31 ต.ค. 2020 เวลา 13:00
"Happy Halloween"
Halloween นี้ ฉันมีเธอ ( ทุกคน )
1
เพจผมเองก็เป็น
เพจที่เกี่ยวกับเรื่องลึกลับโดยตรงอยู่แล้ว
และตัวผมเองก็ชอบเรื่องลึกลับ ชีวิตผมก็มีความเกี่ยวพันกับสิ่งที่มองไม่เห็นมานานมากแล้ว
วันฮาโลวีนก็เหมือนเป็นวันสำคัญมากๆอย่างหนึ่งของผมเลย(ถึงจะเป็นวัฒนธรรมต่างชาติก็ตาม)
แถมปีนี้ก็ดั๊นมาตรงกับวันลอยกระทงสะด้วย
สุดยอดเลยครับ
ถ้าหากคุณไปวัดไหน แล้วเจอผู้ชายใส่แว่นแต่งตัวเป็นผีมาลอยกระทง นั่นก็อาจจะเป็นผมก็ได้55555
แหม่ ก็ว่าไปนั่น
โดยวันฮาโลวีนนะครับ มีต้นกำเนิดจากตำนานหนึ่งของชาวไอริชที่เล่าเอาไว้ว่า...
มีชายคนหนึ่งซึ่งเป็นนักมายากลขี้เมา
มีชื่อว่า "แจ็ค"
เขาหลอกล่อให้ปีศาจปีนต้นไม้
และเขียนกากบาทไว้ที่โคนต้นไม้
ทำให้เจ้าปีศาจลงมาไม่ได้ จากนั้นเขาได้ทำข้อตกลงกับปีศาจว่า..
"ห้ามนำสิ่งไม่ดีมาหลอกล่อฉันอีก"
"ถ้ายอมทำตามที่ขอ ฉันจะปล่อยแกลงจากต้นไม้"
และเมื่อแจ็คตายลง เขาปฏิเสธที่จะขึ้นสวรรค์และตกนรก ปีศาจจึงให้ถ่านที่กำลังร้อนแก่เขา
เพื่อเอาไว้ปัดเป่าความหนาวเย็นท่ามกลางความมืดมิดและความตาย
แจ็คได้นำถ่านนี้ใส่ไว้ในหัวผักกาดเทอนิพที่ถูกเจาะรูกลวง เพื่อให้ไฟลุกได้นานยิ่งขึ้น
ชาวไอริชจึงพากันแกะสลักหัวผักกาดเทอนิพ
และใส่ไฟใว้ด้านใน อันเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของวันฮาโลวีน เพื่อระลึกถึงการหยุดยั้งความชั่ว
หรือว่า Trick or Treat เพื่อส่งบุญให้กับญาติผู้ล่วงลับ และ ดวงวิญญาณอื่นๆ
แต่เมื่อมีการฉลองฮาโลวีน
ในประเทศสหรัฐอเมริกา
ชาวอเมริกาได้พบว่าฟักทองหาง่ายกว่าหัวผักกาดแบบ1000%
จึงเปลี่ยนจากหัวผักกาดมาใช้ฟักทองแทนจนถึงทุกวันนี้
และหัวฟักทองดังกล่าวก็มีชื่อ "Jack-o’-lantern"
แต่ผมจะมาเล่าประวัติโดยย่อของวันฮาโลวีนเฉยๆและเข้านอนเลยก็คงไม่ได้
ทุกคนน่าจะจำนักเขียนในบีดีเวอร์ชั่นสิ่งลึกลับกันได้นะครับ วันนี้เราจะมาย้อนกันว่าผมวาดใครไปแล้วบ้าง
เปิดมาก็คนน่ารักเลยอะ อะหึยยยยยยย😆
ผมเอง "แว่นแว่น" ไม่ใช่ใครที่ไหนไกล
โดยผีที่ผมวาดก็คือเจียงซือ เป็นผีจีนชนิดหนึ่ง
ถ้านับรวมเวลาตั้งแต่ผมเริ่มใช้บีดีจนถึงตอนนี้
ก็คงผ่านมาปีกว่าๆจะสองปีแล้ว
แต่ถ้านับตามอายุเพจ ตอนนี้เพจผมมีอายุประมาณ243วัน หรือว่า 7-8เดือนโดยประมาณ
ยอมรับอย่างหนึ่งเลยว่าที่นี่เป็นSocial Online ที่ดีมากๆเลย ทำให้ผมได้รู้จักอะไรหลายๆอย่าง
มิตรภาพที่ดี การหวังดีและรักใครสักคน
โดยไม่ต้องหวังอะไรกลับมา ความรู้สึกดีๆ
ความสุข ความทุกข์ ฯลฯ
อาจจะมีความทุกข์ด้วย
แต่ผมก็เลือกจำแต่เรื่องดีๆ
ขอบคุณสำหรับทุกความเอ็นดู
ทุกๆมิตรไมตรีที่มีให้กันนะครับ
ผมวาด"พี่พลอย"ให้เป็นผีตานีเพราะว่า
ผมจำได้ว่าพี่พิม เพื่อนของพี่พลอยบอกว่าพี่พลอยอยากเป็นผีตานี555
พี่พลอยนับเป็นคนที่ทำให้ผมได้เปิดโอกาสรู้จักใครหลายๆคนได้มากขึ้นเลย
พี่พลอยเป็นคนแรก
ที่ทำให้ผมได้เล่นชาเลนจ์ของที่นี่
เป็นคนที่อ่าน ฟัง ดู โพสต์ของผมมากกว่า 80% ทั้งเพจและส่วนตัว
และมาคอมเมนต์คุยกันตลอด น่ารักมากกกกกก
เป็นคนที่ทำให้ผมไม่เลิกทำเพจไปเสียก่อน
ในช่วงที่แทบจะไม่ค่อยมีคนอ่านเป็นหลักเป็นแหล่ง
ก็ยังมีพี่พลอยที่แวะมาเพจเล็กๆนี้เสมอ
และก็เป็นคนที่เรียกผมว่า"แคสเปอร์"จนกลายเป็นหนึ่งในชื่อที่ใครๆก็เรียกผมจนถึงตอนนี้
1
อ้อ เป็นคนแรกที่ทำให้กล้าร้องเพลงสากลด้วย
ผมจำได้ว่ารู้จักเพจพี่พลอยครั้งแรกก็ตอนที่เขามาเมนต์โพสต์เรื่องแม่มดแบล็คแอนด์นิสของผม
ยอมรับเลยว่าช่วงที่พี่พลอยหายไปจากบีดีระยะหนึ่ง รู้สึกใจหายมากๆเลย
นับได้ว่าพี่พลอยเป็นคนที่ผมค่อนข้างสนิทมากๆในนี้เลยครับ😊💙
ผมวาด"พี่พิม"ให้เป็นยูกิ อนนะ เพราะว่าเขาเก่งด้านภาษาญี่ปุ่น ทำให้ผมนึกถึงผีญี่ปุ่น และในหัวก็นึกถึงยูกิ อนนะ555
ผมรู้จักพี่พิมจากรายการพิมพลอยพาทัวบีดี
พี่พิมเป็นคนที่ทำให้ผมได้พัฒนาการวาดรูปของตัวเอง เพราะผมมักจะวาดรูปไปไว้ที่แกลเลอรีรวมรูปวาดของชาวบีดีของพี่พิมเสมอ
และผมก็ได้เป็นคนออกแบบหน้าปกของแกลฯด้วย คิดถึงแกลฯมากๆเลย
และพี่พิมก็เป็นคนแรกที่ร้องเพลงกับผมด้วยครับ🎤💕
ผมวาด"พี่วินดา"เป็นเท็งงุ
เป็นเพราะว่าเขาสนใจเรื่องราวของเจ้าเท็งงุ
สมัยก่อน พี่วินดาเป็นคนที่มักจะมาคอมเมนต์โพสต์ในโปรไฟล์บุคคลผมอยู่บ่อยๆ เลยทำให้ผมได้ตามไปอ่านเพจเขาและรู้จักกันมากขึ้น
พี่วินดาเป็นคนน่ารักและทัศนคติดีคนหนึ่งเลย
ผมชอบพอดแคสต์กับวิดีโออ่านคอมเมนต์ของเขามากๆเลย
และผมก็เป็นหนึ่งในคอมเมนต์ที่ถูกอ่านด้วยครับ อิอิ👺 🌸💕
