21 ต.ค. 2020 เวลา 07:08 • ข่าว
รัฐบาลอเมริกาล้างสมองผู้คนไปทั่วโลกด้วย *สื่อ*:
ขอให้สังเกตการทำงานของสื่อให้ดี ผมพยายามจะบอกทุกท่านว่า ๑.สื่อกระแสหลักของอเมริกา ๒.สื่อกระแสหลักของไทย ต่างล้วนแต่เป็นสื่อจำพวกสากกะเบือไม่ออกดอกทั้งสิ้น เพราะเป็นสื่อที่คนทำสื่อไม่มีจรรยาบรรณในการทำข่าว
สื่อกระแสหลักอเมริกาจะควบคุมโดยทำเนียบรัฐบาล, ซีไอเอและกระทรวงกลาโหม แต่หน่วยงานที่ทำหน้าที่เชื่อมกับสื่อทุกประเภททุกเครือข่ายเพื่อทำงานเขียนข่าวลวงโจมตีชาติอื่นๆ และสร้างภาพให้ตนเอง เพื่อทำสงครามพันทางคือหน่วยงานซีไอเอ
แม่เครือข่ายข่าวใหญ่ที่สุดคือ AP, AFP และ Reuters จากนั้น ก็มีเครือข่ายที่ซีไอเอควบคุมอยู่หลายสำนักข่าวใหญ่ๆ ซึ่งสรุปแล้วมีเจ้าของซึ่งเป็นยิวไซออนิสต์หรือโปรยิวไซออนิสต์อยู่ ๖ บริษัทเท่านั้น
เครือข่ายสื่อย่อยๆ ที่รับนโยบายจากซีไอเอต่อมาก็คือ FoxNews, CNN, ARD, Times,NBC News, BBC, USAToday, ABCNews, LA Times ฯลฯ จากนั้น สื่อเหล่านี้ก็มีสื่อเล็กสื่อน้อยในเครือข่ายอีกมากมายที่จะลงข่าวให้ไปทิศทางเดียวกัน สำนักข่าว BBC ของอังกฤษก็นำนโยบายมาบงการ บีบีซี ภาคภาษาไทย ภาษาอาหรับและภาษาอื่นๆ ในแต่ละประเทศอีกทั่วโลกเพื่อให้ทำงานในทิศทางเดียวกัน
เพราะฉะนั้น ที่คนไทยบางพวกพากันบอกว่า 'การประท้วงในประเทศไทยแม้แต่สำนักข่าวใหญ่ๆ ก็ลงข่าว' เป็นคนไทยจำพวก *ไก่อ่อนไม่ทันโลก* ครับ สื่อเหล่านี้ ต้องเล่นอยู่แล้วเพราะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของสงครามพันทางที่รัฐบาลอเมริกาดำเนินการ ชักใยอยู่เบื้องหลัง สื่อหลายแขนงจึงพยายามเสนอข่าวโจมตีรัฐบาลไทยและสถาบันหลักของไทยไปในทิศทางเดียวกันโดยตลอด
สรุปแล้วสื่อกระแสหลักของอเมริกาเป็น *สื่อโฆษณาชวนเชื่อ* ทั้งหมด คนทำสื่อไม่มีจรรยาบรรณ ชาวไทยจำนวนมากตกเป็นเหยื่อ หลงมองสื่อฝรั่งว่าวิเศษ อย่าตกเป็นเหยื่อครับ คนโง่มักตกเป็นเหยื่อของคนฉลาดเสมอ
เมื่ออเมริกาทำสงครามพันทางกับไทย สังคมไทยจะถูกสื่อกระแสหลักของอเมริกาโจมตีสถาบัน พร้อมๆ กันนั้น ซีไอเอของอเมริกายังติดต่อให้สื่ออื่นๆ ในภูมิภาคร่วมโจมตีด้วย ขณะนี้ แม้แต่สื่อไทยหลายแขนงทั้งที่เป็นภาษาไทย ทั้งที่เป็นภาษาอังกฤษ อเมริกาก็ให้ทุนจาก NED สนับสนุนเพื่อให้ทำข่าวโจมตีรัฐบาลไทยไปด้วย
วิญญูชนชาวไทยต้องตื่นมารับรู้ว่ากำลังถูกอเมริกาและแก๊งพันธมิตรโจมตีด้วยสงครามพันทางแล้วและต้องหาทางชี้แจงให้คนไทยด้วยกันรู้และตอบโต้อย่างมีสติและปัญญา และถ้าเห็นจำเป็น ควรจะนำข้อเขียนผมไปแชร์ในหมู่เพื่อนๆ ให้รับรู้กันมากขึ้นด้วยครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา