13 พ.ย. 2020 เวลา 11:56 • บันเทิง
🙏🏻สวัสดีค่ะ คนรักสัตว์ประหลาด วันนี้กลับมาเขียนบล็อกเร็วขึ้นค่ะ
สืบเนื่องจากผู้เขียนเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าวันนี้ ศุกร์13 เลยคิดได้ว่าน่าจะนำเสนอเรื่องราวสัตว์ประหลาดสุดสยองกันบ้าง คนรักสัตว์ประหลาดเลยขอเลือกประวัติเจ้าตัวโฉบ กระชากหัว Jeepers Creepers ปีศาจสุดสยองมาให้ผู้อ่านเพลิดเพลินกันนะคะ
3
Jeepers Creepers เป็นปีศาจจากภาพยนตร์ในชื่อเรื่องเดียวกัน ซึ่งออกฉายในปี ค.ศ.2001 โดยลักษณะของ Jeepers Creepersนั้น มีลักษณะคล้ายคลึงกับ มนุษย์เพศชายร่างใหญ่ยักษ์สวมเสื้อโค้ทตัวยาวแบบโบราณในยุคศตวรรษที่ 19 สวมหมวกปีกกว้าง และรองเท้าบู้ท ผิวหนังขรุขระ หยาบกร้านสีเขียวคล้ำ หัวล้าน ฟันแหลมคมเหมือนเข็มเรียงกัน มีปีกใหญ่แบบค้างคาวที่สามารถทำให้มันบินไปมาได้
ในภาพยนตร์ กล่าวว่า Jeepers Creepers นั้นจะใช้เวลาออกล่าบนโลกในทุก23ปีในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวและมันจะมีเวลาเพียง 23 วันเท่านั้นก่อนที่จะเข้าสู่ภาวะจำศีล มันจึงจะต้องใช้เวลาที่มีอันน้อยนิดที่รอคอยอย่างยาวนานให้คุ้มค่าในการล่า หากทว่ามันไม่ได้มาเพื่อล่าสัตว์ แต่มันมาเพื่อออกล่ามนุษย์เท่านั้น
1
Jeepers Creepers นั้นจะออกล่าเหยื่อมนุษย์เพื่อนำอวัยวะของพวกเขาเหล่านั้นมาเปลี่ยนเป็นอะไหล่อวัยวะของตัวเอง โดยการกลืนกินอวัยวะนั้นเข้าไปแล้วอวัยวะทดแทนจะงอกขึ้นมาแทนที่ซึ่งจะคงลักษณะเดิมของเหยื่อนั้นๆไว้ เช่น หากต้องการเปลี่ยนดวงตาเป็นสีฟ้า Jeepers Creepers จะจับเหยืีอมาฆ่าแล้วกินดวงตาที่เล็งเอาไว้เข้าไป แล้วตาของมันก็จะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าค่ะ
Jeepers Creepersนั้นจะเล็งเฉพาะเหยื่อมนุษย์เพศชายเท่านั้นสำหรับการเป็นอะไหล่ของมัน และมันมักจะเลือกเหยื่อที่หน้าตาดี หุ่นดี สมองดี การที่มันเลือกทานแต่ผู้ชายดีๆเพื่อเป็นอวัยวะของตัวเองนั่นอาจด้วยตัวมันก็มีร่างกายเทียบเท่ากับมนุษย์เพศชาย จึงอาจจะเหมือนการเข้าคอร์สความงามแบบนองเลือดด้วยการโฉบกระชากหัวเหยื่อไปเสริมความหล่อให้ตัวเองแทนนั่นเอง
เหยื่อบางส่วนของJeepers Creepers
Jeepers Creepers นั้นไม่มีที่มาที่ไปอย่างแน่ชัดว่าคือตัวอะไร มาจากไหนแต่เท่าที่เทียบเคียงจากการอ้างอิงต่างๆ เชื่อได้ว่ามันน่าจะมีชีวิตอยู่มายาวนานพอสมควรบนโลก เพราะมันเรียนรู้ภาษาของมนุษย์ รวมถึงอารมณ์ความรู้สึก โดยสามารรับรู้และแสดงออกเลียนแบบอารมณ์ได้ Jeepers Creepersนั้นไม่สามารถพูดคุยหรือส่งเสียงใดๆนอกจากการกรีดร้องยามเจ็บปวดเท่านั้น คุณ​สมบัติ​เด่นอีกประการของJeepers​ Creepers​ นั้นยังเป็นความสามารถ​ในการดมกลิ่น ซึ่งเป็นที่พิเศษ​นั่นคือ กลิ่นความกลัว ซึ่งกลิ่นนั้นจะทำให้มันติดตามเหยื่อได้ดียิ่งขึ้นค่ะ
ยิ่งไปกว่านั้น Jeepers Creepers ยังค่อนข้างจะมีรสนิยมสูงโดยมันชื่นชอบงานศิลปะและดนตรีแจ๊ซเผ็นพิเศษ โดยมันเองก็ได้สร้างผลงานประติมากรรมชิ่นส่วนร่างกายมนุษย์เย็บประดับภายในถ้ำอย่างประณีตและน่าขนลุก ซึ่งมีอยู่เยอะมาก นั้นแสดงว่าเหยื่อของมันมีจำนวนไม่น้อยและมันยังรู้จักวิธีการถนอมชิ้นส่วนมนุษย์ด้วยการผึ่งตากแห้งอีกด้วย อาจจะกล่าวได้ว่า เจ้าอสุรกายปีศาจตนนี้มีวิทยาการความรู้ที่ดีทีเดียว
ประติมากรรมผนังร่างกายมนุษย์
เหล่าสาวกภาพยนตร์เรื่องนี้ทราบเป็นอย่างดีว่า Jeepers Creepersนั้นมักจะปรากฏตัวพร้อมเพลงแจ๊ส และมีพละกำลังที่แข็งแรงกว่ามนุษย์ยิงไม่เข้า หันไม่ตาย ตัดแล้วมีงอกใหม่ เผายังรอด เรียกได้ว่ามันไม่มีวันตาย ซึ่งถือว่าเป็นอสุรกายที่ขี้โกงมากทีเดียว ถ้าเจอคงจะรอดยาก หนทางเดียวในการเอาชีวิตรอดจากJeepers Creepers คือ พยายาม หนี สู้ ให้ถึงอรุณรุ่งวันที่24 เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นขอบฟ้าเมื่อไหร่Jeepers Creepersจะอ่อนกำลังลงและจะหดห่อตัวเข้าสู่ภาวะจำศีล(Hibernation)ทันทีโดยที่มันก็ไม่อาจเลี่ยงได้ นั่นคือทางรอดเพียงทางเดียวเท่านั้นค่ะ
1
ภาวะจำศีลของJeepers Creepersที่ถูกนำมาขึงไว้รอวันที่มันตื่นอีกครั้ง
Fact : อนึ่ง Jeepers​ Creepers​ ยังได้รับแรงบันดาลใจในฉากบางส่วนมาจากคดีฆาตกรรม​ที่เกิดขึ้นจริงด้วยค่ะ คือคดีที่Dennis DePue  ฆาตกรรม​ภรรยาของตัวเองด้วยการยิงและนำศพโยนทิ้งในท่อขนาดใหญ่ที่ชานเมือง ซึ่งมีวัยรุ่นเป็นพยานในเหตุการณ์​ดังกล่าวDennis DePue ได้ขับรถบรรทุกขนาดใหญ่​ไล่ตามพยานทั้ง2เหมือนฉากเริ่มต้นในหนังภาคแรกค่ะ ลองหามารับชมกันนะคะ
1
Dennis DePue
💗References:
#jeepers​ #creepers #อสูร #อสุรกาย #อมนุษย์ #ปีศาจ​ #กินคน #กินมนุษย์​ #movie #monsters #creatures #japanese #mythical #mytholgy #folklore #creaturemania #มอนสเตอร์ #สัตว์ประหลาด #สัตว์ในเทพนิยาย #สัตว์ในตำนาน #คนรักสัตว์ประหลาด #สัตว์ประหลาดในภาพยนตร์
โฆษณา