"พี่มี่"เป็นคนที่มักจะชอบพูดเล่นหรือกวน..กับผมอยู่บ่อยๆ ผมเลยวาดแซวเขาเรื่องที่ชอบหิวบ่อยๆ ให้เป็นผีสาวสองปาก แฮร่ๆ
ผมรู้จักพี่มี่จากเพจของพี่เนิ้ตอีกทีนึง
พี่มี่มักจะเรียกผมว่า "เด็ก" หรือ "ไอ้เด็ก"
( ในกรณีที่ผมกวน... )
1
ผมไม่โกรธเขานะที่เรียกแบบนั้น ในตอนนั้นผมก็คงเด็กจริงๆนั่นแหละ เพราะผมเคยรู้สึกงอนเขา
ถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอโทษเขาเหมือนกันที่ทำให้ช่วงเวลาตอนนั้นมันดูแย่ และใช้มันไม่คุ้มเลย
และเขาเป็นคนแรกที่ผมทะเลาะในบีดี
เพราะผมแกล้งเขาแรงไปนิดหน่อย
( อันนี้รู้สึกผิดมาก )
แม้จะมีเรื่องไม่ดีบ้าง แต่เรื่องดีมีเยอะกว่า
ขอให้เขาได้เป็นหมอที่ดีตามที่ใจต้องการ❤
คนบ้านกฮูก ก็ต้องได้เป็น
ทั้งผีนกฮูก สัตว์ประหลาดนกฮูก !
"คุณธีร์" เป็นหนึ่งในเพื่อนต่างอายุ ที่ได้รู้จักกันจากที่เขามาคอมเมนต์โพสต์เรื่องกระสือที่แสนเก่ากึ๊กของผม
คุณธีร์เป็นคนที่เฮฮาบ้าบอกับผมมากๆคนหนึ่งเลย
ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ค่อยได้เข้ามา แต่ผมก็ไม่เคยรู้สึกลืมเพื่อนอย่างเขาเลยแม้แต่น้อย
เขามักจะบอกว่าตัวเองอู้นานมาก จนผมอยากจะบอกว่า ช่วงนี้ผมก็อู้เหมือนกัน5555😆💕
จัดให้เขามาอยู่ใกล้คุณธีร์ละกัน5555
น้องต้นข้าวเป็นลูกเพจที่สม่ำเสมอต่อเพจมากๆเลย อ่านโพสต์ผมเกือบจะทุกโพสต์ แถมแชร์ให้ด้วย
เป็นอภิมหาลูกเพจเลยก็ว่าได้55555
น้องเป็นคนกวนๆ ก็เลยวาดออกมาเป็นเจ้าทานุกิ😆💕
ผมวาด"พี่มดดี้"เป็นอเชรี ผีอินตะระเดียยยย
พี่มดดี้เป็นคนที่มักจะมาเมนต์คนแรกในหลายโพสต์ๆของผม และเป็นคนที่คอยนึกถึงผมอยู่บ่อยๆ
มีช่วงหนึ่งที่พี่มดดี้ลบเพจของตัวเอง และลังเลใจที่จะเขียนต่อ ตอนนั้นผมก็เป็นห่วงและอยากให้กลับมามากๆเลย
ดีใจที่กลับมาทำเพจต่อจนถึงปัจจุบัน💕
ขึ้นชื่อว่า "ไดโนสคูล"
จะไม่เป็นไดโนเสาร์ก็คงไม่ได้
"พี่นก" เป็นคนหนึ่งที่คอยลุ้นตอนผมจะครบ1000อย่างสุดยอดมาก
และเป็นเจ้าแม่วงการชาเลนจ์ด้วย555
เขาคงเป็นคนที่ทำให้ผมได้ลองแปลงเพลง
หลังจากที่ไม่ได้ทำมานานมาก( ชาเลนจ์พักก่อน )💕
ผมวาด"พี่คมน์"เป็นยาฉะ เพราะเขาชอบเรื่องเสียงดนตรี เรื่องบีท แถมทำบีทเองอีกต่างหาก
และทำเก่งมากๆด้วยนะเอ้อออ
พี่คมน์เป็นคนที่ทำคลิปเพลงJoJo Golden Wind ฉลองครบ1K Follows ให้ผม น่ารักกก🎶💕
