกว่า!!! ใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าๆ ก็ได้เรื่อง สอยดาวมาครอบครองได้สมใจ แต่ในวันรุ่งขึ้นก็โดนริบดาวกลับ!!! คาดว่าเพราะความโหดที่กล่าวมาข้างต้นมั้ง ผมเซ็งมากตอนแรกว่าจะลบโพสต์นี้ทิ้ง แต่เปลี่ยนชื่อบทความเป็น “...” แทน เพื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ในความห้าวเป้งของตัวเอง!!! 555
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
7. EP.56 รักเธอมันขม ก็ซดนมดีกว่า
ใสขึ้น!!! จริงอะ?
มาตามสูตรโพสต์ที่แล้ว แต่ประนีประนอมขึ้นเยอะ (จริงอะ) คราวนี้ดาวไม่หายละ
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
8. เรื่องสั้น ความต้องการ
เรื่องสั้นที่ตอนจบหักมุมสุดๆ
เป็นโพสต์ที่ผมนำแต่ละตอนที่เคยโพสต์ย่อยๆ มารวมกันไว้แล้วดันได้ดาว!!! และก็เป็นไปตามยถากรรมครับ โดนริบดาวเนื่องจากเนื้อหาซ้ำกับที่เคยโพสต์มา
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
9. 101 Things To Do Before You Die สิ่งที่ควรทำก่อนตาย!!!
เห็นแค่ปกก็อยากแกะอ่านข้างในละ!!!
เป็นการรีวิวหนังสือที่ชอบ อย่าบอกนะว่าคุณเห็นชื่อเรื่องแล้วไม่อยากกดเข้าไปอ่านอะ
เข้าไปอ่านบทความที่ว่าจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
สรุปตามความคิดเห็นส่วนตัวของผม เท่าที่สังเกต โพสต์ที่ได้รับดาวมักจะมีองค์ประกอบต่างๆ ดังนี้
1. เป็นโพสต์ที่มีองค์ประกอบดีงาม อาทิ ชื่อกับหน้าปกน่าสนใจ หรือมีเนื้อหาที่ดีเยี่ยม
2. พยายามโพสต์ในเวลาที่เหมาะสม แม้เวลาในการชิงดาวจะมี 24 ชั่วโมง แต่คงไม่ดีแน่ถ้าคุณจะโพสต์ตอนตีสาม!!! เพราะโอกาสที่คนหมู่มากจะเข้าถึงโพสต์ของคุณนั้นมีน้อยมาก แล้วควรโพสต์ช่วงไหนดี ผมยกตัวอย่างคร่าวๆ ให้ละกันนะ ช่วงเช้าอาจจะ 6-9 โมง ช่วงเที่ยงอาจจะ 11 โมง-บ่ายโมง ช่วงเย็นอาจจะ 5 โมงเย็น-สามทุ่ม อะไรทำนองนั้น แล้วลองสังเกตด้วยตัวเองดูครับว่าคุณโพสต์ช่วงไหนแล้วปังสุด สตาร์ทดีมีชัยไปกว่าครึ่งเชื่อผม
3. เป็นโพสต์ที่มาจากเพจที่มีความ Popular ในระดับหนึ่ง อาทิ เป็นเพจใหญ่, เป็นคนดัง, เป็นหนุ่มหล่อในฝัน-สาวสวยทรงเสน่ห์, หรือเป็นผู้ที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีเยี่ยมตระเวนพบปะผู้คนอยู่เป็นประจำ ฯลฯ คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีฐานแฟนคลับในระดับที่เหนียวแน่น ซึ่งขอแค่คุณโพสต์พวกเขาเหล่านั้นก็พร้อมที่จะกดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเมนท์ ในทุกสถานการณ์
บางครั้งจะด้วยความรีบร้อนหรืออย่างไรไม่ทราบได้?
“ชอบครับ เป็นบทความที่ดีมาก😎😎😎” ชายหนุ่มบรรจงพิมพ์คอมเมนท์ให้สาวเจ้าอย่างตั้งอกตั้งใจที่สุดในชีวิต แต่แม้จะรีบแค่ไหนเขาก็ไม่ลืมที่จะตรวจทานคำผิดให้รอบคอบก่อนส่งอยู่ดี
อึดใจต่อมา สาวสวยเจ้าของเพจสุดแสนดีใจเมื่อพบว่ามีการแจ้งเตือนจากผู้เม้นท์รายใหม่เข้ามา แต่พออ่านเสร็จเธอก็วางโทรศัพท์ลงบนโต๊ะ แล้วยิ้มแห้งๆ
“เอ่อ ขอโทษด้วยนะ ตรูร้องเพลงค่ะ!!!😅😅😅” สาวเจ้าบ่นอยู่คนเดียว นี่ถ้าไม่ติดว่ากำลังทำงานอยู่ในออฟฟิศ เธอแทบอยากจะกรี๊ดสุดเสียง เอาให้คอแตกตายกันไปเลย!!!
นั่นก็เพราะมีคอมเมนท์ทำนองดังกล่าวจากหนุ่มๆ แฟนคลับ เข้ามาก่อนหน้า สอง-สามข้อความแล้ว!!!
🤣😂🤣😂
เรื่องสั้น (มากๆ) ล้อเล่นขำๆ นะครับ ตรงเรื่องจริงของใครขออภัยตวยเน้อ!!!🙏🙏🙏
อย่างบางคนนี่ Hot ไม่ Hot ถึงขั้นต้องแย่งจองเพื่อเป็นเม้นท์แรก!! 🤭🤭🤭
ดูเอา ผมเองยังเผลอไปจองกับเขา!!!
4. บูสต์บ้าระห่ำไม่ลืมหูลืมตา!!! เงินหนาแบบนี้ชัดเจนว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก
5. ภาวนาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อไม่ให้พบกับกรณีหลอดดาวขยาย หรือขีดพลังลด!!!
6. ฯลฯ เคสนอกเหนือจากนี้เพิ่มเติมได้ในคอมเมนท์ครับผม
เรื่องราวทั้งหมดก็จะประมาณนี้ครับ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ ปรบมือให้รัวๆ เลยครับ คุณเก่งมากที่อ่านบทความยาวเหยียดนี้จบ หวังว่าประสบการณ์ที่ผมนำมาแชร์ในวันนี้ จะเป็นประโยชน์กับทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อย ผิดถูกประการใดขอน้อมรับทุกคำติชมครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้าที่จะมาพร้อมกับความคืบหน้าของ The writer Season 2 ว่าแต่มันคืออะไรอะ เดี๋ยวรู้กันจ้า!!!
***********************************************
เพื่อดาวดวงนั้น / THE STAR 10

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา