แง้มใจ ❤❤
สวัสดีวันเสาร์ครับ ..ในทางกฎหมาย คำว่า "ข้อเท็จจริง " คือสิ่งที่บุคคลที่เป็นคู่ความในศาลไม่ว่าโจทก์หรือจำเลย จะต้องนำมาพิสูจน์ในชั้นศาลตามกระบวนพิจารณา ว่า ที่ทั้งสองฝ่าย กล่าวอ้าง และโต้แย้ง อะไรเป็น ข้อเท็จ และอะไรเป็น ข้อจริง เพื่อให้ศาลใช้ดุลพินิจชั่งน้ำหนักพยานหลักฐานนั้น...
แต่ในชีวิตจริง ข้อเท็จจริง บางที่ไม่มีการพิสูจน์กันแต่อย่างใด เพราะ เชื่อว่านั้นคือความจริงไม่มีความเท็จ ซึ่งเกิดจากอัตตา ไม่ค้นคว้า หรือแสวงหา ความเท็จ ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ ..เมื่อเชื่อแล้วก็ไม่ต้องพิสูจน์ ...
การเปิดใจรับฟังความคิดเห็นคนอื่นบ้าง เป็นอีกทางหนึ่งที่สามารถพิสูจน์หรือทางออก..ยึดมั่นถือมั่นอยู่คนเดียว หากสุดท้าย ถ้ามันเป็นความจริงก็ชื่นชมยินดีในผลแห่งความเชื่อ..
แต่ถ้าหากความเชื่อนั้น เป็นความเท็จ ความเจ็บปวดก็จะตามมา เพราะแบกไว้จนหนักเปรียบได้กับพบหีบทองคำ แล้วแบกกลับบ้านแต่เมื่อเปิดแล้วกลับกลายเป็นก้อนหิน ..
ฉะนั้นแล้วการรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน การรับฟังข้อเท็จจริงด้วยกัน พิเคราะห์และพิจารณา เป็นหนทางที่นำไปสู่ความศรัทธา ซึ่งกันและกัน
แง้มใจตัวเองเพื่อรับฟัง ความคิดผู้อื่น ใจก็จะกว้าง ไม่คับ ไม่แคบ ไม่ต้องดิ้นรน หรืออึดอัดแต่อย่างใด ..อย่ากลัวที่จะรับฟังสังคมเปิดประตูใจออกไปข้างนอกเพื่อรับฟังผู้อื่นบ้างก็จะรู้ว่าโลกนี้บางที่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด..
ผมเมื่อตอนเด็ก ไม่อยากแง้มใจกับใคร เพราะ กลัวโดนลักพาตัว แต่พอโตขึ้น ก็ยังกลัวโดน " รักพาไปอีก " เฮ้อ....
ก็ทำบุญกันเยอะ ๆ นะครับจะได้ส่งผลถึงชาติหน้า แต่ถ้าไปทำหน้า ก็จะมีผลในชาตินี้แหละครับ 555 ......😁😁😁
บทเพลง "แง้มใจ " ของ วงคาราบาว ร้องโดย พี่แอ้ด คาราบาว ...
🌻 บุญรักษาทุก ๆ ท่านครับ 🙏🙏🙏
โฆษณา