ผมวาด"อ้ายเสก"ให้เป็นยักษ์สร้างโลก เพราะว่าเขาเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว เจอโลกกว้าง เจอมุมมองต่างๆ
อ้ายเสกนับได้ว่าเป็นผู้ใหญ่ใจดีคนหนึ่งเลยครับ
ผมมักจะพูดเล่นกับเขาอยู่บ่อยๆ คุยกันแบบดีๆบ้าง ดีจ๋าเลย กวนกันบ้าง
แต่ส่วนมากจะกวนกันเอง-.-
เป็นคนที่คอยเมนต์โพสต์ผมบ่อยๆ คอยให้กำลังใจ คอยมากวนเวลาที่ผมโพสต์อะไรด้านลบๆ
ตอนนี้เขาคงเที่ยวอยู่
จะไปไหนยังไงก็ขอให้ปลอดภัยเสมอครับ🍃💕
"ลุงซาบะ" เคยมาคอมเมนต์ผมในโพสต์ใดโพสต์หนึ่งประมาณว่า "กระหังไทยดูดีกว่า"
ผมก็เลยจับเขามาวาดเป็นกระหังสะเลย😁💕
ผมวาด"พี่เป้ย"ให้เป็นจิ้งจอกเก้าหาง(เวอร์ฯหญิง) เพราะว่าจิ้งจอกเก้าหางของทางประเทศจีน จะเป็นปีศาจที่มีความสามารถในหลายแขนง เช่น ศิลปะ
พี่เป้ยวาดรูปเก่งมากกกก
และเสียงพี่เป้ยตอนร้องเพลงแอบคล้ายพี่ลุลา
มันคือดีอะ
ชอบความที่พี่เป้ยเป็นคนตรงๆ พูดตรงๆ ถึงผู้ติดตามพี่เป้ยจะมากมายมหาศาลเพียงไหน แต่เขาก็ยังคงเป็นกันเองกับทุกคน
ผมจำได้ว่าพี่เป้ยเคยบอกกับผม(ประมาณ)ว่า
"พี่เป็นคนกลัวผีมาก
ไม่รู้ทำไมพี่ถึงมาอ่านและตามเพจน้องก็ไม่รู้"
อย่างน้อยก็ไม่ทิ้งกันครับ🍁😁😆💕
ผมวาดพี่ภาเป็น"โนม"เพราะว่าช่วงนั้นพี่ภาทำซีรีส์เกี่ยวกับอัญมณีอยู่
ผมได้รู้จักพี่ภามากขึ้นก็ช่วงที่ผมครบ1000Follows พี่ภาเป็นคนหนึ่งที่มาลุ้นและให้เพชรผม ถึงแม้ว่าตอนนั้นจะไม่ได้สนิทกันมาก
พอได้เยี่ยมเยียนกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้น
ก็รู้เลยครับว่าพี่ภาเป็นคนน่ารักมากเลย💎💕
ผมวาด"พี่โต๊ะ"เป็นไซเรน เพราะว่าไซเรนเป็นนางเงือกที่มีเสียงเพราะ ซึ่งพี่โต๊ะเองก็มีเสียงเพราะเช่นกัน
ผมรู้จักพี่โต๊ะครั้งแรกตอนที่พี่โต๊ะมาเมนต์ในโพสต์ของผมก่อน แล้วผมก็ตามไปที่เพจเขา
และก็สนิทกันมาเรื่อยๆ
พี่โต๊ะเป็นคนที่ร้องเพลงเพราะมากคนหนึ่งในบีดีเลย และก็เป็นคนหนึ่งที่คอยคอมเมนต์โพสต์ผมบ่อยๆด้วย ทั้งส่วนตัวและเพจ
แวะมาหาที่เพจอยู่บ่อยๆแม้ในวันที่ตัวเองไม่ว่าง ก็มีย้อนมาอ่านงานด้วย น่ารักมากเลย
ถือเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เคยทิ้งกันเลยจริงๆ
🎤🎶💕
ตอนนั้นเขียน"คุณหญิง"
ถ้าวาดตอนนี้คงเขียน"พี่สร้อย"
เพจเรื่องราวสยามแท้ๆที่ปัจจุบันเขาหายเงียบไปไหนแล้วก็ไม่รู้...
งานของเขามีคุณภาพมากในแต่ละบทความ
ความตั้งใจสื่อออกมาผ่านตัวงานบทความได้ดีเลย
และเขาเองก็เป็นคนหนึ่งเลยที่ผมพูดคุยด้วยบ่อยๆด้วย หายไปไหนของเขานะ🇹🇭💕
ผมวาดพี่จูลเป็นเจ้าลิงที่ไม่ใช่ลิง อากานา
เพราะว่ามาสคอสเพจเขาเป็นรูปลิงน้อยๆ
พี่จูลเป็นอีกคนหนึ่งเลยครับที่ผมรู้จักในช่วงที่ทำเพจใหม่ๆ นานมากเลยน๊า🐒💕
ผมวาด"พี่ท๊อป"เป็นนรสิงห์ เพราะว่าตามคติของชาวพม่า นรสิงห์เป็นสัญลักษณ์แห่งการปกป้องเด็กผู้หญิง
และพี่ท๊อปเขาก็มีลูกสาวกำลังน่ารักๆ
ผมคิดว่าน่าจะเข้าที่สุดแล้ว
พี่ท๊อปเป็นผู้ใหญ่ใจดีในสมัยก่อนของผมเลยครับ💕
ผมวาด"พี่ม่อม"เป็นผีสาวหัวเราะเพราะว่าเขาเป็นคนอารมณ์ดี กวนๆ บ้าๆบอๆ สร้างเสียงหัวเราะให้ใครหลายๆคนได้
เขาชอบมากวนผมอยู่บ่อยๆตามโพสต์ต่างๆ
แม้กระทั่งโพสต์ที่ผมอารมณ์จริงจัง..
แต่ผมไม่ได้โกรธเขาเลย ออกแนวยิ้มเล็กๆด้วยซ้ำ
ปัจจุบันก็ถ้าจำไม่ผิด เขากลับไปหาคุณย่าแล้ว และเขาก็ลบเพจลบอะไรไปหมดแล้ว
แต่ก่อนหน้าจะลบทั้งหมด เขาเคยเปลี่ยนรูปและชื่อทุกอย่างแล้วโพสต์ก่อนไป เพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าเป็นเขา
แต่ผมจำได้ว่าเป็นเขา และนั่นก็เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้คุยและบอกลากัน
หวังว่าสักวันจะกลับมานะครับ🍂💕
"พี่เจน"ทำเพจเกี่ยวกับแมว
ผมก็เลยวาดเขาออกมาเป็นปีศาจแมวสองหาง
โพสต์ของเพจเขาจะออกแนวน่ารักๆ
จะเกี่ยวกับแมวทั้งหมด
แต่ตอนนี้เขาหายเงียบไปเลย
ล่าสุดกลับมาแป๊บๆ แล้วก็หายไปยาวๆเลย
อย่าลืมกลับมาโชว์แมวนะครับ🐈💕
ตัวที่ผมวาดเป็นพี่เฉื่อยนี่น่าจะคือคาเปรี
ผมจำชื่อไม่ได้ จำได้แต่ลักษณะกับนิสัย5555
ผมวาดออกมาเป็นพี่เฉื่อย เพราะเจ้าตัวนี้เป็นปีศาจที่ออกแนวชิลๆเฉื่อยๆ
พี่เฉื่อยเป็นคนที่ทำให้ผมใจกล้าหน้าด้านร้องเพลงต่อไปตั้งแต่สมัยก่อนมาจนตอนนี้
ตอนที่พี่เฉื่อยหายไปจากที่นี่
ใครหลายๆคนและผมเองก็ใจหายกันมากๆเลย
แต่ตอนนี้เขาก็กลับมาและอยู่ยาวแล้ว อิอิ😁💕
เหตุผลที่วาดพี่ช.ออกมาเป็นผีดูดเลือด
เพราะว่าผีดูดเลือดมักจะตีกับมนุษย์หมาป่าอยู่บ่อยๆตามนิทาน หนัง หรือนิยาย
และมนุษย์หมาป่าก็คือพี่ดาต้านั่นเอง
พี่ช.เป็นคนที่รู้จักช่วงแรกที่ทำเพจเลย เขามักมาพร้อมประโยคเด็ดที่ว่า "แอดผมกลัวผี"😆💕
พี่ดาต้าเอง
ก็เป็นคนที่มาอ่านโพสต์ผมบ่อยๆในสมัยก่อน💕
และทั้งคู่ต่างก็เป็น
ตัวละครสำคัญในซีรีส์ที่ผมแต่งเองแบบเล่นๆแต่จริงจัง😆
ว่าแต่ ใครเจ้าชู้น๊าาา
ผมวาดคุณอุ่น(อัน)เป็นซาชิกิวาราชิ
เพราะชื่อเพจของเขาเลย "อุ่นไอดิน"
เขาเป็นเพื่อนต่างอายุของผมอีกคนหนึ่งเลย
และก็เป็นอีกคนที่อ่านและเมนต์โพสต์ต่างๆของผมอยู่บ่อยๆ
ช่วงที่คุณอุ่นเตรียมตัวเรื่องการเรียน
และตัดสินใจลบเพจเก่าไป
เป็นอะไรที่โคตรใจหายเลย
แต่ตอนนี้มันดีมากเลยที่เขาเป็นคนที่เคยหาย
แล้วกลับมาอยู่ยาวแล้ว🍃🌿💜
พี่กรีนคงไม่เหมาะกับผีตัวไหนไปกว่าเจ้าโคดามะอีกแล้ว เพราะว่าเจ้าตัวนี้เป็นพวกรักธรรมชาติ
พี่กรีนก็ทำเพจเรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ผมรู้จักพี่กรีนครั้งแรกตอนที่เขาเมนต์เพจผม พร้อมกับบอกใครสักคนนี่แหละ ประมาณว่า
"กรีนได้เพจขวัญใจเพิ่มอีกแล้ว"
ช่วงนั้นพี่กรีนมาอ่านโพสต์แต่ละโพสต์ของผมบ่อยมาก และเป็นคนที่แวะมาทวงตอนที่2ของเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งด้วย🌳💚
( ผมชอบเวลามีคนทวงบทความหรือพอดฯอะ
รู้สึกสำคัญ555 )
บอกตรงๆนะครับ ผมไม่รู้หรอกว่าเขาอายุเท่าไหร่
แต่เขาเรียกผมว่า"พี่ชายที่แสนดี"
ผมก็จะวาดออกมาให้
เขาเป็นเด็กและน้องชายที่น่ารัก
ผีเด็กที่ดูซนๆและน่ารักๆ
ผมก็นึกถึงกุมารทองนี่แหละครับ😊💕
ผมวาดพี่กรออกมาเป็นผีสาวลามาลาโฮร่า
เพราะว่าผีตนนี้เป็นผีที่สวย
ผมจำได้ว่าตอนเริ่มสนิทกับพี่กร
คำที่ผมได้อ่านบ่อยๆก็คือ "สวย"
สวยที่ว่าก็ไม่ได้หมายถึงนางฟ้าเทพธิดาพระแม่ที่ไหน ก็หมายถึงตัวเขาเองนี่แหละ
พี่กรเป็นคนหนึ่งที่คุยเล่นกับผมบ่อยๆ
และผมก็เป็นคนหนึ่งชอบดันเพจเขาบ่อยๆ
ถึงเขาจะสายดองก็ตาม555
สัญญาเรื่องเพจ
ไม่เอา15ปีนะครับพี่กรคนสวย😆💓
ถ้าผมจำไม่ผิด
พี่ยุ้ยเป็นเลขาที่มีหัวหน้าเป็นคนญี่ปุ่น
ผมเลยวาดเขาออกมาเป็นผีสาวของทางญี่ปุ่น
พี่ยุ้ยเป็นอีกคนหนึ่งที่ร้องเพลงเก่งมาก
เปิดคอนบ่อยมาก และคอนเขาก็ดีสะด้วย
และพี่ยุ้ยเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่คอมเมนต์โพสต์ผมบ่อย แต่ส่วนมากจะเป็นโพสต์ของส่วนตัว🎤💕
พี่เพ็ญ ชื่อนี้พูดทีไรก็นึกถึงพระจันทร์555
พี่เพ็ญเป็นอีกคนที่ผมรู้จักในช่วงแรกที่ทำเพจ
และนับตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงตอนนี้
ผมก็โดนพี่เพ็ญกอดมาเยอะเหมือนกัน555
พี่เพ็ญเป็นคนที่ขอให้ผมร้องเพลงลูกทุ่ง
และผมก็ร้องออกมาจนกลายเป็นเพลงลูกทุ่งที่ไม่ใช่เพลงลูกทุ่ง😆
