2 พ.ย. 2020 เวลา 13:00 • ท่องเที่ยว
2020: ภูเก็ต (EP: 3) | เที่ยวเกาะภูเก็ต
ตามแพลนของผมแล้ว วันนี้ผมตั้งไว้เป็นวันพักจากการออกเกาะสองทริป (เรื่องของเรื่องคือไม่อยากเที่ยวออกเกาะติดกัน 2 วัน เดี๋ยวร่างกายจะล้าเกินไป) ก็เลยจะพาเช็คไปตามจุดต่างๆที่น่าสนใจบนเกาะภูเก็ตกัน
เอ้า ... ตามมาเลยครับ!
### อันดามันตรา รีสอร์ต แอนด์ วิลลา ภูเก็ต ###
วันนี้ตั้งใจว่าจะแอบตื่นสายนิดนึง แต่พอดีคนที่ผมจองรถเช่าเอาไว้เอารถมาส่งให้เช้ามาก (ประมาณก่อน 7 โมงเช้านิดนึง) พี่เค้ามานั่งรอที่ล็อบบี้เลยครับ
พอรับรถเสร็จก็นอนต่อไม่ได้แล้วครับ 😅 ปลุกคุณภรรยาออกมาหาอะไรกินที่ห้องอาหารแล้วเตรียมหาสถานที่เพื่อออกไปเที่ยวกันดีกว่า
บรรยากาศตอนเช้าจากบริเวณห้องอาหาร
ระหว่างนั้นก็กินกันไป วางแผนกันไปครับว่าจะไปไหนกันบ้าง ซึ่งคร่าวๆก็จะวิ่งเข้าตัวเมืองก่อนแล้ววนไปรอบๆเกาะ ถึงตอนเย็นก็กลับมาหาอะไรกินแถวโรงแรมอีกที
แพลนคร่าวๆก็ประมาณนี้เลยครับ
บรรยากาศช่วงเวลามื้อเช้าภายในห้องอาหารโรงแรม
เช้านี้ที่โรงแรมเองก็ดูจะครึกรื้นขึ้นบ้างเหมือนกัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งสังเกตได้จากจำนวนคนที่เข้ามาในห้องอาหารเช้านี้ 📷 เก็บภาพมาฝากกันนิดนึงครับ
ดื่มด่ำกับมื้อเช้าเรียบร้อยแล้ว วางแผนกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกไปเที่ยวล่ะ!
### Tiger Kingdom - สวนเสือภูเก็ต ###
นี่คือที่แรกที่ผมไปเที่ยวกันครับ เป็นรีเควสจากคุณภรรยาเลย 😄 ด้วยความที่เป็นทาสแมว แล้วถ้าจะเปรียบเทียบเสือจริงๆแล้วก็คงเหมือนแมวยักษ์ ก็เลยมาที่นี่กันครับ
Tiger Kingdom Phuket
จริงๆ ตอนแรกผมก็ลองหาข้อมูลมาแล้วแหละ แต่ที่เห็นคือที่นี่ราคาสูงมาก คือสูงขนาดที่ว่าถ้าต้องการแบบแพ็คเกจเต็มกับการเที่ยวที่นี่คงต้องจ่ายกันคนละมากกว่าครึ่งหมื่นเลยทีเดียว
แอบไม่อยู่ในแพลนนิดนึงเพราะราคาโหดไป แต่คิดว่าช่วงนี้เค้าอาจจะมีโปรโมชั่นเด็ดๆ ก็เลยลองขับรถแวะมาดูก่อนไม่น่าจะเสียหาย
บรรยากาศภายใน Tiger Kingdom
ปรากฎว่าพอเข้ามาคุยที่เคาน์เตอร์ก็มีโปรโมชั่นจริงๆครับในช่วงนี้ เป็นราคาที่ผมว้าวมากเพราะไม่คิดว่าเค้าจะลดราคากันขนาดนี้!
ค่าเข้าชมเสือเริ่มต้นที่ตัวเลือกแรก 200 บาท และตัวเลือกถัดไปบวกเพิ่มรายการละ 100 บาท ซึ่งเลือกดูได้ตามขนาดเสือเลยครับว่าชอบแบบไหน
นอกจากนี้ยังมีช่างภาพของ Tiger Kingdom คอยถ่ายภาพให้อีกด้วยนะครับ 😁 ได้ภาพสวยๆกลับบ้านกันอย่างแน่นอน
โปรโมชั่นดีๆเพื่อนักท่องเที่ยวไทย จาก Tiger Kingdom
หรือถ้าใครคิดไม่ออกจะเลือกเอาแบบราคาเหมาไปเลยก็ได้ครับ 500 บาท ซึ่งผมเลือกโปรโมชั่นนี้มาเพราะว่าได้ไปให้อาหารเสือด้วย จัดเต็มกับประสบการณ์ดีๆจากสวนเสือไปเลย
ส่วนถ้าใครอยากมีของที่ระลึก เช่น ภาพที่เราถ่ายกับเสือพร้อมกรอบรูปเก๋ๆกลับไปด้วย ก็มีราคาพิเศษให้อยู่เช่นกัน
เกริ่นกันมาขนาดนี้แล้ว ... เราเข้าไปเล่นกับน้องๆกันดีกว่าครับ!
"ลูกเสือที่น่ารัก"
ผมเลือกที่จะเข้าไปเล่นกับลูกเสือของที่นี่ก่อนครับ ซึ่งน้องน่ารักมาก 😄 แข็งแรง สะอาด สุขภาพดี และซนสุดๆ กว่าเจ้าหน้าที่จะพาน้องมานั่งเล่น นอนเล่น เพื่อถ่ายรูปกับเรานี่ใช้เวลานานพอตัวเลย
ใครอยากลองประสบการณ์เล่นกับแมวยักษ์เวอร์ชั่นเด็กนี่ห้ามพลาดเจ้าเสือไซส์เบบี้นะครับ
ทักทายฝูงเสือในกรงรวม
ถัดจากไซส์เบบี้มา ผมก็มาเล่นกับเสือโตเต็มวัยในกรงรวมครับ ซึ่งมีมากมายหลายตัวให้เลือกชมเลย แต่ว่าเหมือนมันจะง่วงกันมั้งครับ 😅 ไปเล่นด้วยนี่แทบจะไม่สนใจเลยแหละ จะนอนกันอย่างเดียว 555+
จะว่าไปให้น้องๆนอนกันอย่างเดียวก็ดีนะครับ ฟัดได้มันส์ดีโดยที่เสือก็ยังเฉยๆ
ยังไงก็ตาม เนื่องจากเป็นเสือโตเต็มวัยแล้ว ใครไปเที่ยวที่นี่ก็ปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำอย่างเคร่งครัดด้วยนะครับ เพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน
ให้อาหารเสือ
ท้ายสุดของโปรแกรมใน Tiger Kingdom นี้ก็แวะมาให้อาหารเสือสักหน่อย โดยจะเป็นเสือพ่อพันธุ์, แม่พันธุ์ของที่นี่นะครับ
อาหารของเสือก็จะเป็นอกไก่อนามัยจากเบทาโกร คลุกกับผงวิตามิน, เกลือแร่ สูตรเฉพาะของ Tiger Kingdom เอง ซึ่งบางทีก็แอบคิดว่ากินดีกว่าคนอีกนะเนี่ย 🤣 อิจฉาเสือซะงั้น 555+
ร้านของฝาก Tiger Souvenir
ก่อนกลับจากสวนเสือกันก็อย่าลืมฝากอีเมลไว้ที่ทีมช่างภาพนะครับ เดี๋ยวเค้าจะส่งรูปมาให้ตามอีเมลที่เราระบุไว้
ส่วนถ้าใครอยากได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไป ที่นี่ก็มีร้านของฝากน่ารักๆตรงทางออกด้วย สินค้าก็ตามในรูปด้านบนเลยครับ เยอะแยะมากมายที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ให้เลือกชมและอุดหนุนกัน
บ๊ายบาย - Tiger Kingdom
เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ผมแนะนำเลยครับ สำหรับคนที่รักสัตว์และต้องการประสบการณ์ใหม่ๆ 😉 ลองไปเที่ยวกันได้เลยครับ
### Three Monkeys ###
ช่วงเที่ยงแล้วก็คงต้องหาอะไรกินกันหน่อย ซึ่งเท่าที่ผมถามคนพื้นที่หลายๆคนมา ก็จะมีที่นี่แหละ "Three Monkeys" ที่เค้าแนะนำกันว่าเป็นคาเฟ่/ร้านอาหารไฮไลท์ของภูเก็ต ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือสถานที่สวยครับ มีโลเคชั่นให้ถ่ายรูปเยอะ
แต่น่าเสียดายตรงที่ช่วงที่ผมมาเค้าปิดปรับปรุงอยู่หลายส่วน แถมฝนตกหนักซะด้วย ทำให้ไม่สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศของที่นี่ได้เต็มที่นัก
Welcome to The Three Monkeys!
ขับรถกันมาก็ใช้เวลาไม่นานมากจากจุดแรก (Tiger Kingdom) พอมาถึงก็ต้องยอมรับว่าที่นี่เป็นร้านอาหาร/คาเฟ่ยอดนิยมแห่งหนึ่งเลยจริงๆ เพราะที่จอดรถแน่นเอี้ยดจริงๆครับ
แต่โดยรวมคือบริการดี มีเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องที่จอดรถให้ ฝนตกก็มีร่มมารับถึงรถแล้วพาไปถึงหน้าทางเข้าที่บรรยากาศเหมือนมาบุกป่าแบบในภาพด้านล่าง
ทางเข้าร้าน Three Monkeys
พอเข้ามาด้านในก็เลือกได้ครับว่าอยากนั่งโซนไหน มีทั้ง Indoor, Outdoor, โซนคาเฟ่ของหวาน หรืออาหารคาว ฯลฯ ซึ่งผมเลือกนั่งบริเวณกึ่ง Outdoor เพื่อรับลมธรรมชาติไปด้วยระหว่างมื้อกลางวัน
ลองไปดูภาพบรรยากาศกันครับ เผื่อใครชอบประมาณนี้เหมือนกันก็ตามมาได้เลย
บรรยากาศจากโซนที่ผมเข้าไปใช้บริการ
แม้จะห่างจากโซนครัว แต่ตรงนี้ก็มีพนักงานดูแลอย่างใกล้ชิดครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกทอดทิ้ง 😋
ตอนแรกผมเห็นหลายคนบอกกันมาแล้วแหละว่าร้านนี้ราคาสูงนะ แต่พอได้รับเมนูมาเปิดดูตอนจะสั่งอาหารก็รู้สึกว่า "เฮ้ย! ราคานี้ไม่แย่นะ" คืออยู่ในเกณฑ์ที่ราคาสูงแหละ แต่ไม่ถึงขั้นแพงทะลุเพดานแบบไม่สมเหตุสมผล
แถมยังใช้สิทธิ์จากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ด้วยนะครับ กินกันให้คุ้มไปเลย!
มื้อกลางวันแสนอร่อย
สั่งอาหารมาตามด้านบน จำไม่ได้แล้วครับว่าชื่อเมนูอะไรบ้าง 😅 แต่รสชาติอาหารคือสุดมากครับ! เผ็ดก็เผ็ดสุดแบบกลมกล่อม แกงกะทิก็นัวหอมอร่อย เป็นต้น ฯลฯ อันนี้ลิ้นใครลิ้นมัน แต่ผมชอบรสอาหารแบบไม่กั๊กอย่างนี้แหละ
ตอนแรกว่าจะสั่งของหวานมาตบท้ายด้วย แต่ที่เห็นในภาพนี่คือเยอะมาก กินกันสองคนแทบไม่ไหว (ตอนแรกเห็นในเมนูไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้) เลยจบมือกลางวันแต่เพียงเท่านี้ครับ
เช็คบิลกันเสร็จแล้วก็ไปเดินเล่น(เดินย่อยอาหาร)และถ่ายรูปกันครับ 📸
นอกจากอาหารรสเด็ดและคุ้มค่าการใช้จ่ายแล้ว อย่างที่บอกไว้ตอนแรกเลยครับว่าจุดถ่ายรูปเยอะมาก มุมสวยๆเยอะ พร็อพก็เยอะ ถ้าใครคาดหวังว่าอยากได้รูปแจ่มๆกลับไปไว้เก็บเป็นที่ระลึก หรือจะเอาไว้อัพโซเชี่ยล ผมคิดว่าที่นี่ไม่ควรพลาดจริงๆ
Recommended! แนะนำว่าควรไปเช็คอินครับ
### แหลมพรหมเทพ ###
ผมขับรถเลาะเกาะภูเก็ตไปตามถนนริมชายฝั่งด้านตะวันออก ซึ่งจริงๆตอนแรกว่าจะไปถ่ายรูปที่หาดราไวย์ก่อน แต่ดันขับเลยไปแบบงงๆ 😅 มาถึงแหลมพรหมเทพเลยจุดหมายถัดไปกันเลยทีเดียว
ระหว่างทางก็เป็นทางขึ้นและลงเขาเป็นส่วนใหญ่ ฝนตกด้วยอีกต่างหาก แต่สุดท้ายก็มาถึงจุดชมพระอาทิตย์ตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในภูเก็ตจนได้
