21 ต.ค. 2020 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
สาวจีนวัย 19 ปี ผู้มีปัญหาทางการได้ยิน ตอบแทนสังคมที่ช่วยบริจาคเครื่องช่วยฟัง ด้วยการ ‘Live สด เต้นไป ขายแอปเปิ้ลไป’ จนชาวสวนมียอดสั่งซื้อแอปเปิ้ลเกือบ 50,000 กิโลกรัม
Wang Yidi สาวชาวจีนวัย 19 ปี ผู้มีปัญหาบกพร่องทางการได้ยินตั้งแต่อายุ 3 ปี จากอุบัติเหตุ กลายเป็นดาวดวงใหม่บนโลกออนไลน์และฮีโร่ของเกษตรกรสวนแอปเปิ้ลในหมู่บ้านเล็กๆของเมือง Zibo มณฑลซานตง ซึ่งเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของพ่อเธอ จากการใช้ความสามารถทางด้านการใช้สื่อออนไลน์และการเต้น ช่วยโปรโมทและขายแอปเปิ้ลของชาวสวน จนได้รับยอดสั่งซื้อเกือบ 50,000 กิโลกรัม
สาวจีนผู้นี้เผยว่า เธอต้องการช่วยเหลือเกษตรกรและตอบแทนสังคม เพราะเธอได้รับเงินช่วยเหลือสำหรับอุปกรณ์ช่วยการได้ยิน โดยมีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตของเธอมาก
พอเธอได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย และได้รับความรู้เรื่องสื่อสมัยใหม่ การใช้สื่อเพื่อการตลาดออนไลน์ รวมถึงทักษะการเต้น เธอจึงตัดสินใจใช้สิ่งที่เธอมีมาช่วยชาวสวนขายแอปเปิ้ล ผ่านการ Live สด ในรูปแบบ ‘เต้นไป ขายแอปเปิ้ลไป’ ภายใต้การสนับสนุนของคุณพ่อ ที่ตัดสินใจกลับมาบ้านเกิดในปี 2019 เพื่อพัฒนาธุรกิจสวนแอปเปิ้ลในพื้นที่นี้
รูปแบบการนำเสนอผ่าน Live สด ด้วยการเต้นท่ามกลางสวนแอปเปิ้ลของ Wang Yidi สร้างจุดสนใจแก่ชาวเน็ตจีนเป็นอย่างมาก การันตีด้วยยอดสั่งซื้อเกือบ 50,000 กิโลกรัม ตามที่กล่าวไปข้างต้น
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมการขายสินค้าและสร้างรายได้ผ่าน Live streaming ทั่วโลกมีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วง COVID-19 ที่ Digital ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตของผู้คน ท่ามกลางความกังวลใช้ชีวิตในโลกออฟไลน์ และใช้ออนไลน์แทน
โดยคาดกันว่า เม็ดเงินจากอุตสาหกรรม Live streaming จะทะลุ 7หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2021 และ 1.84 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2027 ซึ่งประเทศจีนเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ เห็นได้จากการรายได้จาก Live สด ในวงการค้าขายของจีน และมีแพลตฟอร์มจำนวนมากก้าวเข้ามาในตลาดนี้ อย่างรายล่าสุด Baidu ยักษ์ใหญ่ทางด้านบริการค้นหาข้อมูลในประเทศจีน ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Live สด สำหรับ E-commerce เช่นกัน
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา