28 ต.ค. 2020 เวลา 06:37 • สุขภาพ
บทความที่ 50
ลวกช้อนส้อมฆ่าเชื้อโรคตามห้าง!!! อ่านเถอะอันตรายมากๆ
วันนี้ปู่ได้มีโอกาสไปห้างสรรพสินค้าก็ยังมีคนเอาช้อนลวกน้ำร้อนในหม้อที่ทางห้างเตรียมไว้เพื่อฆ่าเชื้อโรค ปู่ไม่คิดว่าจะยังมีคนที่ทำอยู่ ย้อนกลับไปในสมัยที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ใช้วิธีการดังกล่าวในการควบคุม
โรคระบาดไวรัสต่างๆ โดยเฉพาะไวรัสตับเอกเสบเอ ก็เลยเป็นอุปทานหมู่ลวกช้อนในน้ำร้อนกันแต่หลังจากที่ปู่หาข้อมูลต่างๆมาซัพพอร์ตความรู้ในเรื่องดังกล่าว ผลคือ การฆ่าเชื้อไวรัสตับเอกเสบเอต้องใช้ความร้อนในอุณหภูมิที่มากกว่า 98องศาและจุ่มนานมากกกว่า4นาที!!!
ด้วยความสงสัยว่ามันร้อนขนาดไหนเลยลองแตะผ่านๆ ปรากฏว่าน้ำไม่ได้ร้อนเท่าที่คิดและค่อนข้างแน่ใจว่าไม่ถึง 94 องศาแน่ๆดังนั้นนึกภาพเอาว่าภาชนะดังกล่าวจะอุดมไปด้วยไวรัสและเชื้อโรคอะไรบ้าง... จากที่เราตั้งใจฆ่าเชื้อโรคหรือไวรัสด้วยการลวกช้อนในน้ำร้อนกลับกลายเป็นการเพิ่มเชื้อโรคในช้อนเราเข้าไปอีก
ดังนั้นปู่ขอเสนอทางออกที่ดีต่อตัวเราและคนรอบข้างคือ พกช้อนส้อม และแก้วน้ำส่วนตัวไปเองเวลาไปกินข้าวนอกบ้านเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ช้อนส้อมที่ทำมาจากฟางเข้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและแข็งแรงทนทาน สีสันสวยงามเห็นแล้วเพลินตาเจริญอาหาร คนแก่อย่างปู่ยังปิ๊ง brilliant ไอเดียนี้เลย
อีกทั้งเป็นการลดใช้ช้อนส้อมพลาสติกด้วย มาช่วยกันลดโลกร้อนและถือโอกาสป้องกันในการติดโรคเวลาไปเที่ยวนอกบ้านกันครับ
ย้อนกลับไป 70 กว่าปีปู่จำได้ว่า ช่วงนั้นยังหนุ่มแน่น หน้าร้อนบ้านเรา ไม่ร้อนเท่าตอนนี้ แดดแรงจนตาจะเป็นต้อกระจกและต้อหินตามมากันเลยทีเดียว
ดังนั้นถ้าเราไม่เริ่มรักตัวเองและรักโลก รุ่นลูกหลานเหลนของเราเห็นทีจะต้องลำบาก เว้นเสียแต่ว่า อีลอนมัสก์ แห่ง TESLA จะย้ายอณานิคมของมนุษยชาติไปตั้งถิ่นฐานที่ดาวอังคารกันซะก่อน
#IOU #ลวกช้อนฆ่าเชื้อโรค
โฆษณา