นาฬิกายักษ์ ณ แหลมพรหมเทพ
พอมาถึงก็จะพบกับนาฬิกายักษ์แบบในภาพด้านบนก่อนเลยครับ ซึ่งบริเวณนี้ก็จะเป็นลานจอดรถก่อนเดินขึ้นไปด้านบนอีกที
สำหรับทางขึ้นต่อไปจนถึงด้านบนของจุดชมวิวค่อนข้างสูงและชันมากพอสมควร ถ้าใครมีผู้สูงอายุมา หรือว่าไม่ค่อยแข็งแรง จุดนี้ต้องพิจารณากันนิดนึงครับ
ทางขึ้นอันสูงชัน
แต่พอขึ้นมาถึงด้านบนก็น่าแฮปปี้ครับ มองออกไปสุดลูกหูลูกตา พื้นที่กว้างขวางให้เลือกมุมที่อยากจะดื่มด่ำและเก็บบรรยากาศได้อย่างเต็มที่เลย
เป็นอีกจุดเช็คอินนึงที่มีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัยมาเยี่ยมชมกันค่อนข้างมาก ซึ่งหลายๆคนก็มีจุดมุ่งหมายหลักคือมาชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่นั่นเอง
Check In @แหลมพรหมเทพ
แต่จุดสำคัญที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่จริงๆจะเป็นบริเวณ"แหลม"นะครับ ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใต้ที่สุดของเกาะภูเก็ตหากเทียบจากในแผนที่ภูมิศาสตร์
ตรงนี้ผมไม่แน่ใจว่าจะเดินไปสุดบริเวณแหลมได้ยังไงเหมือนกัน (แต่เห็นมีคนเดินไปอยู่ครับ) เพราะว่าแค่จะออกไปถ่ายรูปบริเวณขอบผายังชันขนาดนี้ ลงต่อไปเรื่อยๆนี่ต้นไม้และผาหินเน้นๆเลย
ความงดงาม ณ แหลมพรหมเทพ
เก็บภาพยามเย็นมาฝากกันประมาณนี้ 😉 เดี๋ยวเราไปจุดชมวิวถัดไปกันต่อดีกว่าครับ
### Karon View Point - จุดชมวิวสามอ่าว ###
ขับรถเลาะเกาะภูเก็ตมาทางทิศตะวันตกอีกนิดก็จะพบกับจุดชมวิวที่สำคัญอีกหนึ่งจุดคือ "จุดชมวิวกะรน" หรืออีกชื่อนึงคือ "จุดชมวิวสามอ่าว" นะครับ
ตรงนี้ที่จอดรถค่อนข้างน้อย และอยู่บริเวณทางโค้งด้วย ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังกันสักนิดนึงเวลาจะเข้า/ออกที่นี่
จุดชมวิวกะรน
ความสำคัญของจุดชมวิวนี้คือเราสามารถมองออกไปเห็นไกลได้ถึงสามอ่าว! เหมือนยิงปืนนัดเดียวได้นกสามตัวกันเลยทีเดียว 😄 ได้แก่ หาดกะตะน้อย อ่าวกะตะ และหาดกะรน (เรียงจากใกล้ไปไกล)
ที่นี่มีกล้องส่องทางไกลไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วยนะครับ สำหรับใครที่อยากเห็นมุมมองของวิวไกลๆ หรือเอาไปส่องนกก็ได้ น่าเสียดายที่ช่วงที่ผมไปกล้องส่องทางไกลในมุมที่สวยที่สุดเสียพอดี (แต่ยังมีกล้องส่องทางไกลติดตั้งไว้อีกหลายมุมให้ใช้นะ)
นักท่องเที่ยวกับการส่องทางไกล
เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนไม่ได้แนะนำกันมากนัก แต่ผมคิดว่าจุดชมวิวสามอ่าวเวิร์คแน่นอนสำหรับคนที่ชอบถ่านภาพ Landscape หรือคนที่ต้องการความสงบจากบริเวณอื่นๆของเกาะภูเก็ต
ช่วงเย็นบรรยากาศดีมาก 😊 ใครไม่แนะนำ แต่ผมแนะนำครับ!