และผมก็เคยได้เพชร100เพชรจากการตอบคำถามถูกจากพี่เพ็ญด้วยยย💕
ผมวาดพี่พรีมออกมาเป็นผีนักเดินทาง
เพราะเขาเป็นคนที่ทำงานต่างที่อยู่บ่อยๆ
มีรูปที่พัก ของกิน สถานที่ต่างๆมาอวดอยู่บ่อยๆ
พี่พรีมเป็นคนที่ย้อนฟังเพลงที่ผมหอนไว้ทุกเพลง แถมมีการแคปให้ดูด้วยว่าฟัง น่ารักมากมาย
นานๆทีจะมีคนอยากฟัง😆💕
พี่วีต้องแข็งแกร่งต้องเป็นนักรบ😆
ตอนที่ผมรู้จักกับพี่วีครั้งแรกคือโพสต์ของพี่แมน
มีคนมาว่าพี่แมนแบบไม่มีมารยาท
พี่วีตัวเปิด ผมตัวตาม สองคนประเดิมทัวร์ลง บวกๆไปเลย รู้สึกว่าโคตรเอา55555
เป็นอะไรที่น่าประทับใจแบบลูกผู้ชายมากครับ เอิ๊กๆ😆💕
ต่อให้ตอนนี้พี่เนิ้ตจะเป็นเจ้าของคลีนิคตัวเองไปแล้ว แต่ภาพพยาบาลผู้น่ารักประจำบีดีก็คงไม่น่าจะหายไปจากใคร
ผมวาดให้เป็นผีนางพยาบาลเพื่อระลึกถึงวิชาชีพเก่าของพี่เนิ้ต และให้สมกับชื่อเพจของพี่เนิ้ต
พี่เนิ้ตเป็นอีกคนที่มีผู้ติดตามสูงแต่ก็เป็นกันเองกับทุกคนเสมอ ประทับจายยย
ยังคงเป็นพยาบาลผู้น่ารัก
ของใครหลายๆคนอยู่เสมอๆเลย💉💕
ผีบัณฑิต เป็นผีที่คอยให้คำสอนแก่มนุษย์
พี่กู๊ดเองก็โพสต์เรื่องธรรมะและคำสอนต่างๆในเพจของตัวเอง
ผมเริ่มรู้จักพี่กู๊ดมากขึ้นก็เป็นช่วง1K
เช่นเดียวกับพี่ภา และก็ได้รับเพชรจากพี่กู๊ดด้วย
และพี่กู๊ดเองก็เป็นคนที่บอกผมว่าชอบสีที่ผมใช้ในการวาด จะไม่วาดให้ก็คงไม่ได้ล๊าวว😊💕
เมื่อก่อนพี่บิวเคยโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับผีล้านนา
ผมก็เลยวาดออกมาเป็นผีอี่ฮุงของภาคเหนือ
ผมเป็นคนที่ติดตามเพจพี่บิวคนที่20
เพราะเห็นเมนต์หนึ่งของเขาประมาณว่า
"ถ้าตอนนี้ได้ผู้ติดตามแค่20ก็ดีใจแล้ว"
และผมก็เลยเข้าไปติดตามและดั๊นเป็นคนที่20พอดี5555
ปัจจุบันพี่บิวไม่ได้ทำผีล้านนาแล้วเพราะบอกว่าผมเล่าสนุกกว่า แต่สำหรับผมแล้ว เราต่างก็เล่าออกมาสนุกคนละแบบ และผมก็อยากให้เขากลับมาทำด้วย🌈💕
ในช่วงแรกที่แม่ป๋อมทำเพจ เขามาถามผมเกี่ยวกับการใช้งานบีดี ผมก็พยายามอธิบายให้แม่ป๋อมเข้าใจง่ายที่สุด เพราะไม่มีใครรู้ทุกอย่างทุกเรื่อง
และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมรู้จักกับแม่ป๋อม
เพราะผมเห็นว่าแม่ป๋อมพึ่งทำเพจใหม่ๆเลยตามเข้าไปฟอลให้ และไปอ่านบทความด้วย
อย่างน้อยก็จะได้มีกำลังใจในการทำบ้าง
และตอนนี้เพจแม่ป๋อมก็เติบโตไปอย่างสุดยอดเลย ผมยินดีมากเลยที่เป็นแบบนั้น💕
คนสุดท้าย ทุกคนไม่คุ้นแน่นอน เพราะว่าเขาไม่ได้อยู่ในอัลบั้ม ซึ่งผมจะนำไปใส่หลังจากผ่านพ้นวันนี้ไป
คุณวรินทร์หรือคุณมุก( ผมชอบเรียกชื่อจริง ) สำหรับผมแล้วเป็นเพื่อนคนหนึ่งในบีดีเลยก็ว่าได้
( แต่สำหรับเขา ผมไม่รู้อะ555 )
ถึงแม้จะไม่ค่อยได้คุยกันบ่อยๆเหมือนคนอื่น เพราะเข้ามาแต่ละครั้ง เขามักจะพูดถึงสอบ
ผมเข้าใจว่าเขาติดเรียนและสอบนู้นนี่นั่น
ผมเองก็เช่นกัน5555
ส่วนที่มาของภาพนี้ก็ให้ดูที่โพสต์ล่าสุดของเพจเธอได้เลยครับ ผมเอามาดัดแปลงนิดหน่อย
👉เพจ Just a lil memo👈
ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว แสดงว่าผมกำลังสลบไสลไปกับภวังค์บางอย่างอยู่5555
วันนี้ผมไปซื้อหนังสือ ไปวัด นู้นนี่นั่นมากมาย
ตอนกลับก็โดนฝนอีก โอยยย
วันนี้ผมไม่ได้ลอยกระทงเพราะผมมองว่าเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างหนึ่ง
ส่วนตัวผมเป็นคนที่นับถือเทพอยู่แล้ว
( ถึงจะเป็นพุทธ ) เพราะฉะนั้นแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนเป็นการสวดมนต์นั่งสมาธิแล้วนึกถึงพระแม่คงคาแทนดีกว่า
และการจะนึกถึงพระคุณของพระแม่คงคา ผมคิดว่าเราน่าจะใช้น้ำอย่างประหยัด ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด และรักษาน้ำให้ดี เป็นการทดแทนคุณน่าจะดีกว่า
หรือถ้าจะลอย ลอยอันเล็กหรืออันที่เป็นวัสดุไม่ก่อขยะหรือทำลายธรรมชาติดีกว่างับ
และโพสต์นี้ผมน่าจะบูสต์แน่นอนเพื่อให้เจ้าของภาพได้เห็น
บางครั้งผมก็น้อยใจนะ ทำไมบางเพจโพสต์เวลาไหนก็มีคนอ่านเยอะ แต่ผมนี่สิ จะโพสต์เวลาไหน คนอ่านก็น้อยเสมอ
แต่ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็มี รักนะครับบบบ
ส่วนท่านอื่นๆที่สนิทกับผมหรือใครที่ขอผมไว้ แล้วไม่มีในลิสต์ ไม่ต้องเสียใจนะครับ เพราะผมจะมาย้อนวาดให้ในคราวหลัง แต่จะเปลี่ยนแนวการโพสต์ รอติดตามกันได้นะครับ
ผมไม่ได้วาดต่อจากEp.6ก่อนวันนี้เพราะว่าผมติดเรื่องเรียน และเรื่องอื่นๆ เลยไม่ค่อยมีเวลา
มีเวลาแค่เข้ามาคอนเมนต์โพสต์บางคนหรือเข้ามาโพสต์สั้นๆไว้
แต่สัญญาว่า ถ้าผมมีเวลา ผมจะกลับมาทำทุกอย่างให้ดี หวังว่าจะไม่ลืมกันนะครับ
สุขสันต์วันฮาโลวีน ขอให้ทุกคนมีวันที่ดี
มีค่ำคืนที่แสนหวานราวกับลูกอม
อย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ
ไม่ได้เป็นหมอ แต่เป็นห่วง !
Trick or Treat ! !
🎃👻💞⏳31/10/63✒️💞👻🎃

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา