16 พ.ย. 2020 เวลา 23:40 • ปรัชญา
มีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว
เพราะกระแสวัตถุนิยมจะบอกกับเราเสมอว่า “ซื้อของชิ้นนี้สิแล้วคุณจะมีความสุข”
เมื่อเจอตอกย้ำบ่อยๆ เข้า เราก็เลยมักจะคิดถึงแต่สิ่งที่เรายังไม่มี จนมองข้ามสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว
1
ทั้งๆ ที่ถ้าใจเราหยุดวิ่งได้ และกลับมามองสิ่งที่เรามีอยู่ตอนนี้ เราจะพบว่ามันเกินพอที่จะทำให้เรามีความสุข
1
หลายสิ่งหลายอย่างที่เรากำลัง take for granted หรือมองเป็นของตาย จริงๆ แล้วมันเคยเป็นสิ่งที่เราเคยเฝ้าใฝ่ฝันถึงด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่เราอยู่ รถที่เราขับ และคนที่เราอยู่ด้วย
2
หากเราเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับสิ่งที่เรามีอยู่แล้ว ใจเราจะไม่ดิ้นรน แต่ไม่ได้แปลว่าจะงอมืองอเท้า เรายังมีฉันทะและวิริยะได้เหมือนเดิม เพียงแต่ตัดความร้อนรนออกไปเท่านั้นเอง
1
มีความสุขกับสิ่งที่เรามี ใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบัน แล้วทางเดินชีวิตของเราจะไม่ต้องบากบั่นจนเกินเลยครับ
โฆษณา