### หาดป่าตอง ###
จริงๆแล้ววันก่อนก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาที่นี่แล้วรอบนึงเพื่อหาอะไรกิน แต่เท่าที่ผ่านตาวันก่อนคือมันเงียบมากเลยวนกลับไปใช้บริการมื้อเย็นของโรงแรมแทน
ส่วนรอบนี้ที่มาคือมีจุดประสงค์ในการถ่ายรูปเป็นหลัก ส่วนของกินก็หวังไว้เล็กน้อย 😅 อันนี้เผื่อมีที่น่าสนใจ แล้ววันก่อนดันไม่ได้ได้สังเกตนั่นแหละครับ
หาดป่าตอง
อย่างที่เห็นตามภาพด้านบนครับ หาดป่าตองเงียบมาก! 🤔 คือถ้ามองว่าอยากมาเดินเล่นชิลๆมันก็โอเคแหละครับ แต่ถ้ามองในมุมกว้างของประเทศว่าเศรษฐกิจจะซบเซาขนาดไหนจากการที่ขาดนักท่องเที่ยว รวมไปถึงความเป็นอยู่ขอคนพื้นที่ที่ขาดรายได้ก็น่าใจหายอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
### Bangla Walking Street / ถนนบางลา / ถนนคนเดินป่าตอง ###
เดิมทีถนนเส้นนี้คือสีสันแห่งความบันเทิงยามค่ำคืนของนักท่องราตรีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จากที่ปกติจะเป็นถนนแห่งสีสันและความคึกคักของสุดยอดของภูเก็ต ตอนที่ผมไปมานี่คือกลายเป็นเมืองซอมบี้กันเลยครับสำหรับถนนบางลา หรือถนนคนเดินป่าตอง
ไม่รู้จะอธิบายยังไงให้เห็นภาพเหมือนกัน 😅 เอาเป็นว่าให้ภาพถ่ายมันทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวแทนตัวอักษรและความรู้สึกที่ผมมีตอนที่เดินถ่ายรูปอยู่ตอนนั้นดีกว่าครับ
บรรดาพ่อค้า/แม่ค้ารถเข็นนี่ค่อนข้างลำบากกันมาก เพราะขายของยากจากคนที่เดินเข้ามาน้อยซะเหลือเกิน ส่วนร้านหรือสถานบริการต่างๆ(สถานบริการที่คุณก็รู้ว่ามันคืออะไร) ก็เต็มไปด้วยพนักงานที่ออกมาเดินเรียกลูกค้าพร้อมโปรโมชั่นลด/แลก/แจก/แถม กับอีกส่วนที่นั่งรอเวลาอย่างเหงาหงอยภายในร้าน
เดินไปจนสุดถนนหลังจากถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ไม่รู้จะยังไงต่อดีเหมือนกัน เพราะก็ไม่ได้แพลนว่าจะดื่มแอลกอฮอล์กันเป็นล่ำเป็นสันตามบรรยากาศของร้านแถวนี้อยู่แล้ว และร้านอาหารที่เหมาะกับการรับประทานอาหารจริงๆก็ปิดกันเรียบเลย
สุดท้ายก็เลยเดินกลับรถ และขับกลับไปใช้บริการมื้อเย็นของโรงแรมเช่นเคย 😅
สำหรับคืนนี้ก็ต้องรีบนอน พักผ่อนให้เต็มที่สักหน่อย เพราะวันถัดไปมีคิวออกทะเลในทริป "เกาะราชา-เกาะเฮ" กันตั้งแต่เช้า พลังมีเท่าไหร่ต้องใส่กันหมดในทะเลแน่ๆ
สำหรับ EP นี้ก็รวมสถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็คอินต่างๆที่ผมไปมาในวันนี้ทั้งหมดไว้ในบทความนี้แล้วครับ ใครชอบอันไหนก็ลองไปกันดูได้ หรือจะทัวร์เป็นโปรแกรมตามของผมเลยก็ไม่ว่ากัน
แล้วไว้พบกันใหม่ 😉 ติดตามได้ใน EP: 4 นะครับ
Photography and more ...