3 พ.ย. 2020 เวลา 00:34 • ความคิดเห็น
เราทึกทักในสิ่งใดว่า ดี บ้ า ง ?
เรื่องดี ๆ อย่างที่เราคิด
หมั่นถาม หมั่นสังเกตุว่า ..
เรากำลังคิดเองอย่างนั้น
.
เรากำลัง คิ ด ว่ า มั น ก็ ต้ อ ง ดี
สำหรับใครอย่างที่เราคิดว่าดี....ไหม?
ทึกทัก จัดแจงเองว่า .. มอบสิ่งที่ ดี แ น่
ดี อ ย่ า ง ที่ เ ร า อ ย า ก ใ ห้ เ ข า ไ ด้ รั บ
สิ่งดี ๆ เหล่านั้น อ ย่ า ง ใ จ เ ร า อยู่หรือเปล่า
สิ่งที่เราให้ค่า
อาจไม่ใช่สิ่งที่เดียวกันกับใครอื่นจะเห็นค่า
.
สิ่งที่เราว่าเหมาะสม
อาจไม่ใช่สิ่งสำคัญ สิ่งที่ต้องการของเขา
* “ สิ่งที่เราคิดว่าดี
และทำให้ผู้อื่นมีความสุข
อาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป
เวลาที่เราพยายามช่วยคนอื่น
ให้ถามตัวเองเสมอว่า ...
เรากำลังคิดเองเออเองในเรื่องใด
หรือว่าเราทึกทักในสิ่งใดบ้าง ”
รู้สึก ฝึกคิด ตรึกตรอง ไถ่ถาม
รู้สึกแทนเขา แต่ไม่ควรคิดแทนเขา
ได้คิดในมุมของเรา ฝึกคิดในมุมของเขา
ตรึกตรอง กลั่นกรองความคิดของเรา
ไถ่ถามความต้องการ ข อ ง เ ข า ด้วย..
ดีสำหรับเรา ..
ไม่ใช่ทุกสิ่งนั้นจะดีสำหรับใครเสมอจริง ๆ
ขอให้วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันดี ๆ
สุขสันต์วันอังคารนะคะ 🌸🍃
..
.
รฉัตร วรรณกุล
3 พฤศจิกา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา