25 ต.ค. 2020 เวลา 06:20 • ข่าว
เวรกรรมชีวิต พ่อแม่ นักเรียนชู 3 นิ้วกลางพิธีถวายบังคม สุดเครียด เลือกตัดสินใจพาลาออกโรงเรียน
สืบเนื่องจากกรณีที่มีภาพของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ชู 3 นิ้วขึ้นมาคนเดียว ท่ามกลางพิธีถวายบังคมของโรงเรียน เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมดังกล่าว จนมีกระแสข่าวว่านักเรียนคนดังกล่าวถูกไล่ออกจากโรงเรียนแล้ว ซึ่งภายหลังทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว
โดยก่อนหน้านี้ นายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ เปิดเผยว่า โรงเรียนไม่ได้กดดันหรือไล่ออก นักเรียนที่ชู3นิ้วระหว่างการจัดกิจกรรมถวายบังคมในวันปิยมหาราชที่โรงเรียนจัดขึ้น หลังมีการแชร์เรื่องราวผ่านโลกออนไลน์ กิจกรรมถวายบังคมและถวายพวงมาลาที่จัดขึ้นก็มีเป็นประจำทุกปี เมื่อเสร็จพิธีก็ปล่อยให้นักเรียนกลับบ้าน ได้ตรวจสอบแล้วไม่มีใครไปทำอะไร ในฐานะผอ.โรงเรียนก็ไม่ได้ไปกดดันหรือไล่ออก
"เราจะสอนเค้าต่อไป ปกติเรายอมรับความเห็นต่าง แต่จะสอนเด็กเรื่องความเหมาะสม สร้างความเข้าใจโรงเรียนคิดอย่างนี้ตลอด เด็กต้องสอนต้องอบรมให้รู้จักกาละเทศะ เค้าเป็นลูกศิษย์เรา" ผอ.โรงเรียนกล่าว
ล่าสุด พ่อและแม่ ของนักเรียนรายดังกล่าวอยู่ในอาการเครียดอย่างหนัก ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ และวิงวอนขอร้องผู้สื่อข่าวไม่ให้ไปสัมภาษณ์ลูก โดยวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2563 จะพาลูกไปเซ็นใบลาออกจากโรงเรียน ทั้งนี้ยังพบอีกว่า พื้นฐานทางบ้านของเด็กมีฐานะดี ซึ่งพ่อเป็นนักธุรกิจ ส่วนแม่เป็นพยาบาล
สำหรับเด็กชายรายนี้ ปัจจุบันอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 เป็นนักเรียนที่มีความประพฤติเรียบร้อย มีผลการเรียนดีมาตั้งแต่ระดับประถมศึกษา โดยช่วงก่อนหน้านี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทหารจากกองทัพภาคที่ 4 ได้เข้าไปจัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันในโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเด็กนักเรียนคนนี้ได้ใช้ไมโครโฟนพูดตอบโต้นายทหารที่มาจัดกิจกรรม จนกลายเป็นข่าวโด่งดังทางโลกออนไลน์มาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่เด็กคนนี้จะชู 3 นิ้ว ในพิธีถวายบังคมของโรงเรียน
โฆษณา