12 พ.ย. 2020 เวลา 09:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แต้มเยอะมาที่นี่! เช็ควิธีเปลี่ยน 'แต้มบัตรเครดิต' ไปซื้อ 'กองทุนรวม' ทำได้แล้ว
เปิดรายละเอียดโครงการ "Point to invest" จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมวิธีแลก "แต้มบัตรเครดิต" หรือ "พอยต์บัตรเครดิต" เป็นเงินลงทุนใน "กองทุนรวม" ทางเลือกเพิ่มความมั่งคั่งสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิต
เช็ควิธีเปลี่ยน 'แต้มบัตรเครดิต' ไปซื้อ 'กองทุนรวม' ทำได้แล้ว | กราฟิก วิชัย นาคสุวรรณ
ข่าวดี! สำหรับผู้ใช้ "บัตรเครดิต" หลายคน ที่เคยประสบปัญหา "แต้มบัตรเครดิต" ล้นจนไม่ได้ใช้ประโยชน์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับองค์กรพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ บริษัทบัตรเครดิต และ บลจ. เพิ่มช่องทาง การลงทุนโดยการแลกคะแนนสะสมของบัตรเครดิตเป็นเงินลงทุนในกองทุนรวมได้
ปัจจุบันประเทศไทยมีบัญชีผู้ถือบัตรเครดิตกว่า 24 ล้านบัญชี โดยในปี 2562 มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมกว่า 2.2 ล้านล้านบาท คิดเป็นคะแนนสะสมที่มีมูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ดังนั้น การเปลี่ยนคะแนนสะสมเป็นเงินลงทุนถือเป็นทางเลือกที่จะช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ถือบัตรเครดิตได้อีกทางหนึ่ง โดยเงื่อนไขการเปลี่ยนแต้มบัตรเครดิต เป็นเงินลงทุนในกองทุนรวมมีเงื่อนไขดังนี้
ช่องทางในการแลกแต้มบัตรเครดิต
ช่องทางในการแลกพอยต์สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมีทั้งการแลกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ อย่าง application และ website หรือจะเป็นการแลกผ่าน call center, SMS หรือสาขาของธนาคาร ซึ่งช่องทางการแลกแต้มเป็นเงินลงทุน มีรายละเอียดการแลก ดังนี้
📌 ธนาคารกรุงเทพ บัตรเครดิตทุกประเภทที่มีคะแนน Thank You Reward สามารถซื้อกองทุนผ่านบัตรเครดิต ทุกช่องทาง และส่ง SMS เพื่อแจ้งความประสงค์ในการแลกพอยต์
📌 ธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตทุกประเภท ยกเว้น มาสเตอร์การ์ดไทเทเนียม, ยูเนี่ยนเพย์, บัตรเครดิตเพื่อธุรกิจ และบัตรเครดิตนิติบุคคล สามารถซื้อกองทุนผ่านบัตรเครดิตทุกช่องทาง และส่ง SMS เพื่อแจ้งความประสงค์ในการแลกพอยต์
📌 บัตรกรุงศรีอยุธยา บัตรเครดิต กรุงศรี ทุกประเภท ยกเว้น กรุงศรี คอร์ปอเรท การ์ด ส่วนบัตรเครดิต กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม (เริ่มแลกได้ปี 2564) สามารถแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน Website ของ KSAM
📌 บัตรกรุงไทย บัตรเครดิตทุกประเภทที่มีคะแนน KTC FOREVER สามารถกรอกแบบฟอร์มแลกพอยต์ได้ที่ ธนาคารกรุงไทย และบลจ.กรุงไทย
📌 ธนาคารไทยพาณิชย์ แลกแต้มบัตรเครดิตทุกประเภท ยกเว้น SCB FAMILY PLUS, SCB M และบัตรเครดิตนิติบุคคล โดยแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน SCB EASY App และ SCB EASY Net
📌 ธนาคารธนชาต บัตรเครดิตทุกประเภท ที่มีคะแนน T-Rewards สามารถแจ้งความประสงค์ในแลกพอยต์เป็นกองทุนผ่าน Thanachart Contact Center
ธนาคารทหารไทย สำหรับ TMB Absolute / TMB So Fast / TMB Royal Top Brass สามารถซื้อกองทุนดัวยบัตรเครดิตและแลกพอยต์ผ่าน TMB Contact Center
โฆษณา