28 ต.ค. 2020 เวลา 07:32 • ข่าว
คุณหฤทัย ม่วงบุญศรี และคุณศาสตรา โตอ่อน ดังใหญ่แล้ว:
ผมเคยบอกแล้วในโพสต์ก่อนว่า 'เชื่อว่าสื่อสากกะเบือไม่ออกดอกหลายสำนักคงไม่นำเป็นข่าว แต่นักสื่อสารมวลชนมืออาชีพจะต้องนำภาพเหล่านี้ ไว้เพื่อเป็นหลักฐานว่าคนไทยได้ประท้วงสถานทูตอเมริกาอย่างเป็นทางการแล้ว'
ตอนนี้ โทนี่ คาร์ตาลุกซีเอาไปทำเป็นข่าวในบล็อกของเขาเรียบร้อยแล้ว จั่วหัวให้อย่างดีว่า Thai Patriots Expose US-funding Behind Anti-Government Protests (คนไทยที่รักชาติแฉว่าอเมริกาอยู่เบื้องหลังการชุมนุมประท้วงรัฐบาลหลายๆ ครั้งอยู่ขณะนี้)
โทนี่ คาร์ตาลุกซี่จัดเป็นนักข่าวระดับแนวหน้าของโลกที่ชำนาญด้านการเมืองระหว่างประเทศในประเทศไทย มีคนติดตามมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยข่าวกรองจากนานาประเทศ
ซีไอเอก็ต้องติดตามอ่าน ด้วยความระทึกว่า 'หมอนี่ จะแฉอาชญากรรมอะไรที่ประเทศกูเคยทำอีกน้อ?' หน่วยสายลับของจีนและรัสเซียก็ติดตามอ่านด้วยความใคร่รู้ว่า 'อเมริกาไปก่อกรรมทำเข็ญที่ไหนอีกน้อ?' ส่วนผมติดตามอ่านมานานแล้ว ก็ด้วยอยากรู้ว่า 'อเมริกาจะเล่นงานไทยยังไงอีกน้อ?' เป็นต้น
พอโทนี่เขียนถึงอย่างนี้เข้า วิกิพีเดียซึ่งเป็นเครื่องมือของรัฐบาลอเมริกาก็จะถูกตรวจสอบมากขึ้นว่าทำไมไม่อ้างข้อเขียนของโทนี่มาในบทความบ้าง เพราะปรกติ วิกิพีเดียก็จะอ้างแต่บทความที่ซีไอเอด้วยกันเขียนละเลงสีจากหนังสือพิมพ์ต่างๆ แล้วก็สรุปว่าการประท้วงเกิดมาจากสาเหตุอะไร
โฆษณา