21 ต.ค. 2020 เวลา 17:09 • ความคิดเห็น
🌸รอยยิ้มของพ่อและแม่ของแผ่นดิน
..
จะมีความสุขแค่ไหน ถ้ารอยยิ้มนั้นเกิดขึ้นท่ามกลางปวงประชา
..
ในคลิปที่กระผมนำมาเสนอ ทุกคนล้วนมีรอยยิ้ม
..
จริตแม่เฒ่าผู้ชราช่างยั่วยวนชวนยิ้ม
เป็นจริตธรรมดาของชาวบ้าน..ยิ้มซื่อๆ พูดซื่อๆ
..
แต่สร้างรอยยิ้มให้พ่อและแม่ของแผ่นดิน ผู้คนรอบข้าง
..
นานแล้วมี่เราไม่ได้เห็นรอยยิ้มเช่นนี้
..
เพราะคุยถึงได้ยิ้ม
เพราะสนทนาถึงได้หัวเราะ
เพราะเข้าใจ วางใจ ในกษัตริย์
เพราะกษัตริย์คือสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ
..
เรา..ถึงมีรอยยิ้ม
..
คลิปนี้คงเป็นบทสุดท้ายที่จะนำเสนอ
ตามกำลังและสติปัญญาที่ลูกคนหนึ่งที่จะเชิดชู
พระผู้เป็นที่รัก
..
กระผมคงต้องเดินตามหาความหมายของลมหายใจ ที่พระองค์ท่านทรงสอนสมาธิปฏิบัติ
..
..
ไม่แน่ใจว่าวันใดจะกลับมาเขียนอีก
..
ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านและเพื่อนพ้องนักเขียนทุกคนที่สนับสนุนกระผมด้วยดีเสมอมา
..
แผ่นดินที่พ่อให้
ธรรมที่พ่อสอน
..
..
กระผมขอดำเนินตาม..รอยของพ่อ
..
ขอบคุณและสวัสดีขอรับ🙏
..
ขบถ~ยาตรา
..
บันทึกในวันที่22ตค.วันคล้ายวันในหลวงรัชกาลที่9ทรงผนวช (22ตค.2499)
..
〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️〰️🌸
ที่มา:BBC Thai
Facebookสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก เสียงที่อยากได้ยิน ภาพที่อยากได้เห็น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา